เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2561 - 12:28

Kymco Super NEX ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ปูทางสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยความแรงที่เหนือใคร

          เนื่องในงาน EICMA 2018 ที่ผ่านมา ทาง Kymco แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากไต้หวัน ได้ยกระดับศักยภาพการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้เหนือขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว Kymco Super NEX ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าโฉมใหม่ล่าสุด ที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันสูงสุด ปลอดมลพิษ โดยยยังคงมอบอารมณ์ที่สปอร์ตเร้าใจเมื่อได้บิดคันเร่ง

 

 

          Kymco Super NEX ที่ปรากฎในครั้งนี้ ยังเป็นเพียงแค่รถต้นแบบที่ได้ทำการยกระดับจากซูเปอร์ไบค์ที่ใช้พลังงานนจากน้ำมัน มาเป็นมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า โดยได้เผยถึงแรงจูงใจว่าทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงทิศทางอนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ตที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบสนองต่อมาตรการการควบคุมมลพิษของแต่ละภูมิภาคต่างๆ ประกอบกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งตลาด และเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น การพัฒนาซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้าจึงเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง

 

 

           แม้ว่า Kymco Super NEX จะไม่ได้เผยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และตัวเลขสมรรถนะ แต่ด้านประสิทธิภาพถือได้ว่าไม่ธรรมดา ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. แตะที่ 3.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. รวมไปถึงได้เสริมระบบ Full Engagement Performance (FEP) traction control เพื่อการควบคุมที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

 

 

            แม้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ แต่ทางบริษัทฯ ได้เสริมออพชั่นที่ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกคุ้นเคย ด้วยเกีบร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ใช้ระบบควบคุมแบบเดียวกับมอเตอร์ไซค์ แถมยังมาพร้อมกับ slipper clutch และ Quick Shifter เหมือนซูเปอร์ไบค์สมัยใหม่ รวมไปถึงระบบกันสะเทือนและระบบเบรกจะถ่ายทอดจากซูเปอร์ไบค์อย่างเต็มรูปแบบ 

 

 

            ทั้งนี้ เอกลักษณ์ซูเปอร์ไบค์แต่ละแบรนด์จะมาพร้อมกับเสียงจากท่อไอเสีย แต่ Kymco Super NEX ไม่มีท่อไอเสีย ทางบริษัทฯ จึงได้ติดตั้ง Active Acoustic Motor ซึ่งเป็นระบบสังเคราะห์เสียงอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและเสียงจะมีการเปลี่ยนแปลงตามรูปแบบการควบคุมและทำความเร็วเหมือนการขับขี่ซูเปอร์ไบค์ของจริง สำหรับรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป แต่ทาง Kymco เตรียมพิจารณาในการปรับปรุงเพื่อรองรับการผลิตและจำหน่ายจริงๆ ในเร็วๆ นี้ 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก visordown.comgas2.org และคลิปประกอบจาก KYMCO Global

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook