เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 มีนาคม 2563 - 15:00

มอเตอร์ไซค์คลาสสิค ดูแลไม่ยาก หากใช้ความเข้าใจ เอก K-Speed ว่าไว้ ทำอย่างไร...ไปดู

 

            ถ้าพูดถึงเรื่องในงานดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์แล้ว หลายๆ คนคงจะรู้จักกันดีในนามของการแต่งรถสไตล์ Custom ที่เป็นการสร้างศิลปะและแนวความคิดของผู้ที่รังสรรค์ผลงาน ลงบนตัวรถให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นของแต่ละคัน ที่บ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของผู้ขับขี่ได้ด้วย ซึ่งสำนักแต่งที่ทำคัสตอมได้จนมีชื่อเสียงนั้น มีหลายสำนักในเมืองไทย แต่ทว่า...งานคัสตอมที่ดูมีกลิ่นอายของความเป็น Retro คงจะหนีไม่พ้น คุณเอก ธนดิษ สาระเวก หรือชื่อในวงการคัสตอม เรียกกันว่า เอก K-Speed

 

คุณเอก ธนดิษ สาระเวก หรือ เอก K-Speed

 

 

            เอก K-Speed ได้เริ่มเข้าสู่วงการคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์อย่างเต็มตัวด้วยการชอบรถมอเตอร์ไซค์ในสมัยที่ยังเรียนอยู่ ชอบศึกษาค้นหาแนวทางการแต่งรถจากหนังสือญี่ปุ่นสมัยก่อนอยู่บ่อยๆ ด้วยความแสวงหาและความฝักใฝ่นั่นเอง จึงเกิดเป็นไอเดียความคิดในการแต่งรถ ที่อยากจะแต่งรถยังไงก็ได้ให้แตกต่างจากคนอื่น เพราะว่ารถเดิมๆ จากโรงงานที่สามารถหาซื้อของแต่งได้ตามท้องตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือเพิ่มความสวยหรูหรา ซึ่งใครหลายคนก็สามารถทำได้ แต่ คุณเอก K-Speed มีมุมมองความคิดที่ต่างจากคนอื่น โดยเริ่มศึกษาและทำรถตัวเอง จนได้ค้นพบความเป็นตัวเอง นั่นก็คือ การทำคัสตอม ที่สามารถสร้างรถในรูปแบบที่โรงงานไม่มี ตามสไตล์ความคิดของตัวเอง ต่อมาได้สานฝันความชอบการของแต่งรถ จึงหันมาเปิดกิจการและกลายมาเป็นร้าน K-Speed ที่โด่งดังจนถึงทุกวันนี้

 

BMW R100 RS ปี 1985 สองล้อคู่ใจ เอก K-Speed 

 

 

            แต่งยังไงให้ดูแตกต่างจากคนอื่น ซึ่งคุณเอก K-Speed ได้ยึดมั่นหลักคำนี้เอาไว้ เพราะการคัสตอมรถนั้น มีหลายรูปแบบในการทำอย่าง เช่น สไตล์ Cafe Racer, Tracker, Scrambler แต่ด้วยความชอบกลิ่นอายความเป็น Retro ของคุณเอกที่ได้อารมณ์ความเก่าแก่แต่แฝงไปด้วยความดิบดุดัน จนกลายมาเป็นซิกเนเจอร์ของตัวเอง จึงได้รังสรรค์ผลงานขึ้นและใส่ความเป็น Retro ลงไป ที่ใครหลายคนชื่นชอบและหลงใหลกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ซึ่งรถทุกคันที่นำมาทำส่วนใหญ่จะเลือกเป็นรถคลาสสิคเพื่อให้ได้อรรถรสในการขับขี่ เช่นเดียวกับ BMW R100 RS ปี 1985 สองล้อคู่ใจ เอก K-Speed ที่นำมาคัสตอมในรูปแบบ Cafe Racer

 

Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ที่เอก K-Speed วางใจ

 

 

            เพื่อการดูแลบมอเตอร์ไซค์คลาสสิคให้คงสภาพการใช้งานที่ยาวนาน เช่นเดียวกับ BMW R100 RS ปี 1985 คันนี้ คุณเอกมีเคล็ดลับง่ายๆ โดยเลือกใช้ Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ค่าความหนืด 10W - 50 ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ซึ่งรถคลาสสิคคันที่คุณเอกใช้อยู่ มาพร้อมเครื่องยนต์ในรูปแบบ Boxer ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งหากขับขี่ทางไกลๆ จะมีความร้อนสะสมที่ฝาสูบค่อนข้างมาก ทำให้ความร้อนที่ออกจากเครื่องยนต์ปะทะที่ขา บวกกับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน ทำให้เครื่องยนต์มักเกิดปัญหาขัดข้องอยู่บ่อยครั้ง และต้องจอดพักรถอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยคุณภาพน้ำมันเครื่องอย่าง Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants ที่มีคุณสมบัติของ Ester Tech เพราะจะช่วยทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ลื่นขึ้น ไม่แบกภาระเครื่องยนต์ให้ทำงานหนัก ตอบสนองของเครื่องดีเยี่ยมทำให้รถมีกำลังขับที่สูงขึ้น เข้าเกียร์ได้นุ่มขึ้น ตอบโจทย์แก่การขับขี่ทางไกลๆ ได้อย่างตรงจุด

 

 

            แน่นอนว่าการรังสรรค์ผลงานขึ้นมาแต่ละชิ้น ต้องใช้ทั้งแรง ความคิด และประสบการณ์ เพื่อให้งานที่ออกมาประสบความสำเร็จดั่งที่ใจต้องการ แต่ความสำเร็จนั้น หากไม่มีการพัฒนาต่อไปก็เหมือนเดินวนอยู่กับที่ไม่มีการก้าวหน้า หรือแม้แต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น สำหรับเครื่องยนต์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้น้ำมันเครื่องที่ออกมาสมบูรณ์ตอบสนองกับการใช้งานทุกสภาวะ อย่างเช่นน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพอย่าง Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants ที่คุณเอก K-Speed เลือกใช้ โดยสามารถซื้อได้แล้วที่ Lazada หรือที่ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook