Honda CB 650F Stunt Bike สุดคูล by Star Bike Thailand

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2558 - 17:46

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer



Honda CB 650F Stunt Bike สุดคูล By Star Bike Thailand


Honda CB 650F Stunt Bike


          เรียกว่ากระแสของชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบการขับขี่รถสองล้อที่ผสมผสานกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม หรือที่ชาวไบค์เกอร์เรียกว่า Stunt Bike นั้น ถือว่าเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งของชาวสองล้อที่ชื่นชอบความท้าทาย ซึ่งกีฬาชนิดนี้ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อวัยรุ่นไทยมากว่า 10 ปีแล้ว โดยสมัยก่อนนั้น ผู้ที่นิยมเล่น Stunt Bike จะเริ่มจากการนำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กก่อน และเริ่มขยับขึ้นเป็นรถขนาดใหญ่อย่าง BigBike (บิ๊กไบค์)


คุณ ธีรพล  ธนาพงศ์สิทธ จากทีม Stunt Bike Thailand 


          ในคอลัมน์ Racing Magazine ที่ผ่านมาเราได้เคยพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมรถ Naked Bike ตัวแต่งแนว Stunt Bike อย่าง Kawasaki Z250 กันมาแล้ว วันนี้จะขอขยับซีซี. ขึ้นมาเป็นรถ Naked Bike ในคลาส 650 ซีซี. จากค่ายปีกนกอันลือชื่ออย่าง Honda CB 650F ที่มีคุณ ธีรพล  ธนาพงศ์สิทธ หรือ คุณ เอ้ หนุ่ม Stunt Bike ผู้ชื่นชอบความ Smooth ของรถ Honda CB 650F คันนี้

Honda CB 650F


          สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่ง Honda CB 650F Stunt Bike สุดคูลคันนี้ ทางคุณเอ้ บอกกับทีมงานว่า ได้แรงบันดาลใจในการแต่งมาจากรถสตั้นไบค์จากต่างประเทศ ที่จะเน้นความ Smooth ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมาก ก็สามารถตอบโจทย์ในการเล่นสตั้นได้เป็นอย่างดี

บริเวณมุมบนของค็อกพิท Honda CB 650F 


          เริ่มในส่วนไอเทมเสริมเบาๆ เพิ่มความเท่ด้วยแฮนด์บาร์ แบบ Fat Bar ทรงเตี้ยสีทอง พร้อมถอดกระจกมองข้างทั้ง 2 ออกเพื่อความสะดวกในการโชว์ลีลา Stunt Bike ก่อนเสริมปลอกแฮนด์แต่งแบบซิลิโคนเพื่อต้องการความกระชับกับมือในยามขับขี่ ด้านมือเบรกเป็นมือเบรกแต่งสีเงิน และทางด้านของมือคลัตช์ก็ติดตั้งชุดเบรกมือทางฝั่งซ้ายเพิ่ม

 
บริเวณตัวถังน้ำมันของ Honda CB 650F
 

          มาถึงจุดเด่นอีกหนึ่งจุดของรถชาวสตั้นไบค์ นั่นก็คือ บริเวณตัวถังน้ำมันที่ทำการเคาะเพื่อให้สามารถยืนตรงบริเวณตัวถังน้ำมันได้ พร้อมทั้งติดสติ๊กเกอร์แบบยางเพื่อป้องกันการลื่นบริเวณข้างถังน้ำมันทั้งสองด้าน


บริเวณเบาะที่ออกแบบมาเพื่อชาว Stunt Bike
 

          อีกหนึ่งจุดสำคัญที่บ่งบอกว่านี้แหละค๊าาา...คือ รถของชาวสตั้นไบค์ตัวจริง คงหนีไม่พ้นบริเวณตัวเบาะตอนท้าย ต้องทำการตัดเจาะเบาะเพื่อให้ชาวสตั๊นสามารถเอาเท้าเข้าไปเสียบเพื่อใช้กับการเล่นสตั้นไบค์โดยเฉพาะ


บริเวณช่วงล่าง
 

          ลงมาที่บริเวณช่วงล่างกันบ้างที่คุณเอ้ติดตั้งกันล้มบริเวณตัวเครื่องยนต์ส่วนระบบเบรกเลือกใช้คาร์ลิปเปอร์หน้าเดิมจากโรงงาน คาร์ลิปเปอร์หลัง 2 Pot 2 ตัว จาก Tokico ที่พักเท้าอะลูมิเนียมสีทอง


โซ่แต่งกับสีสันสุดจี๊ด
 

          ในส่วนของระบบขับเคลื่อนนั้น ได้เลือกใช้ชุดโซ่ RK สีเขียวและสีส้มและตัดกับสเตอร์อลูมิเนียมสีแดงขนาดใหญ่ เพื่อจะเข้ามาช่วยในเรื่องของการเล่นสตั้นแล้ว สามารถยกล้อได้ง่ายขึ้น ปิดท้ายด้วยการเปลี่ยนชุดท่อไอเสียจาก Diavolo  


บริเวณช่วงล่างของ Honda CB 650F Stunt Bike 
 

          ทั้งหมดนี้คือ Honda CB 650F Stunt Bike สุดคูล By Star Bike Thailand ที่คุณเอ้ ได้ออกแบบมาให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ มีคุณสมบัติที่สามารถนำมาเล่น Stunt ได้อย่างลงตัว ส่วนในครั้งหน้าทีมงานจะนำรถมอเตอร์ไซค์ รุ่นไหน โมเดลไหนมาฝากกันอีกสามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com   
 
 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook