เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2566 - 17:34

เปิดตัวยางรุ่นใหม่ Michelin Power 6, Power GP 2 และ Anakee Road ประจำปี 2024

 

      Michelin Power 6, Michelin Power GP 2 และ Michelin Anakee Road ยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังเตรียมวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2024 เป็นต้นไป และในประเทศไทยก็จะมีจำหน่ายในเวลาที่ใกล้เคียงกันอย่างแน่นอน ซึ่ง Boxzaracing จะมาบอกเล่าถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับยางรุ่นใหม่ล่าสุดทั้งสามรุ่นนี้

 

Michelin Power 6 ปี 2024

 

 

      บริษัทได้นิยามถึงยางรุ่นนี้ไว้ว่า (ยางไฮเปอร์สปอร์ต) ซึ่งเป็นการผสมผสานความสนุกสนาน และความสปอร์ตเข้าด้วยกัน โดยยางซีรีส์นี้ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์บรรดารถสปอร์ตในท้องตลาด เรื่องของสมรรถนะในการยึดเกาะถนนทั้งพื้นเปียกและแห้งได้มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับอายุการใช้งานที่มีความยาวนานเพิ่มขึ้น

 

 

      ทั้งนี้ทาง Michelin ได้ทำยางรุ่นนี้ออกมารองรับรถมอเตอร์ไซค์ในท้องตลาดตั้งแต่ 300 ซีซี. ขึ้นไป และในตอนนี้ทาง KTM ได้เลือกใช้เป็นยางติดรถรุ่น 390 Duke ปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Michelin Power GP 2 ปี 2024

 

 

      ตอบโจทย์ทั้งการแข่งขันและในชีวิตประจำวัน กับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมในหลายๆ มิติ ซึ่งข้อมูลจากทาง Michelin ได้เผยออกมาว่า ยางรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีเดียวกับในยางที่อยู่ใน MotoGP อีกทั้งยางรุ่นใหม่นี้ถูกสร้างมาเพื่อรองรับรถซูเปอร์สปอร์ตเช่น BMW S 1000 RR และ Ducati Panigale โดยเฉพาะ แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่นๆ ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

 

 

Michelin Anakee Road ปี 2024

 

 

      ถือว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์ยางยอดนิยมของ Michelin ซึ่งทางบริษัทได้มีการพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ Anakee Road ที่จะเน้นตอบโจทย์การขับขี่บนถนนดำเป็นหลัก เหมาะสำหรับรถทัวร์ริ่งที่ขี่ทางไกลบนดำเป็นหลัก ทำให้คุณสมบัติมีความแตกต่างจากยาง Anakee รุ่นอื่นๆ ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

 

      ทั้งนี้มีการออกแบบดอกยางใหม่ให้มีความเหมาะสมกับถนนดำ เช่นเดียวกับเรื่องการยึดเกาะถนนที่มีประสิทธิภาพทั้งถนนแห้งและรถเปียก พร้อมอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น และเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ยางก็ยังให้ความเสถียรที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนโครงสร้างยางก็มีการปรับปรุงใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบาลงอีกด้วย

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลแบบคร่าวๆ ของยาง Michelin Power 6, Michelin Power GP 2 และ Michelin Anakee Road ประจำปี 2024 รุ่นใหม่ล่าสุด ส่วนในไทยก็อดใจรอกันอีกแป๊บ รอไม่นานอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook