เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 26 มกราคม 2567 - 17:24

ใหม่ล่าสุด 2024 Airoh Commander 2 กับมาตรฐานความปลอดภัย ECE 22.06 เวอร์ชั่นล่าสุด

      Airoh Commander 2 พร้อมตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์ กับการออกแบบที่ให้ผู้ใช้งานสามารถถอดแก๊ปที่อยู่เหนือศีรษะได้ ตามปกติของหมวกกันน็อกรุ่นนี้ จะเป็นแบบโมตาดที่ได้รับความนิยมอย่างสูงกับคนที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ประเภททัวริ่งแอดเวนเจอร์

 

 

      สำหรับแบรนด์ Airoh คือหนึ่งในแบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี ที่มีแนวคิดในการมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน และที่สำคัญคือเรื่องความปลอดภัยของหมวกกันน็อก ก็เป็นมาตรฐาน ECE 22.06 ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย

 

      แม้หมวกกันน็อกจะเป็นทรงโมตาดที่จะมีความเหมาะสมกับการขับขี่แบบลุย แต่ Airoh ได้ออกแบบให้สามารถถอดแก๊ปที่อยู่เหนือศีรษะได้ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของหมวกกันน็อกเพื่อรองรับการขับขี่รถประเภทอื่นๆ อาทิ รถเน็กเก็ตไบค์เป็นต้น

 

 

      เปลือกของหมวกกันน็อก Airoh Commander 2 จะเป็นแบบเส้นใยผสมที่สามารถดูดซับแรงกระแทกและกระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นได้มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงน้ำหนักก็เบากว่าอีกด้วย โดยโฟมภายในหมวกกันน็อกจะเป็น EPS พร้อมด้วยระบบ Airoh Slide Net (ASN) ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Airoh ซึ่งให้การปกป้องเพิ่มเติมอีกขั้นหนึ่ง

 

      นอกจากนี้ยังมีระบบ Airoh Emergency Fast Release (AEFR) ซึ่งช่วยให้ถอดนวมภายในหมวกกันน็อกออกได้อย่างรวดเร็วในกรณีฉุกเฉิน โดยหมวกกันน็อกจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,440 กรัม

 

 

      เช่นเดียวกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของหมวกกันน็อก ถือว่ามีให้แบบครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดดภายในหมวก รองรับการติดตั้งบลูทูธ ให้ฟิล์มป้องกันฝ้า Pinlock 120 XLT นวมสามารถถอดซักได้ และมีช่องระบายอากาศหลายจุด

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สุดท้ายนี้ราคาค่าตัวของหมวกกันน็อกอยู่ที่ 484 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 16,800 บาท ซึ่งเน้นย้ำว่านี้เป็นราคาของรุ่นสีพื้นเพียงเท่านั้น แต่ถ้าเป็นรุ่นที่มีกราฟิกต่างๆ ก็จะมีราคาที่แพงขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย ซึ่งต้องไปรอดูกันว่าตัวแทนจำหน่ายในไทยจะเอาโมเดลใหม่ล่าสุดประจำปี 2024 มาจำหน่ายในช่วงไหนของปี

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook