Honda CB650F Black Monster By Art Injection

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558 - 14:15

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Honda CB650F Black Monster By Art Injection

 

Honda CB650F Black Monster By Art Injection
 

           รถจักรยานยบนต์ขนาดใหญ่ หรือ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในช่วงนี้ พูดได้เลยว่ากำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว ทั้งในเรื่องของการออกแบบ ที่เริ่มมีแนวทางต่างๆ ออกมาให้ชาวไบค์เกอร์ได้เลือกสรรกันมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คงจะเป็นแนวไหนไปไม่ได้เลย นอกเสียจากรถบิ๊กไบค์แนว Naked Bike (เนกเก็ตไบค์) ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing Magazine ของเราก็จะขอพาเพื่อนๆ ชาวขาซิ่งทั้งหลายมาพบกับอีกหนึ่งรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยในตอนนี้ นั่นก็คือ เนกเก็ตไบค์จากค่ายปีกนกอย่าง Honda CB650F ที่มาพร้อมกับเสียงอันสุดแสนจะไพเราะจากเครื่องยนต์แบบ 4 สูบนั่นเอง

 

คุณอาร์ต จากทีม Injection กับ Honda CB650F คู่ใจ
 

          โดย Honda CB650F ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นของคุณกรดนัย พัฒนะพราหมณ์ หรือคุณอาร์ต จากทีม Injection และแน่นอนว่าหาก BoxzaRacing Magazine เลือกที่จะนำเสนอแล้ว มันต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะเจ้าอหังการ 4 สูบจากคุณอาร์ตคันนี้ มาพร้อมกับชุดแต่งแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามเรามาชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

โดดเด่นด้วยล้อหน้า+หลังขนาดใหญ่
 

          เริ่มจากจุดเด่นของเจ้า Honda CB650F คันนี้กันก่อนดีกว่า อย่างที่เราเห็นว่ามันมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในส่วนของล้อหลัง ที่มาพร้อมยางไซส์ใหญ่บวกกับตัวรูปทรงของบิ๊กไบค์คันนี้ ที่ดูมีสไตล์แปลกตาจนทุกๆ คนต้องหันกลับมามองเมื่อยามขับผ่านกันเลยทีเดียว

 

ค็อกพิทของ Honda CB650F
 
กระจกปลายแฮนด์ CRG แท้ๆ
 

          มาเข้าเรื่องของแต่งกันต่อเลยดีกว่า เริ่มจากการตกแต่งแฟริ่งรอบๆ คันมาใช้เป็นแบบคาร์บอน พร้อมทั้งติดตั้งมือเบรครวมถึงมือคลัทช์จากแบรนด์ของแต่งยอดนิยมอย่าง Brembo (เบรมโบ้) มันจึงทำให้ Honda CB650F คันนี้ ดูโดดเด่นขึ้นมาทันตา ก่อนจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการเปลี่ยนกระจกมองหลังมาใช้เป็นกระจกแบบปลายแฮนด์จาก CRG (ซีอาร์จี) เสริมความสง่างามให้กับช่วงบนด้วยชิวหน้าทรงต่ำจากศูนย์ Honda 

 

โช๊คอัพหลังจาก Ohlins
 

          Honda CB650F ของคุณอาร์ต Injection คันนี้ เรียกได้ว่าใส่ใจในทุกรายละเอียดเลยทีเดียว เพราะได้ทำการเปลี่ยนน๊อตรอบๆ คันมาใช้เป็นน๊อตแต่งแบบอลูมิเนียมไล่สี จากนั้นติดตั้งอกไก่แต่งเข้าไป ทำให้ตัวรถดูเต็มขึ้นมาทันที ในส่วนของโช๊คอัพด้านหลังก็ได้รับการอัพเกรดเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน โดยคุณอาร์ตได้เลือกโช๊คอัพจาก Ohlins (โอลิน) สปริงเหลืองเข้ามาเพิ่มความหล่อเหลาขึ้นอีกระดับ แถมเปี่ยมด้วยสมรรถนะแบบจัดเต็ม 

 

กันสะบัดจาก Ohlins
 

          นอกเหนือจากความสวยงามแล้ว Honda CB650F คันนี้ ก็ยังเลือกใช้อุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการควบคุมรถที่ทำได้อย่างมีเสถียรภาพยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การติดตั้งกันสบัดจาก Ohlins พร้อมทั้งติดตั้งพักเท้าแต่งเพื่อการจัดท่านั่งที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ในส่วนของไฟเลี้ยวด้านหน้าและหลัง เจ้าเนกเก็ตไบค์จากคุณอาร์ตคันนี้ ได้เปลี่ยนมาใช้เป็นไฟแต่งแบบ LED จาก Barracuda (บาราคูด้า) ต่อด้วยเปลี่ยนเบาะนั่งมาใช้เป็นหนังจากบาราคูด้าเช่นเดียวกัน

 

การ์ดหม้อน้ำ MotoRun
 
ยางหลัง Pirelli รุ่น Rosso II
 

          ยังไม่หมด! เพราะเจ้า Honda CB650F สุดหล่อคันนี้ ยังได้ทำการติดตั้งของแต่งในอีกหลายๆ ชิ้นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกันล้มกลางแต่งที่เข้ามาช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับบริเวณกลางลำตัวของรถ ต่อด้วยเปลี่นยแฮนด์มาใช้เป็นแฮนด์อ้วน, ตุ๊กตาแฮนด์ และตัวบาล้านซ์โช๊คอัพจากแบรนด์ Bikers (ไบค์เกอร์) รวมไปจนถึงการ์ดกันหม้อน้ำจาก MotoRun (โมโตรัน) และเปลี่ยนยางทั้งด้านหน้าและหลังมาใช้เป็นของ Pirelli รุ่น Rosso II หรือที่ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายเรียกกันว่ารุ่น ก.ไก่ หน้ากว้าง 190 เลยทีเดียว

 

Honda CB650F Black Monster By Art Injection
 

          เป็นยังไงกันบ้างครับชาวไบค์เกอร์ สำหรับ Honda CB650F ของคุณอาร์ตคันนี้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว คุณอาร์ตก็จะใช้ขับขี่เล่นทั่วไปๆ รวมถึงใช้งานบ้างเป็นบางครั้ง แต่ต้องบอกเลยว่านอกจากการตกแต่งที่สวยงามของมันแล้ว เสียงคำรามจากเครื่องยนต์สี่สูบขนาด 650 ซีซี. ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ใครหลายๆ คนหลงรักเจ้า Honda CB650F คันนี้นั่นเองครับ

 

Honda CB650F Black Monster By Art Injection
 

         ใครที่กำลังมองหาแนวทางการตกแต่งรถบิ๊กไบค์คู่ใจของคุณอยู่แล้วล่ะก็ สามารถนำเจ้า Honda CB650F คันนี้ ไปเป็นแนวทางกันได้เลยนะครับ ส่วนในครั้งหน้านั้น BoxzaRacing Magazine ของเราจะนำรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike รุ่นไหน แนวไหน แต่งเต็มขนาดไหนมาให้เพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ได้รับชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook