เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2561 - 12:51

Maverick Vinales เชื่อว่าตอนนี้ Yamaha แข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้ในการแข่งขัน MotoGP 2019 ได้แล้ว

 

          Maverick Vinales นักแข่ง MotoGP สังกัดทีม Yamaha ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาเชื่อว่ารถแข่ง  Yamaha M1 MotoGP ของทาง Yamaha ตอนนี้แข็งแกร่งพอที่จะสามารถต่อสู้ในการคว้าชัยการแข่งขัน MotoGP 2019 แล้วหลังจากผ่านการทดสอบรถแข่งใน Jerez ที่ผ่านมา โดยหลังจากสามารถทำเวลาได้เร็วที่สุดในช่วงการทดสอบที่ Valencia ทางด้าน Vinales ก็สามารถโชว์ฟอร์มทำเวลได้ดีในทั้ง 2 วันของการทดสอบที่ Jerez ด้วยการทำเวลามาเป็นอันดับที่ 4 และ อันดับที่ 3 ตามลำดับ ขณะที่คู่หูของเขาอย่างทาง Rossi กลับเห็นว่าการพัฒนาของทาง Yamaha นั้นยังไม่มากเพียงพอ

 

 

          "เราสามารถทำเวลาได้ดีในยางเก่าที่เราเคยใช้ไปแล้ว ผมสามารถควบคุมรถแข่งได้อย่างดีในตลอดช่วงการทดสอบ โดยสนาม Jerez สำหรับผมแล้ว มันเป็นสนามที่ยากมาก ผมไม่เคยทำเวลาได้ดีที่นี่มาก่อนในการแข่งขัน MotoGP แต่ในปีนี้ผมสามารถทำเวลาได้ดี ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่เราอยู่ห่างจากหัวแถวเพียง 0.1 วินาที จากปกติที่เราจะตามหลังอยู่ประมาณ 0.2 - 0.3 วินาที ในสนามที่ค่อนยากสำหรับเรา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีมาก และผมคิดว่ารถแข่งของเราพร้อมแล้วที่จะลงแข่งเพื่อต่อสู้ในการคว้าชัยใน MotoGP 2019"

          "อย่างไรก็ดี เราต้องการการยึดเกาะถนนที่มากกว่านี้ ที่มันยังคงเป็นจุดอ่อนของเรา ดังนั้นผมจึงรู้สึกดีเราสามารถทำเวลาได้ดีด้วยการยึดเกาะเพียงเท่านี้ นั่นหมายความว่ารถแข่งนั้นทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมบูรณ์ ผมคิดว่าอย่างแรกที่เราต้องทำคือการหาการยึดเกาะถนนที่เพิ่มมากขึ้นจากนั้นจึงทำการปรับแต่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในตอนนี้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ค่อนข้างที่จะทำได้ดี ผมสามารถรู้สึกถึงการทำงานของ traction control การป้องกันการยกล้อ และเราสามารถที่จะส่งกำลังออกมาได้ แต่ผมก็คิดเสมอว่า เราสามารถพัฒนารถแข่งแบบก้าวกระโดดได้ หากเราสามารถพัฒนาการยึดเกาะให้มากขึ้น ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่ผมเห็นในการแข่งขันก็คือ ผมสามารถทำความเร็วสูงสุดในสนามได้ แต่ถ้าผมไม่สามารถออกจากโค้งได้เร็วพอ ผมก็ไม่สามารถที่จะทำการแซงใครได้ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุด คือเราต้องมีการยึดเกาะที่มากกว่าเดิม และที่แน่ๆก็คือว่า ทาง Yamaha น่าจะสามารถพัฒนาให้ดีกว่าเดิมและสามารถแก้ปัญหาที่เรามีได้" Maverick Vinales กล่าว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook