เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 26 มกราคม 2567 - 17:20

ใหม่! Nexx X.WED3 ADV พร้อมตอบโจทย์การขับขี่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

      Nexx X.WED3 ADV หมวกกันน็อกสายทัวริ่งแอดเวนเจอร์ระดับพรีเมี่ยม กับการปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมตอบโจทย์การขับขี่ในทุกๆ สภาวะ ซึ่งหมวกกันน็อกรุ่นนี้ได้รับการทดสอบในรูปแบบต่างๆ ที่เรียกว่าเป็นสภาวะที่เลวร้าย ด้วยระยะทางการทดสอบที่มากกว่า 200,000 กิโลเมตร กับนักทดสอบที่มากกว่า 60 ชีวิต

 

 

      หัวใจสำหรับของหมวกกันน็อกรุ่นนี้ก็คือ ‘ความอเนกประสงค์’ โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนให้หมวกกันน็อกมีความเหมาะสมที่จะใช้ในเมืองได้อย่างสบายๆ เช่นเดียวกับการปรับเปลี่ยนหมวกกันน็อกเพื่อใช้ขับขี่ในเส้นทางลุยที่ท้าทายต่างๆ โดยจุดนี้มีการออกแบบให้สามารถถอดแก๊ปของหมวกกันน็อกได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรให้วุ่นวาย ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานเป็นอย่างมาก

      ในส่วนเรื่องความปลอดภัยของ Nexx X.WED3 ADV รุ่นใหม่ล่าสุด จริงๆ ไม่มีตรงจุดไหนให้คุณต้องกังวลใจก็ว่าได้ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย ECE 22.06 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหมวกกันน็อกเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของบริษัทที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่มีความปลอดภัย และมีความรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ใช้งาน

 

      Nexx ได้ออกแบบดีไซน์หมวกกันน็อกที่มีความโค้งมนตรงคางมากขึ้น รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่มีความนุ่มนวล เนื่องจากจะลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุจากปลายคางหมวกกันน็อกมากระแทกที่หน้าอกผู้ขับขี่ได้

 

 

      สำหรับตัวเปลือกหมวกกันน็อกจะเป็นจากผ้าทอ X-Pro Carbon น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ นอกจากนี้มีการใช้เทคโนโลยีโฟม EPP ที่มีคุณสมบัติเรื่องน้ำหนักที่เบามาก พร้อมสามารถดูดซับพลังงานจากการชนได้มีประสิทธิภาพ ซึ่งทางบริษัทได้ระบุไว้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงที่กระดูกไหปลาร้าหักได้

 

      โดยหมวกกันน็อกมีช่องระบายอากาศเข้ามากถึง 7 ช่อง ส่วนช่องระบายอากาศออกมี 4 ช่อง เรื่องอากาศที่จะถ่ายเทภายในหมวกกันน็อกไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน อีกทั้งก็มีการปรับดีไซน์ของชิวหมวกกันน็อกใหม่เช่นกัน ซึ่งทางบริษัทเคลมว่าหมวกกันน็อกจะมีความเงียบที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของนวมก็ใช้วัสดุเป็นหนังสังเคราะห์และผ้าตาข่าย ตรงจุดนี้ทำให้มีความสบายเมื่อสวมใส่ รวมไปถึงเรื่องระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ตัวนวมสามารถถอดซักได้เป็นมาตรฐาน มีปลดฉุกเฉินให้ใช้งาน สายรัดคางเป็นแบบ DD-Ring พร้อมมีการออกแบบให้สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นบลูทูธหมวกกันน็อก การติดตั้งกล้องแอคชั่นในหลายๆ มุม รวมไปที่ยึดแว่นวิบากที่จะช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้น

 

 

      สุดท้ายนี้ราคาจำหน่ายของ Nexx X.WED3 ADV อยู่ที่ 699.99 ยูโร หากตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 27,000 บาท ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่น่าสนใจของหมวกกันน็อกรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ ส่วนในไทยต้องไปรอดูว่าตัวแทนจำหน่ายจะเลือกเอาโมเดลนี้มาจำหน่ายรึไม่อีกที

 

ที่มาข้อมูล

nexx-helmets.com

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook