เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2561 - 19:03

Jorge Lorenzo เผยรู้สึกดีที่ Marc Marquez ไม่ได้ขัดขวางการที่เขาย้ายไปอยู่กับทาง Honda

 

          นักขี่ MotoGP สังกัดทีม Ducati อย่าง Jorge Lorenzo ได้ออกมาประกาศที่เป็นข่าวใหญ่ในวงการ MotoGP เมื่อเดือนมิถุนายนว่า เขาจะย้ายมาเป็นคู่หูกับทาง Marc Marquez ภายใต้สังกัด Repsol Honda ในปี 2019 - 2020 แทนที่ Dani Pedrosa หลังจากที่ทาง Ducati ตัดสินใจที่ไม่ต่อสัญญากับเขาจนทำให้การย้ายมาอยู่กับทาง Honda นั้นเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะทำให้เขายังคงแข่งอยู่ใน MotoGP ต่อไป ซึ่งในการสัมภาษณ์พิเศษกับทาง Motorsport.com ด้าน Lorenzo เผยว่าเขารู้สึกเป็นหนี้ Marquez ที่ไม่คัดค้านเขาในการย้ายทีม

 

 

          "สำหรับผม มันหมายความว่า Marquez นั้นเชื่อมั่นในตัวเขาและเขาไม่ต้องการที่จะโชว์จุดอ่อนใดๆ ผมเป็นหนี้เขาด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า ผมสามารถเซ็นต์สัญญากับทาง Honda ได้ และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก เพราะในตอนนั้นผมกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ผมอยากที่จะแข่งขันในรายการนี้ต่อไป ดังนั้นผมก็ต้องเลือกโอกาสที่ดีที่สุดที่ผมได้รับ ผมรู้สึกดีขึ้นกว่าที่เป็นมาและค่อนข้างที่จะอายที่จะบอกลาในสถานการณ์แบบนี้"

          "ในตอนนี้ผมค่อนข้างห่างไกลกับคำว่า "สบายๆ" เพราะว่าผมต้องพยายามปรับตัวใหม่เพื่อให้เร็วขึ้นอีกครั้ง ซึ่งนั่นจะทำให้ผมมีความสามารถที่ผมไม่เคยได้มีมาก่อนและไม่แน่ว่ามันอาจจะช่วยให้ผสามารถปรับตัวได้ดีเมื่อย้ายไปอยู่กับทาง Honda อีกด้านผมก็ให้ความรู้ที่ผมได้รับกับทาง Ducati เพื่อที่จะช่วยพัฒนารถแข่งให้ดีมากยิ่งขึ้น ทีมแข่งนั้นยังมีงานที่ต้องทำในบางส่วนที่เขาไม่เคยได้ทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในรถตัวถัง จังหวะแรกในช่วงเปิดคันเร่ง จนถึงตอนนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีพื้นฐานอยู่บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องยนต์"

          "สำหรับการที่ผมได้ลองทดสอบรถแข่งของทาง Honda เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่แล้ว แน่นอนว่า มันค่อนข้างตกใจมาก โดยเฉพาะในเรื่องของขนาดรถแข่ง เพราะว่ารถแข่งของทาง Honda นั้นเล็กกว่ามากเมื่อเทียบกับทาง Ducati ซึ่งมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียของมัน" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์กับทาง Motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook