เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2566 - 13:40

ใหม่ Brembo GP4-MotoGP เทคโนโลยีจากสนามแข่ง ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

      Brembo GP4-MotoGP คาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทาง Brembo (เบรมโบ้) ได้ยืนยันว่า ประสิทธิภาพในการเบรกตอบโจทย์การใช้งานทั้งในชีวิตประจำวัน ตลอดจนสนามแข่งขัน ซึ่งทางบริษัทได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Icma 2023

 

      คงไม่มีใครสงสัยถึงประสิทธิภาพ คุณภาพของเบรก Brembo อย่างแน่นอน ซึ่งทางบริษัทได้มีการพัฒนาระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพสูงมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็มีการเปิดตัวคาลิปเปอร์เบรกสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ GP4-MotoGP ออกมา

      จากชื่อจะเห็นได้เลยว่ามีชื่อ MotoGP อยู่ที่ คาลิปเปอร์เบรก ซึ่งทาง Brembo ได้นำเอาเทคโนโลยีระบบเบรกจากสนามแข่งขันมาจากรายการแข่งขัน MotoGP รองรับการใช้งานกับจานเบรกปกติ โดยภาพรวมของคาลิปเปอร์เบรก จะมีการระบายความร้อนได้ดีขึ้น รวมไปถึงการออกแบบในเรื่องอากาศพลศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพ

 

      GP4-MotoGP จะเป็นงานขึ้นรูปแบบ CNC ชิ้นเดียว โดยวัสดุจะเป็นอะลูมิเนียมคุณภาพสูง สามารถทนต่อความร้อนที่เกิดขึ้นได้ เช่นเดียวกับการกับถ่ายเทความร้อนที่เกิดขึ้น ก็สามารถทำออกมาได้อย่างดี มีการใส่ครีบระบายความร้อนเพิ่มเติมเข้าไปด้วย และที่สำคัญคือมีน้ำหนักที่เบา

 

 

      นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความทนทานไปอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ลูกสูบของคาลิปเปอร์เบรกเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด โดยลูกสูบจะมีการเคลือบนิกเกิลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิสูง ซึ่งพื้นฐานของคาลิปเปอร์เบรกรุ่นนี้ก็มาจากรุ่น GP4 ที่ได้รับความนิยมในรถแข่งนั้นเอง

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ Brembo GP4-MotoGP คาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมา รวมไปถึงสเปกข้อมูลทั้งหมด แต่ใครที่สนใจก็เก็บเงินรอกันไว้ได้เลย คาดการณ์ปีหน้าในไทยมีขายอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook