Kawasaki Z1000 กับของแต่งสนั่นลั่นทุ่ง โปรเจ็คท์สุดเนี้ยบ By เฮียมิ้น ฟินทั้งคืน

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2559 - 17:32

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Kawasaki Z1000 กับของแต่งสนั่นลั่นทุ่ง โปรเจ็คท์สุดเนี้ยบ By เฮียมิ้น ฟินทั้งคืน

Kawasaki Z1000 กับของแต่งสนั่นลั่นทุ่ง 


          เผลอแป๊บเดียวก็จะก้าวเข้าสู่เดือนที่สามกันแล้วนะคะ เรียกว่า ตั้งแต่ต้นปีมา คอลัมน์ Racing Magazine ของเรา จัดรถมอไซค์ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ตัวแต่งหลากหลายโมเดล จัดหนักจักเต็มมาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้รับชมกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นรถ BigBike (บิ๊กไบค์) จากฝั่งยุโรปอย่าง Aprillia (เอพีเรีย) อย่างรุ่น RSV4 RF Limited รถโมเดลพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียง 200 คันทั่วโลก หรือจะเป็นทางฝั่งเอเชียอย่าง Kawasaki Z800 กับรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งที่เสริมความหล่อเหล่าด้วยของแต่งจากแบรนด์สุดฮิตที่นำมาใส่ให้กับเจ้า Z800 ชนิดล้นคัน ทีมงามก็สรรหาจัดมาเพื่อแฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้ยลโฉมกันไป


มุมมองด้านหน้าอันดุดันประดุจเอเลี่ยน

 
 คุณถิรวุฒิ  อนุตธโต หรือเฮียมิ้นท์ ฟินทั้งคืน

           ในครั้งนี้ทีมงานก็ได้จัดรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งโมเดล ซึ่ถือเป็นพี่ใหญ่ของตระกูล Z-Series อย่าง Kawasaki Z1000 รถสไตล์ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) ที่โดดเด่นด้วยด้านหน้าที่ดูคล้ายคลึงกับเอเลี่ยน แถมยังมีบอดี้ที่บึกบึนแข็งแกร่ง โดยเจ้าของผู้ครอบครอง Kawasaki Z1000 พันธุ์ดุคันนี้ก็คือ คุณถิรวุฒิ  อนุตธโต หรือคุณมินท์ ที่ชื่นชอบสไตล์การออกแบบของทางค่าย Kawasaki ที่ได้ดีไซน์ Z1000 ออกมาให้มีความโดดเด่น โดยเฉพาะบริเวณช่วงหน้าที่มองแล้วคล้ายกับเอเลี่ยน ที่ถูกผสมผสมผสานด้วยดีไซน์ไฟหน้าแบบ Projector จึงทำให้รู้สึกว่ารถคันนี้ มีเสน่ห์ที่แตกต่างจากรถบิ๊กไบค์โมเดลอื่นๆ

ด้านของ Kawasaki Z1000

 
ด้านหน้ากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์


          สำหรับแรงบรรดาใจในการแต่งรถ Kawasaki Z1000 ของคุณมิ้นท์ จะเป็นการแต่งแบบที่ว่าของแต่งอันไหนดูสวยถูกใจ หรือบางชิ้นเพื่อนๆ บอกว่าของแต่งแบรนด์นี้ดี ก็ตัดสินใจซื้อมาเสริมความหล่อให้กับตัวรถ หรือบางครั้งก็จะเข้าไปสอบถามที่ร้านจำหน่ายของแต่งสำหรับบิ๊กไบค์ เพื่อให้คนขายแนะนำว่าของแต่งชิ้นไหนเหมาะกับรถ Kawasaki Z1000 บ้าง โดยจะเน้นการแต่งแบบว่าชอบชิ้นไหนก็ใส่ชิ้นนั้นลงไป ไม่ได้แน่นให้เหมือนใคร และยังคงเป็นสไตล์ และความชอบของตัวเองเป็นส่วนใหญ่


Kawasaki Z1000


          จุดเด่นของเจ้า Kawasaki Z1000 คันนี้ จะอยู่ที่เลือกของราคาที่ไม่แพงจนเกินไปเหมาะสำหรับเศรฐกิจในยุคนี้ อีกทั้งยังเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มีน้ำหนักไม่มากเกินจำเป็น ซึ่งเวลาขับขี่ยังให้ความรู้สึกแบบรถสปอร์ตที่ใส่แฮนด์ยก ทำให้ไม่เมื่อยในยามขับขี่ทางไกล อีกทั้งยังมีระบบเบรคแบบ ABS ที่ทำให้คุณมิ้นท์รู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น

 

ปลอกแฮนด์แต่งจากแบรนด์ Rizoma


กระปุกน้ำมันเบรคจาก CNC Racing


           สำหรับของแต่งนั้น คุณมิ้นท์จะเน้นของแต่งที่ใส่แล้วเหมาะกับรถ อีกทั้งเป็นของแต่งจากแบรนด์คุณภาพ โดยเริ่มจากช่วงบนกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ คุณมิ้นท์ได้เสริมไอเทมความงามด้วยน็อตแต่งสีฟ้ารอบตัวรถจาก PB Pro Bolt ที่ตัดกับบอดี้สีเขียวอันเป็นสีเอกลักษณ์ของทางค่าย Kawasaki เพิ่มความกะทัดรัดด้วยกระจกติดปลายแฮนด์แต่งสีดำจาก CRG ปั๊มบน Brembo Racing จับคู่สายถัก Hel กระปุกน้ำมันเบรคจาก CNC Racing สีทองฝาดำ ปลอกแฮนด์แต่งสีทองจากแบรนด์ Rizoma รุ่น LUX ประกบมาพร้อมกับตุ้มปลายแฮนด์แต่งสีดำจากแบรนด์ Rizoma เช่นเดียวกัน


ติดตั้งไฟบอกเกียร์ Heal Tech 


กันสะบัดจาก H-Hyperpro RSC  


          เพิ่มความปลอดภัยในกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วยการติดตั้งตัวกันสะบัดจาก Hyperpro RSC ใกล้ๆ จอเรือนไมล์ได้ติดตั้งไฟบอกเกียร์ Heal Tech รุ่น Gipro DS-series ไล่ลงมาที่ถังน้ำมัน ได้ติดตั้งตัวกันลื่นข้างตัวถังน้ำมันจากแบรนด์ Rizoma และฝาปิดตัวถังน้ำมันแบบคาร์บอน 
 
 
ติดตั้งปั้มเบรคจาก Brembo
 
 
ชุดเกียร์โยคแต่งจากแบรนด์ Rizoma

 
โช๊คอัพหลังจาก Ohlins  


           ต่อกันที่ช่วงล่างของเจ้า Kawasaki Z1000 คันนี้ ที่เรียกว่าอัดแน่นด้วยของแต่งจากแบรนด์ยอดฮิตที่เหล่าไบค์เกอร์นิยมนำมาเสริมความเท่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวเครื่องเรียกว่าเก็บรายละเอียดได้สวยงามด้วยน๊อตแต่ง Titanium สีน้ำเงินจาก PB Pro Bolt พร้อมติดตั้งแตรจาก Piaa จากนั้นเพิ่มความปลอดภัยด้วยโช๊คหลังจากแบรนด์ Ohlins ใกล้กันจะเห็นกระปุกน้ำมันเบรคแต่งติดตั้งอยู่ด้วย พร้อมทั้งติดตั้งชุดเกียร์โยงแต่ง Rizoma 


คอท่อไทเทเนี่ยม

 
ล้อหน้ามาพร้อมเบรค Brembo และสายถัก Hel
 
ล้อหลังของ Kawasaki Z1000


          ปิดท้ายความซิ่งด้วยล้อแม็กสีทองจากแบรนด์ Machesini รุ่น M10R มากับยางเกรดรถแข่งจากแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa SP ล้อหน้าขนาด 120/70/17 ล้อหลังขนาด 200/55/17 และทีขาดไม่ได้เลยสำหรับบิ๊กไบค์ นั่นก็คือ ท้อแต่ง ซึ่งทางคุณมิ้นท์เลือกใช้ท่อไทเทเนี่ยมจากปิดท้ายด้วยท่อแต่งคอท่อไทเทเนี่ยมปลายท่อ Austin Racing GP2R 


Kawasaki Z1000


           Kawasaki Z1000
คันนี้ เรียกว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งอีกหนึ่งคันที่สุดมากๆ โดยคุณมิ้นท์ได้บรรจงเลือกสรรของแต่งจากแบรนด์คุณภาพเสริมให้เจ้า Z1000 ดูโดดเด่นทุกมุมมอง สำหรับในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งต่อไป ทีมงานยังมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งเด็ดๆ แบบจัดหนักจัดเต็มด้วยของแต่งแบรนด์คุณที่จะจัดมาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้ชมกันอีกเพียบ อย่างไรก็รอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com นะคะ 

 

สามารถติดตามรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งจากค่าย Kawasaki ได้ที่นี้


Kawasaki Z1000 Naked Bike พันธุ์แรง เรียบ หรู อย่างมีสไตล์

Kawasaki Z800 แน่น เต็ม ลั่นทุกตารางนิ้ว เยอะกว่านี้...หาได้ที่ไหน ?

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook