เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2561 - 09:01

Royal Enfield Classic 500 Pegasus Edition สานตำนานหน่วยพลร่มในยุค WWII สู่บิ๊กไบค์สไตล์คลาสสิก

 

          Royal Enfield ได้เผยโฉม Royal Enfield Classic 500 Pegasus Edition สานตำนานรถจักรยานยนต์ Royal Enfield Flying Flea ที่ครั้งหนึ่งได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะรถมอเตอร์ไซค์สำหรับทหารของสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะตำนานของหน่วยพลร่ม "Pegasus" ให้แฟนๆ ผู้คลั่งไคล้วงการสงครามโลกได้เป็นเจ้าของกัน

 

 

          โดยตำนานของ Royal Enfield Flying Flea หรือ Royal Enfield WD/RE เป็นรถมอเตอร์ไซค์พิกัด 125 ซีซี. 2 จังหวะ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดย Royal Enfield ระหว่างปี 1930 - 1960 จนกระทั่งได้รับการดัดแปลงและส่งมอบให้กับกองทัพอังกฤษสำหรับใช้ในยามศึกสงคราม โดยเฉพาะในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีน้ำหนักเบา ทนทาน ซ่อมบำรุงได้ง่าย จนได้กลายเป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ยุคสงครามรุ่นคลาสสิกที่หลายๆ คนหมายปอง ซึ่งทางบริษัทฯ ได้สานตำนานของมอเตอร์ไซค์ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยได้หยิบตำนานของหน่วยพลร่ม "Pegasus" จึงได้ทำการถ่ายทอดตำนานจาก Flying Flea สู่รุ่น Classic 500 ในทุกรายละเอียด  

 

 

          Royal Enfield Classic 500 Pegasus Edition ได้รับการตกแต่งตัวถังที่ถ่ายทอดความเป็นมอเตอร์ไซค์สำหรับพลร่ม ด้วยตรา Pegasus, หมายเลขข้างถังน้ำมัน, ตรา Royal Enfield สีเขียวขาว, ทาแถบสีเหลืองบริเวณข้างแคร้งเครื่องยนต์สำหรับระบุจุดศูนย์ถ่วงกลางสำหรับการโหลดขึ้นเครื่องบิน, แฮนด์กริปสีน้ำตาล, ฝาครอบกรองอากาศรัดด้วยเข็มขัดหนัง, กรอบโคมไฟหน้า ล้อ คันสตาร์ทเท้า และชุดท่อไอเสียพ่นสีดำด้าน ปิดท้ายด้วยกระเป๋าหนังพร้อมตราหน่วยเปกาซัส

 

 

          สำหรับขุมพลังของรถรุ่นนี้ อาจมีเพียงแค่การปรับบุคลิกหน้าตาให้เข้ากับธีมมอเตอร์ไซค์สงคราม โดยไม่มีการปรับปรุงสมรรถนะแต่อย่างใด โดยจะเป็นเครื่องยนต์สูบเดี่ยว ความจุ 499 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้สมรรถนะสูงสุด 27.2 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 41.3 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด 

 

 

          Royal Enfield Classic 500 Pegasus Edition มีสีให้เลือกทั้งเขียวมะกอก และสีน้ำตาลเข้ม โดยผลิตจำนวนจำกัดทั่วโลกเพียง 1,000 คัน ซึ่งในประเทศอังกฤษ มีโควต้าจำหน่ายเพียง 190 คันเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 4,999 ปอนด์ ส่วนในไทยจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายกี่คันนั้นคงต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook