Suzuki Hayabusa Turbo DragBike แรงที่สุดในประเทศไทย By Power Speed Shop

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2559 - 18:03

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------


Suzuki Hayabusa Turbo DragBike แรงที่สุดในประเทศไทย By Power Speed Shop

 

Suzuki Hayabusa Turbo DragBike


          เรียกว่ากระแส DragBike บ้านเราในตอนนี้ ถือว่ากำลังมาแรง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากเหล่าไบค์เกอร์ขาซิ่งที่ชื่นชอบความเร็วและแรง ในรูปแบบการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางตรง หรือที่เรียกกันว่าการแข่งรถ Drag ซึ่งการแข่งขัน Drag ของประเทศไทย นิยมที่จะแข่งขันกันในระยะทาง 201 เมตร และ 402 เมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่ตามกฎและกติกาของการแข่งรถจักรยานยนต์ที่จะลงแข่งในแต่ละรุ่นนั้นๆ 


Suzuki Hayabusa Turbo DragBike

 
           แน่นอนค่ะว่าในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ ต้องถูกอกถูกใจสาวกรถ Drag อย่างแน่นอน เพราะเมื่อครั้งที่ทีมงาน BoxzaRacing ได้ไปร่วมงานแข่งรถ Drag ก็ได้ยลโฉมรถ Drag ตัวแรงที่สร้างสถิติความเร็วในสนามแดร็กด้วยเวลา 8.8 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่เร็วที่สุดในประเทศไทย ส่งผลให้รถคันที่เรานำมาให้ชมคว้าแชมป์การแข่งขันรถ Drag ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นรถ Suzuki Hayabusa Turbo DragBike จากสำนัก Power Speed Shop อู่โมดิฟายรถบิ๊กไบค์ที่มาแรงที่สุดอีกหนึ่งแห่ง ที่ได้โมดิฟาย Suzuki Hayabusa Turbo DragBike พระเอกในคอลัมน์นี้ 


ความโหดมุมหน้าของ Suzuki Hayabusa Turbo DragBike 

  

          Suzuki Hayabusa Turbo DragBike คันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คจากสำนักแต่งรถบิ๊กไบค์ Power Speed Shop ที่ คุณศุภกร นิยมไทย หรือคุณโอ ผู้บริหารหนุ่มที่ชื่นชอบความเร็วและแรงของรถบิ๊กไบค์ จุดประสงค์การโมดิฟาย Suzuki Hayabusa Turbo DragBike ครั้งนี้ ก็เพราะอยากเห็นคนไทยทำรถแข่งในรูปแบบ Drag ได้เหมือนกับต่างประเทศ ซึ่งเมื่อก่อนยังไม่เคยมีใคลองเซ็ตเทอร์โบในประเทศไทย  จึงลองทำดู


ดุดันตามสไตล์แบบฉบับ Suzuki Hayabusa Turbo DragBike


          โดยคอนเซ็ปของ Suzuki Hayabusa Turbo DragBike คุณโอ ได้เปิดใจกับทีมงานว่ารถ Hayabusa Turbo คันนี้ ตัวรถถูกนำมายืดสวิงอาร์ม ซึ่งจะลงแข่งในรุ่น Street Drag Pro เหมือนกับเมืองนอก โดยในเมืองนอกพิกัดวิ่งจะอยู่ที่พ 7 วินาทีกลางๆ แต่สำหรับ Hayabusa Turbo คันนี้ อาจจะเป็นรองทางเมืองนอกเล็กน้อย เนื่องจากเป็นคันแรกในการทดลองทำ 

 

 มุมมองด้านหน้า Hayabusa Turbo DragBike


          ในเรื่องของแต่งรถคันนี้ เรียกว่าสวยโดดเด่นทุกมุมมอง โดยเริ่มจากชิลด์หน้าที่เลือกใช้ของแต่งจากแบรนด์ Magical Racing สีปรอทเพื่อช่วยให้ดูโฉบเฉียวมากยิ่งขึ้น จากนั้นเพิ่มความเร้าใจในรูปแบบรถแข่งในสนามด้วยการถอดกระจกมองข้างออก แล้วติดตั้งที่อุดกระจกจากแบรนด์ Vortex พร้อมเสริมด้วยบังโคลนหน้าแต่ง Carbon Fiber

โดดเด่นด้วยสวิงอาร์มแต่ง

          โดดเด่นและแปลกตาในช่วงท้ายที่ทางคุณโอได้ทำการยืดสวิงอาร์ม โดยใส่สวิงอาร์มแต่งจากแบรนด์ Mcintoch Air Shifter MPS แบบ Doble-Sided โช๊คหน้าเดิม และโช๊คหลัง Ohlins ล้อ BST Carbon แบรนด์คุณภาพที่มีน้ำหนักเบา โดยเลือกใช้ขนาด 17x3.50 กับ 17x6.00 นิ้ว สำหรับยางหน้าและยางหลังมากับยาง Slick จากแบรนด์ Pirelli Superbike ยางหน้าขนาด 120/70-17 ยางหลังขนาด 200/60-17 


ยางหน้าจากแบรนด์ Pirelli Superbike 


          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์ของ Hayabusa Turbo ที่เรียกว่าอัดแน่นด้วยพลังและความเร็ว ซึ่งคุณโอได้ทำการโมดิฟาย Hayabusa Turbo คันนี้ ขึ้นเพื่อให้เป็นรถที่เหมาะกับการลงแข่งในรูปแบบสนาม Drag โดยใช้ลูกสูบคุณภาพอย่างแบรนด์ Wiesco เทอร์โบ Compturbo หัวฉีด 650 ซีซี. เวสเกต Tail และกล่อง Haltech Sport 1000 

โดดเด่ดตามสไตล์ DragBike 


          เรียกได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งอีกหนึ่งแนวที่ทางทีมงาน BoxzaRacing หวังว่าจะถูกใจเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถแต่งกับสไตล์การแข่งรถ Drag และแน่นอนค่ะว่า...ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอย่างจะลองแต่งรถสไตล์นี้ ก็สามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่สำนักแต่ง Power Speed Shop และในคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งหน้า ทีมงานจะมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งสไตล์ไหนมาให้เพื่อนรับชมกันอีก สามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ   

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook