เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 27 เมษายน 2563 - 11:19

Yamaha Max Series มาทำความรู้จักกับตระกูลรถสกู๊ตเตอร์เบอร์ 1 ที่ครองใจไบค์เกอร์มาแล้วนับไม่ถ้วน

          เรียกได้ว่าทาง Yamaha คือค่ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้มีการพัฒนารถแต่ละโมเดลอยู่ตลอดเวลาอย่างไม่หยุดยั้ง โดย All New Yamaha NMAX155 คือโมเดลล่าสุดในตระกูล Yamaha Max Series ที่พึ่งเปิดตัวไปแบบสดๆร้อนเลยก็ว่าได้ โดยเจ้า All New Yamaha NMAX155 ที่แฟนๆชาวไทยต่างตั้งตารออย่างต่อเนื่อง ได้มีการพัฒนาอัพเกรดรูปลักษณ์ใหม่โดยปรับโฉมชุดไฟหน้า-หลังให้เป็นแบบ Full LED สุดล้ำยุค รวมไปถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือในการขับขี่มากมายที่อาจจะเป็นสกู๊ตเตอร์ในคลาส 150 ซีซี. เพียงรุ่นเดียวที่มีการจัดเต็มระบบมาให้เลยก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS หน้า-หลัง ที่มีการตอบสนองอย่างแม่นยำจากการทดสอบจริงของเทสไรเดอร์ BoxzaRacing ที่เรียกได้ว่าระบบเบรก ABS หน้า-หลังชุดนี้สั่งได้ดั่งใจและสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ได้ในยามคับขันเป็นอย่างดี

 

 

 

 

          ตามมาด้วย ระบบ Start Stop System ที่จะประมวลผลการทำงานใน 2 กรณี คือ ดับเครื่องในทันที และดับเครื่องภายใน 5 วินาที, กุญแจอัจฉริยะ Smart Key System ที่สามารถควบคุมรถได้ทั้งคันโดยจะแสดงผลผ่านทางหน้าจอ Digital Meter สไตล์สปอร์ตที่มีฟังก์ชั่นแสดงผลอย่างครบครัน พร้อมกับความสะดวกสบายด้วยช่องชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 12 โวลต์ ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่เดินทางแต่เกิดเหตุแบตเตอร์รี่โทรศัพท์มือถือหมดกลางคัน ฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์ได้ในยุค IT ครับ...รวมไปถึงขุมพลังสุดโดดเด่นอย่างเทคโนโลยี Blue Core 155 ซีซี. ของ Yamaha ที่มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะให้พละกำลังแรงติดมือตั้งแต่รอบต่ำจนถึงรอบสูงเลยทำให้การขับขี่สกู๊ตเตอร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

 

 

          และถังน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 7.1 ลิตร จึงถือได้ว่า All New Yamaha NMAX155 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ครบเครื่องสมกับสมาชิกในตระกูลของ Max Series เลยทีเดียวครับ แต่ในเรื่องของราคาค่าตัวของ All New Yamaha NMAX155 สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 85,900 บาท สามารถไปชมตัวจริงและเป็นเจ้าของได้แล้วที่โชว์รูม Yamaha Square ทั่วประเทศครับ

 

 

          เห็นแบบนี้แล้ว ถ้าให้พูดถึงรถสกู๊ตเตอร์หล่อๆ แรงๆ สักคัน สำหรับยุคนี้คงต้องยกให้สุดยอดผลิตภัณฑ์จาก Yamaha กันไปเลยกับตระกูล Max Series กับภาพลักษณ์รถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ต ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการใช้งานสุดโดดเด่นในด้านขุมพลังและเทคโนโลยีที่เหนือกว่าคู่แข่ง แถมสามารถตอบโจทย์และมีตัวเลือกให้กับผู้ใช้งานได้ตัดสินตามความเหมาะสมในการเลือกซื้ออีกด้วย โดยตระกูล Max Series จะมีกันอยู่ 3 รุ่นหลักๆ คือ Yamaha Tmax , Yamaha Xmax และ Yamaha NMAX...และวันนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ ความรู้เรื่องรถ เราจะพามาทำความรู้จักกับสกู๊ตเตอร์ในตระกูล Max Series กับจุดเริ่มต้นในรุ่นแรกจนถึงปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร ตามไปชมด้วยกันเลยครับ

 

 

          หลังจากที่ได้แนะนำน้องเล็กโมเดลล่าสุดในตระกูลสุดฮอตที่คนไทยต่างตั้งตารอคอยอย่าง Yamaha Nmax155 2020 เมื่อข้างต้นแล้ว...เราจะย้อนกลับไปในช่วงปี 2017 ทาง Yamaha ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ในพิกัด 300 ซีซี.ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันกับน้องเล็ก เพื่อวัดมือกับคู่แข่งจากอีกค่าย โดยให้กำเนิด Yamaha Xmax300 น้องคนกลางในตระกูล Max Series กับสุดยอดความนิยมของทุกวัย ตั้งแต่สายทัวร์ริ่งจะเป็นรถซิ่งสุดหล่อ กับประสิทธิภาพของขุมพลัง 292 ซีซี. 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว ที่ให้ความแรงสุดจัดจ้านเป็นอันดับต้นๆถ้าเทียบกับในคลาสเดียวกัน บวกกับรูปทรงขนาดใหญ่ที่มีรูปลักษณ์สุดโอ่อ่านั่งสบาย พร้อมหน้าตาสุดเท่ผสมผสานความหรูหราและความสปอร์ต ให้อารมณ์การขับขี่สองสไตล์ที่จะตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างครอบคลุม รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวยสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการใช้งานในการเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล Yamaha Xmax300 ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

 

 

          ทำให้ Yamaha Xmax300 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ตัวทำตลาดในคลาส 300 ซีซี. ที่ในขณะนี้เป็นที่หมายปองของกลุ่มผู้ใช้ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการใช้งานในชีวิตประจำวัน และผู้ที่ต้องการนำมาเป็นรถใช้เดินทางระยะไกลเพราะข้อดีของ Yamaha Xmax300 อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือตำแหน่งเบาะนั่งที่สบายพร้อมที่วางขา เพื่อลดความเมื่อยของผู้ขับขี่ และที่เรียกได้ว่าเด็ดสุดของ Yamaha Xmax300 คือ ผู้ที่ต้องการนำไปตกแต่งโมดิฟาย เสริมความหล่อ เรียกได้ว่า รถสเปคเดิมก็หล่อสุดๆแล้ว บวกกับการตกแต่งเข้าไปสาวก Max Series ถึงกับตาลุกวาวกันเลยทีเดียว แถมสามารถใช้งานตามวัตถุประสงค์ของผู้ขับขี่เหมือนเดิมอีกด้วย เรียกได้ว่า Yamaha Xmax300 เป็นสกู๊ตเตอร์พันธุ์ใหม่ที่อยู่ในเรทราคาที่สามารถจับต้องได้ไม่ยากกับราคาค่าตัวในโฉมล่าสุดปี 2020 อยู่ที่ 171,900 บาท สีมาตรฐาน และถ้าเป็นล้อแม็กสีทอง 172,400 บาท ที่พร้อมให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ไปเลย

 

Yamaha Tmax 500 2001-2007

 

 

Yamaha Tmax500 2008-2011

 

Yamaha Tmax530 2012-2014

 

Yamaha Tmax530 2015-2016

 

          ต่อด้วยพี่ใหญ่สุดของตระกูลกับ Yamaha Tmax สุดยอดรถสกู๊ตเตอร์ที่ถูกขนานนามว่าเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์สมรรถนะสูงเลยก็ว่าได้ กับชื่อเสียงเรียงนามกว่า 19 ปี ตั้งแต่โฉมแรกในปี 2001 ในชื่อ Yamaha Tmax500 ที่มีความใหญ่ มหึมาแปลกตาไม่น้อยในยุคนั้นและได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ในรุ่นของปี 2008 แต่ก็ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงโฉมปี 2012 ที่มีการเปลี่ยนรหัสห้อยท้ายเป็น 530 ครั้งแรก พร้อมกับรูปทรงที่มีความสปอร์ตมากขึ้น แรงขึ้น และมีการปรับเซ็ทอัพเกรดในหลายๆส่วนให้ฉีกจากความเป็นสกู๊ตเตอร์ในแบบฉบับเดิมๆ จนถึงโฉม 2015-2016 ในชื่อ Yamaha Tmax530 Ironmax และ Lux Max ที่มีการปรับโฉมอีกครั้งให้มีรูปลักษณ์ที่บึกบึน สปอร์ต โฉมเฉี่ยวมากกว่าเดิม พร้อมการอัพเกรดระบบทั้งคันให้ทันสมัยขึ้น และวางระบบช่วงล่างใหม่ให้มีความผสมผสานความสปอร์ตเข้ากับรถสกู๊ตเตอร์เป็นโฉมแรกอย่างเต็มตัวเลยก็ว่าได้ 

 

Yamaha Tmax 530 DX 2017-2019

 

Yamaha Tmax560 Tech max 2020

 

           ต่อมาในโฉม 2017 ได้มีการพัฒนาเปลี่ยนโฉมใหม่หมดเป็น Yamaha Tmax530 SX และ DX โดยรหัสท้าย SX และ DX นั้น เป็นรหัสตัวเลือกของรุ่นมาตรฐานและรุ่นท็อป...แต่หลังจากนั้นไม่นานในปี 2020 Yamaha Tmax ได้พัฒนาอย่างเต็มระบบและได้เปลี่ยนตัวเลขรหัสห้อยท้ายอีกครั้งในรอบ 8 ปีจาก 530 เป็น 560 กับรูปโฉมใหม่ล่าสุดด้วยดีไซน์สุดล้ำยุค...แต่รูปทรงของ Yamaha Tmax560 อาจจะยังมีความใกล้เคียงกับ Yamaha Tmax530 โฉมปี 2017-2019 เนื่องจาก Yamaha Tmax560 ได้ใช้พื้นฐานของ Yamaha Tmax530 โฉม 2017-2019 มาพัฒนาอัพเกรดเทคโนโลยีต่างๆสำหรับการขับขี่ใช้งานที่ครอบคลุมและเสริมความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยการดีไซน์ชุดแฟริ่งบางส่วนให้มีแอโรไดนามิกส์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการรถคู่ใจที่ครบองค์ พร้อมใช้งานในการเดินทาง โดยให้ความสะดวกสบายขั้นสุด รวมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และจากที่เห็นการใช้งานที่เด็ดสุดคือการนำไปขับขี่ในสนามแข่งและมีนักแข่งมากมายการันตีถึงสมรรถนะเทียบเท่ารถสปอร์ตไบค์คันนึงได้เลยทีเดียว และราคาค่าตัวของ Yamaha Tmax560 Techmax ปี 2020 อยู่ที่ 539,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าราคาค่าตัวกับสิ่งที่ตัวรถให้มา มันคุ้มค่าจนแทบอยากเป็นเจ้าของเลยทีเดียวครับ

 

All New Yamaha NMAX155

 

Yamaha Xmax300

 

Yamaha Tmax560 Tech Max 2020

 

          และนี่คือเรื่องราวของตระกูล Max Series กับความเป็นสุดยอดสกู๊ตเตอร์อมตะ ครองใจไบค์เกอร์ตลอดกาล กับความเฟี้ยวและคุ้มค่าตั้งแต่ภายนอกยันภายใน รวมไปถึงสุดยอดขุมพลังผนวกกับเทคโนโลยีที่ติดตั้งมาให้ตั้งแต่หัวจรดปลาย พร้อมที่จะให้ผู้ที่หลงใหลสกู๊ตเตอร์ได้สัมผัส และท่านใดที่เป็นสาวกตระกูล Max Series นั้นสามารถเข้ามาทำความเข้าใจกับข้อมูลพอสังเขปในแบบฉบับเข้าใจง่ายเกี่ยวกับทั้ง 3 รุ่นในตระกูล Max Series ไม่ว่าจะเป็น NMAX , Xmax และ Tmax ที่อาจจะทำให้คุณหลงรักและหลงใหลในตัวของหนุ่มหล่อทั้ง 3 รุ่นนี้อย่างไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้...สามารถติดตามข่าวสารการอัพเดทของ Yamaha ได้ที่เว็บไซต์ www.yamaha-motor.co.th และ Facebook Fanpage : Yamaha Society Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook