Kawazaki Z1000 แม้ไม่ลั่น...แต่มันส์ไม่เป็นสอง By Gab Injection

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2559 - 19:06

ภาพโดย: PSM

PSM

Kawazaki Z1000

 

           พูดถึงเสน่ห์ของรถจักรยานยนต์ขนาดยักษ์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า BigBike (บิ๊กไบค์) แล้ว หากใครเกิดหลงเสน่ห์ของสองล้อเหล่านี้เข้าแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่า คงถอนตัว ถอนใจลำบากกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะเสน่ห์ของมันนั้น ไม่เพียงแค่เรื่องของดีไซน์ภายนอกอย่างแน่นอน แต่ยังรวมไปถึงเรื่องของสมรรถนะ ความเร้าใจที่หาจากที่ไหนไม่ได้ จนเมื่อได้ลองขับขี่เจ้ายักษ์สองล้อแล้ว จะทำให้ชาวไบค์เกอร์ได้สัมผัสถึงอีกหลายๆ มุมที่เป็นเหตุผลให้ชาวไบค์เกอร์ส่วนใหญ่ หลงรักและยังคงเดินหน้าขับเจ้ายักษ์สองล้อนี้ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุกันต่อไป

 

Kawasaki Z1000 ตัวแรงจากค่ายยักษ์เขียว

 

           ซึ่งแน่นอนค่ะว่า....วันนี้เราก็มี BigBike ตัวแต่งอีกหนึ่งโมเดลมาฝากแฟนๆ ประจำคอลัมน์ Racing Magazine กันอีกเช่นเคย โดยเป็นคิวของเนคเก็ตตัวพ่อจากค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) รุ่นใหญ่อย่าง Z1000 กับโฉมปี 2013 ที่พกพาความกำยำ แต่ยังคงแฝงความดุดัน ปราดเปรียวอย่างมีสไตล์ และ Kawasaki Z1000 พระเอกของเราในครั้งนี้ มีคุณแก๊ป ยาน้ำ หนุ่มผู้หลงไหลเสน่ห์ของรถบิ๊กไบค์แบบเข้าสายเลือด อีกทั้งยังเป็นนักสะสมรถบิ๊กไบค์ตัวแรงอีกมากมายด้วยค่ะ

 

ขุมพลังตัวพัน...มันส์ได้โล่

 

         โดยครั้งนี้...คุณแก็ปยินดีเปิดบ้านให้ทีมงานเข้าไปยลโฉมเจ้า Kawasaki Z1000 ที่เป็นรถบิ๊กไบค์ในครอบครองอีกคันของคุณแก๊ป ซึ่งผ่านการตกแต่งด้วยไอเท่มจากแบรนด์ชั้นนำ ที่มาช่วยเพิ่มลุคให้เจ้า Z1000 ลำนี้ ดูหล่อเหลาตามสไตล์เนคเก็ตพันธุ์ดุ

 

ด้านข้างของ Kawasaki Z1000 ที่ดูกำยำ

 

มุมมองด้านหน้าสไตล์ดุดัน พร้อมบ่งบอกสำนัก

 

           มาเริ่มกันที่ภายนอก ที่มาพร้อมกับสีบอดี้ขาวตัดดำ ด้วยของแต่งงานคาร์บอน และแต้มเบาๆ ด้วยสีส้มที่เพิ่มให้รถมีความสดใสขึ้นเล็กน้อย โดยบริเวณชิลด์บังลมหน้า คุณแก๊ปได้เลือกเติมความหล่อพร้อมลดแรงปะทะของกระแสลมยามวิ่งด้วยความเร็วสูงด้วยชิลด์หน้า Carbon จากแบรนด์ Magical Racing  

 

ชุดครอบเรือนไมล์คาร์บอนจาก Magical Racing 

 

กันสะบัดแต่งจาก Hyperpro RSC LTD

 

          หน้าจอเรือนไมล์ Z1000 ทีเป็นแบบดิจิตอลนั้น คุณแก๊ปได้ใส่ชุดครอบเรือนไมล์ และครอบเฟรมด้วยชุดงานคาร์บอนจาก Magical Racing บริเวณแผงคอได้เปลี่ยนแฮนด์บาร์แต่งสีแดงอมส้มจากแบรนด์ยอดฮิตจาก Rizoma พร้อมติดกันสะบัดแต่งสีส้มสดจาก Hyperpro RSC LTD และขาจับกันสะบัดสีทอง

 

กระจกมองข้างแต่งจากแบรนด์ CRG Arrow

 

มือคลัทช์แต่งจาก Active

 

ไฟท้ายแต่งจาก MD

 

           เปลี่ยนตำแหน่งกระจกมองข้างอีกนิด ด้วยการติดตั้งกระจกปลายแฮนด์แต่ง CRG Arrow พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการสยบความเร้วด้วยปั๊มเบรคบนแต่ง Gale Speed และมือคลัทช์แต่งจาก Active ส่วนไฟท้ายได้เลือกใส่ของแต่งจาก MD

 

คาลิเปอร์หน้า Brembo M4

 

           มาดูที่ช่วงล่างต่อเลยดีกว่าค่ะ โดยคุณแก๊ปได้เลือกอัพเกรดประสิทธิภาพของชุดเบรคด้วยการติดตั้งคาลิเปอร์หน้า Brembo M4 ขนาด 108 mm. พร้อมสายถักจาก Active ทั้งระบบ เพื่อความกระชับสำหรับการสยบความความเสียวในย่านความเร็วสูง

 

ของแต่งซิ่งบริเวณล้อหน้า

 

Crash Bar จาก Slash Guard

 

ท่อไอเสีย Akrapovic มาแบบแพคคู่

 

           เพิ่มความปลอดภัยเพื่อเกิดกรณีล้มด้วยเป็กล้อหน้า หรือตัวกันล้มจาก K-Factory และบริเวณตัวเครื่องได้ติดตั้ง Crash Bar จาก Slash Guard ที่สามารถช่วยป้องกันตัวเครื่องหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เช่นเดียวกับชุดการ์ดหม้อน้ำจาก K-Factory ช่วงล่างหลังอัพเกรดด้วยการเปลี่ยนกระเดื่องเยื้องโช๊คหลังและยึดคาลิปเปอร์หลัง Agras ตบท้ายความเท่และสุ้มเสียงที่นุ่ม ทุ้ม ทรงพลัง ด้วยท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ยอดนิยมของเหล่าไบค์เกอร์อย่าง Akrapovic  

 

ล้อหลังและของแต่งซิ่งแบบล้นๆ

 

บั่นท้ายอันโฉบเฉียวของ Kawasaki Z1000

 

           นี่ก็คือรถ Kawasaki Z1000 อีกหนึ่งคันของคุณแก๊ป ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่ดูเรียบๆ แต่เพียบด้วยไอเทมขากแบรนด์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสีย กันสะบัด ชิลด์หน้า รวมถึงไฟท้ายแต่ง ที่ช่วยเพิ่มลุคให้เจ้าบิ๊กไบค์คันนี้ ดูหล่อเหล่ามากขึ้นอีกระดับ ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้านั้น ทีมงานจะมีรถบิ๊กไบค์สไตล์ไหน แนวไหน โมเดลไหน ให้แฟนๆ รับชมกันอีก สามารถติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

 

สามารถติดตามชมรถ Kawasaki Z1000 ได้ที่นี้

Kawasaki Z1000 Naked Bike พันธุ์แรง เรียบ หรู อย่างมีสไตล์

Kawasaki Z1000 กับของแต่งสนั่นลั่นทุ่ง โปรเจ็คท์สุดเนี้ยบ By เฮียมิ้น ฟินทั้งคืน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook