Kawasaki ZX-14R American Drag Bike Style By ขุน Homie Car Detailing

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2559 - 12:34

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand


Kawasaki ZX-14R American Drag Bike Style By ขุน Homie Car Detailing


Kawasaki ZX-14R

 

           เผลอแป๊บเดียวก็หมดไปแล้ว 1 เดือน ซึ่งในเดือนนี้ เป็นเดือนแห่งความรักที่หลายๆคนต่างรอค่อยว่า วาเลนไทน์ปีนี้ จะได้ของขวัญอะไรให้ได้แช่มชื่นหัวใจกันบ้าง ซึ่งแน่นอนค่ะว่าในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ ทีมงานไม่มีของขวัญอะไรมาฝากแฟนๆ ประจำคอลัมน์ นอกเสียจากรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ตัวแต่งอีกหนึ่งโมเดลแนว Sport Touring (สปอร์ตทัวร์ริ่ง) ที่เป็นคู่ปรับตลอดกาลของรถ Suziki Hayabusa นั้นก็คือ Kawasaki ZX-14R ที่ทางค่ายยักษ์เขียว ปล่อยรถโมเดลนี้ออกมาท้าศึกความเร็วกับ Hayabusa ที่ขึ้นว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในตอนนั้น ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าฉายาของ Hayabusa ก็คือพญาเหยี่ยว แล้วเจ้า ZX 14R ล่ะ จะมีฉายาว่าอะไรดี ซึ่งจากการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้า ZX-14R ในวงการตั้งมีฉายาอยู่กับเขาเหมือนกันนะคะ แต่ก็ยังเป็นฉายาที่ไม่ได้เป็นทางการอะไร ซึ่งชาวต่างชาติมักจะเรียก ZX-14R ว่า King Kong แต่ต้องบอกเลยค่ะว่า เป็นคิงคองที่ดูโฉบเฉียว และมาพร้อมกับความบึกบึน ซึ่งถูกดีไซน์ขึ้นมาให้มีรูปทรงที่พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้าตลอดเวลา


Kawasaki ZX-14R American Drag Bike Style 

 

โดดเด่นด้วยด้วยไฟหน้าแบบจัดเต็ม


          ถ้าใครเป็นแฟนประจำคอลัมน์ก็คงจะเคยผ่านตากับสไตล์การแต่งรถบิ๊กไบค์ แนว Drag อย่าง Suzuki Hayabusa Turbo DragBike บิ๊กไบค์คันแรงที่สุดในประเทศไทย จากสำนักแต่ง Power Speed Shop กันไปแล้ว ซึ่งเจ้า Kawasaki ZX-14R คันนี้ ก็ได้ทำการจูนกล่องจาก Power Speed Shop ซึ่งมั่นใจได้เลยค่ะว่า เจ้าคิงคองคันนี้ ต้องแรงสะใจอย่างแน่นอน โดยหนุ่มมาดเท่ ผู้ครอบครองเจ้าคิงคองพันธุ์ดุอย่าง Kawasaki ZX -14R ลำงามคันนี้ก็คือ คุณทรงกลด  โชติช่วง หรือคุณขุน จากทีม Homie Car Detailing หรือฉายาที่รู้จักกันในวงการก็คือ “ขุนพ่อไม่ว่า” โดยเจ้า Kawasaki ZX-14R ยังมีพี่ที่ Service ประจำรถคันนี้คือ "คุณจำปูน" รุ่นพี่ของคุณขุนนั่นเอง

 

มุมมองด้านข้างของ Kawasaki ZX 14R 

 โฉบเฉี่ยวด้วยท้ายแบบสปอร์ต


          สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถ Kawasaki ZX-14R คุณขุนได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ Drag Bike ของต่างประเทศ ซึ่งเป็นแนวการแต่งรถแบบ American Drag Bike เนื่องจากคุณขุน เป็นหนุ่มที่ชื่นชอบการแข่งรถแนว Drag มากๆ และได้เห็นไบค์เกอร์ชาวต่างชาติทำรถรุ่นนี้วิ่ง แล้วรู้สึกว่าเป็นรถที่เท่ และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง บอกกับเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มีขนาดใหญ่ ขี่สบาย และเข้าโค้งง่าย แถม Balance ดีมากๆ จึงทำให้คุณขุน ตัดสินใจเลือก Kawasaki ZX-14R มาครอบครอง ซึ่งคุณขุนได้เล่าให้ทีมงานฟังว่า แต่ก่อนคุณขุนเคยขับ Kawazaki Z800 มาก่อน ซึ่งเวลาลงแข่งในสนาม Drag แล้ว รู้สึกยังไม่เหมาะเท่าไรนัก จึงลองหารถที่เหมาะ และเข้ากับตัวเอง จนมาปิ๊งเข้ากับ Kawasaki ZX-14R ซึ่งเป็นรถแนวสปอร์ตทั่วริ่งที่มีขนาดใหญ่ เลยลงเอยกับรถรุ่นนี้


Kawasaki ZX-14R American Drag Bike

           ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า เมื่อทีมงานเห็น Kawasaki ZX-14R ลำงามของคุณขุน ต้องรีบมุ่งตรงไปยลโฉมความงามกันแบบใกล้ๆ ซึ่งบอกได้เลยค่ะว่า...โดดเด่น และเป็นรถตัวแต่งสไตล์ American Drag Bike ที่สวย แถมแต่งออกมาได้เท่อย่างลงตัว โดยเฉพาะจุดเด่นของรถ ที่คุณขุนได้ต่อสวิงอาร์มยาวออกมา พร้อมทั้งโหลดตัวรถให้เตี๊ยลงมา เลยทำให้ดูแปลกตาจากรถคันอื่นๆ

Kawasaki ZX-14R 
 

           ภายนอกนั้นจะเน้นแต่งรถแบบเรียบๆ เพราะรถโมเดลนี้ มีความสวยโดดเด่นที่ทาง Kawasaki ได้ดีไซน์ออกมาอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่ต้องเสริมอะไรมากมาย เพียงแค่ใส่ของแต่งเบาๆ ลงไป ก็ทำให้เจ้าคิงคองคันนี้ดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา โดยเริ่มจากวินชิลด์หน้าแต่งทรงสปอร์ตที่พร้อมจะลู่ลมไปกับความเร็วของเครื่องยนต์ จากนั้นได้ถอดกระจกมองข้าง แล้วใส่ตัวอุดกระจกมองข้างเข้าไปแทนที่

 
กันสะบัดแต่ง GPR
 
 
จอเรือนไมล์ของ ZX-14R
 

ปั๊มบน Brembo ของแต่งแบรนด์ยอดนิยม
 

         บริเวณช่วงคอได้ติดตังตัวกันสะบัดแต่ง GPR ที่สามารถปรับความหนืดของแฮนด์ เพิ่มความเท่ด้วยปั้มบน Brembo Logo แดง พร้อมก้านเบรค Brembo บริเวณจอเรือนไมล์ตรงกลาง จะเป็นจอแบบดิจิตอล ที่มีจอแบบอนาล็อกทรงกลมขนาบ 2 จอ ซึ่งทางคาวาซากิออกแบบมาให้ผู้ขับขี่มองเห็นมาตราวัดความเร็วและสัญญาณต่างๆ อย่างครบถ้วน

 
กันล้มแต่งจากแบรนด์ Yoshimura
 

          บริเวณถังน้ำมันได้ติดตั้งกันรอย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดขวน ซึ่งถังน้ำมันของรถรุ่นนี้ สามารถจุน้ำมันได้มากถึง 22 ลิตร ด้านท้ายได้ติดตั้งท้ายสั้น และที่ครอบเบาะท้าย ส่วนบริเวณแฟริ่งด้านข้างได้ติดตั้งกันล้มแต่งจากแบรนด์ Yoshimura
 
 
บริเวณล้อหน้า ZX-14R


           ไล่มาที่ช่วงล่างกันบ้างดีกว่าค่ะ เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะคุณขุนเลือกติดตั้งคาลิปเปอร์หน้าจากแบรนด์ของแต่งยอดนิยมอย่าง Brembo Cafe Racer พร้อมตัวดึงแผงคอหน้าจากแบรนด์ Brock’s Performance สเตอร์หน้า Vortex และจานเบรคหน้า Brembo T-Drive


ยืดสวิงอาร์มให้ยาว เพื่ออัพประสิทธิภาพยามออกตัวให้ดียิ่งขึ้น

 

Quick Shifter Translogic

ท่อไอเสียแต่ง


           ส่วนด้านล้อหลังได้ติดตั้ง คาลิปเปอร์หลังจาก Brembo HP พร้อมสายถัก Earl’s จานเบรคหลัง Gale Speed สเตอร์หลัง Vortex บริเวณใกล้ๆ เกียร์โยงแต่งได้ติดตั้ง Quick Shifter Translogic ปิดท้ายความเท่ด้วยท่อไอเสียแต่ง Full System รุ่น Street Meg จากแบรนด์ Brock’s Performance Stupid Fast

Kawasaki ZX-14R


          เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ สำหรับอีกหนึ่งสไตล์การแต่งของรถ Kawasaki ZX-14R กับสไตล์ที่เรียกว่า American Drag Bike อาจจะดูแปลกตาสำหรับไบค์เกอร์ในบ้านเรา แต่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวการแต่งที่สาวก Drag Bike ที่เห็นแล้วต้องยกให้เป็นรถอีกหนึ่งคันที่สวย เท่ และโดดเด่น และในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณทรงกลด  โชติช่วง หรือคุณขุน จากทีม Homie Car Detailing ที่ให้ทีมงานได้สัมผัสความงามแบบใกล้ชิด กับ Kawasaki ZX-14R American Drag Bike Style ลำงามคันนี้ ส่วนในครั้งต่อไปทีมงานยังมีรถบิ๊กไบค์อีกหลากหลายแบรนด์ทั้งยุโรปและเอเชียมาฝากเพื่อนกันอีกเพียบ ยังไงเพื่อนๆ สามารถติดตามชมกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook