เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2566 - 11:42

Brembo Hypure คาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ ตัวตายตัวแทนของรุ่น Stylema

      Brembo Hypure เป็นชื่อเรียกคาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Icma 2023 โดยจะมาแทนคาลิปเปอร์เบรกรุ่นเก่าอย่างทาง Stylema ที่เราน่าจะคุ้นหน้าค่าตากันเป็นอย่างดี ซึ่งทาง Brembo ยืนยันว่า ตัวของคาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่จะมาพร้อมประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในเรื่องการเบรก รวมไปถึงน้ำหนักที่เบาลงอีกด้วย

 

Brembo Hypure

 

      Sebastiano Rio หัวหน้าแผนกฝั่งรถมอเตอร์ไซค์ของ Brembo ได้อธิบายถึงคาลิปเปอร์เบรก Hypure ที่จะเป็นงานแบบโมโนบล็อก ที่จะเป็นงานหล่อขึ้นเป็นชิ้นเดียวทั้งอัน ซึ่งจะให้ความแข็งแรงทนทานในการใช้งานแบบหนักๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

 

Sebastiano Rio (คนขวามือ)

 

      นอกจากนี้น้ำหนักที่ลดลงจากคาลิปเปอร์เบรกรุ่นเก่า Stylema ที่เทียบเป็นสัดส่วนน้ำหนักที่ลดลงไปอยู่ประมาณ 10% เช่นเดียวกับการถ่ายเทความร้อนที่เกิดขึ้นจากการเบรก ทางบริษัทได้มีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน

 

คาลิปเปอร์เบรกรุ่นเก่า Stylema

 

      สำหรับดีไซน์การออกแบบของ Brembo Hypure จะเน้นความโฉบเฉี่ยวเป็นพิเศษ และยังมีขนาดที่กะทัดรัดอีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ก็ไปสอดคล้องกับเรื่องน้ำหนักที่เบาลงจากรุ่นเดิมนั้นเอง

 

 

      ในส่วนกำหนดการวางจำหน่ายนั้น ก็เคาะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะวางจำหน่ายในปี 2024 เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อว่าเราจะได้เห็นคาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่นี้ ถูกติดตั้งให้กับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางไปจนถึงประสิทธิภาพสูงหลายๆ รุ่นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเนคเก็ต สปอร์ตทัวร์ริ่ง และทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สุดท้ายนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ออกมาแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ทำ ขนาดของลูกสูบปั๊มเบรก รวมไปถึงราคาจำหน่าย แต่ก็เชื่อว่าจะมีราคาที่ใกล้เคียงกับคาลิปเปอร์เบรกรุ่นเก่า Stylema นั่นล่ะ ซึ่งใครที่สนใจก็หยอดกระปุกเก็บเงินรอไว้ได้เลย คนนำเข้า Brembo ในไทยเอามาขายแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

youtube.com/watch?v=c7T36hhnWbo

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook