เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 25 มกราคม 2567 - 15:15

Ohlins SmartEC3 เทคโนโลยีใหม่ของระบบกันสะเทือน ที่ติดตั้งให้กับ CBR1000RR-R Fireblade SP

      Ohlins SmartEC3 นี้คือระบบกันสะเทือนไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่จะปฏิวัติวงการรถแข่ง ด้วยการควบคุมการทำงานด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงผสมผสานกับระบบอัลกอริธึม ซึ่งจะทำให้โช้คสามารถปรับการทำงานให้ตอบโจทย์การขับขี่มากที่สุด โดยเทคโนโลยีนี้ถูกติดตั้งมาให้กับ Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

      สำหรับเทคโนโลยี SmartEC3 จะเข้ามาควบคุมการทำงานของโช้คอัพของรถ พร้อมมีโหมดให้เลือกใช้งานงานถึง 4 รูปแบบ ได้แก่ Sport, Track, Rain และ Manual ที่ตรงนี้สามารถปรับได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่ ซึ่งการปรับสามารถปรับแต่งผ่าน Objective Base Tuning Interface (OBTi) ของทาง Ohlins ได้อย่างง่ายดาย

 

 

      จุดนี้ยังรวมไปถึงการปรับโช้คอัพให้มีความเหมาะสมที่กับผู้ขับขี่มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเบรก การถ่ายเทน้ำหนักที่เกิดขึ้น การเร่งความเร็วในการออกตัว รวมไปถึงการปรับโช้คอัพให้สามารถเข้าโค้งอย่างละเอียด ซึ่งจุดนี้ทางบริษัทได้อธิบายเพิ่มเติมไว้ว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากการได้รับรับแรงบันดาลใจรถแข่ง MotoGP

 

      กลับมาที่ Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ปี 2024 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี SmartEC3 โดยสเปกระบบกันสะเทือนของรถจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ โช้คหน้า SEC3 NPX USD ขนาด 43 มม. และโช้คหลัง TTX 36 EC ซึ่งในอนาคตเทคโนโลยีนี้จะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถมอเตอร์ไซค์อย่างแน่นอน

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      Ohlins SmartEC3 คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของทางบริษัท ซึ่งมันได้แสดงให้เห็นถึงการไม่หยุดพัฒนาระบบกันสะเทือนของรถอย่างต่อเนื่อง โดย Robert Brinkmark ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ Ohlins ได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า ทางเราภูมิใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จในครั้งนี้ โดย Honda CBR1000RR-R Fireblade SP ปี 2024 พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้ขับขี่อย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

ohlins.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook