เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2567 - 15:39

HJC RPHA 91 Carbon หมวกกันน็อกยกคางรุ่นใหม่ เบาขึ้นกว่าเดิม ปรับปรุงแอร์โร่ไดนามิกให้ดีขึ้น

      HJC RPHA 91 Carbon เป็นหมวกกันน็อกยกคางรุ่นใหม่ล่าสุด โดยจะเป็นตัวตายตัวแทนของรุ่น ARFA 90 ซึ่งทาง HJC มีการเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 550 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 19,000 บาท ส่วนเรื่องความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้น เรียกได้ว่ามีการปรับปรุงประสิทธิภาพของหมวกกันน็อกให้ดีขึ้นในหลายๆ เรื่อง

 

 

      HJC คือแบรนด์หมวกกันน็อกชื่อดังสัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งประสิทธิภาพความสามารถเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก คุณสามารถเห็นนักแข่งในรายการแข่งระดับโลกต่างๆ เลือกใช้หมวกกันน็อก HJC กันเป็นเรื่องปกติ

 

      สำหรับ HJC RPHA 91 Carbon ได้รับการออกแบบในเรื่องดีไซน์ใหม่ โดยทางบริษัทได้เคลมถึงประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น น้ำหนักที่เบาลง รวมไปถึงมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็น ECE 22.06 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

      เปลือกของหมวกกันน็อกเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีเทคโนโลยีเมทริกซ์ PIM Evo ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ HJC ซึ่งโดดเด่นด้วยน้ำหนักของหมวกกันน็อกที่เบาลง พร้อมเรื่องความปลอดภัยที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยทางผู้ผลิตได้เคลมเรื่องน้ำหนักไว้ว่า มันเบาลงกว่าหมวกกันน็อกรุ่นก่อนถึง 100 กรัม

 

      นอกจากนี้ยังมีการออกแบบเรื่องระบบระบายอากาศให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยช่องรับลมเข้าจะมีมากถึง 4 จุด ส่วนช่องลมออกจะมี 3 จุด ซึ่งตัวหมวกกันน็อกยังรองรับการติดตั้งบลูทูธหมวกกันน็อกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมมีแว่นตากันแดดภายในให้ใช้งาน

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      นวมสามารถถอดซักได้เป็นมาตรฐาน สายรัดคางเป็นแบบปลดไว ที่สำคัญคือการรับประกันคุณภาพ โดย HJC รับรองคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี ซึ่งใครที่กำลังมองหาหมวกกันน็อกยกคางที่น้ำหนักเบาใช้งาน ตัวเลือกอย่าง RPHA 91 Carbon ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook