เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 กุมภาพันธ์ 2567 - 16:10

Nolan N120-1 หมวกกันน็อกยกคางรุ่นใหม่ เน้นความคล่องตัว ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย

 

      Nolan N120-1 นี้คือหมวกกันน็อกแบบยกคางได้รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษในเรื่องความคล่องตัว ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งทางบริษัทได้ยืนยันว่า นี้เป็นหมวกกันน็อกที่มีเทคโนโลยีพลิกกลับรุ่นแรกอีกด้วย

 

 

      ทีนี้เชื่อว่าใครหลายคนน่าจะงงในเรื่องเทคโนโลยีพลิกกลับอย่างแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีที่ซับซ้อน เพราะคุณสามารถยกคางของหมวกกันน็อกได้แบบ 180 องศา คุณสามารถยกคางของหมวกไว้ที่ด้านหลังได้นั้นเอง

 

      หัวใจสำคัญของหมวกกันน็อกยกคางก็คือ ความอเนกประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก หากขับขี่ในเมืองก็สามารถยกคางหมวกกันน็อกพื่อให้ผู้สวมใส่มีความสบายได้ เช่นเดียวกับการขับขี่ทางไกลก็สามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้เช่นกัน

 

 

      เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของหมวกก็เป็น ECE 22.06 เวอร์ชันล่าสุด โดยมีระบบเปิด/ปิดคางเป็นแบบ Dual Action ซึ่งจะอยู่ตรงตำแหน่งปลายคาง สามารถใช้งานได้ง่าย ในส่วนชิลด์หน้าเป็นแบบ VPS (Vision Protection System) พร้อมมีแว่นตากันแดดภายในให้ใช้งาน โดยตัวของชิลด์รองรับการติดตั้งแผ่นกันฝาได้ แถมนวมหมวกกันน็อกก็รองรับผู้สวมใส่แว่นตา

 

      ตัวเปลือกหมวกกันน็อกทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนต ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ Nolan อีกด้วย ตัวนวมของหมวกกันน็อกก็ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ ตัวหมวกกันน็อกรองรับการติดตั้งบลูทูธหมวกกันน็อกเป็นมาตรฐาน

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      Nolan N120-1 เปิดราคาจำหน่ายในยุโรปอยู่ที่ 469.99 ยูโร หรือประมาณ 18,000 บาท โดยมีสีสันและลายกราฟิกให้เลือกซื้อใช้ถึง 14 รูปแบบ ส่วนจะเมืองไทยตอนไหนหรือเมื่อไหร่ โปรดรอติดตามกันต่อไป

 

ที่มาข้อมูล

nolan-helmets.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook