เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2566 - 11:03

ท่อแต่ง V-Strom 800DE แบบ Slip-On จาก Akrapovic เปิดราคาต่างประเทศประมาณ 4.4 หมื่นบาท

      ท่อแต่ง V-Strom 800DE จากแบรนด์ Akrapovic ถูกนำเสนอออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งให้หลังจากทาง Suzuki เปิดตัวรถรุ่นนี้ไปไม่นาน โดยความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ V-Strom 800DE เรียกว่าเป็นแบบ All New โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้ทาง Akrapovic ต้องพัฒนาท่อไอเสียรุ่นใหม่ออกมารองรับนั้นเอง

 

 

      เรื่องมาตรฐาน กฎข้อบังคับ เรียกว่าไม่มีอะไรให้กังวลใจ เพราะผ่านมาตรฐาน Euro5 ของยุโรปไปแบบสบายๆ ซึ่งท่อไอเสียรุ่นนี้ของ V-Strom 800DE จะเป็นแบบ Slip-On เพียงเท่านั้นในเวลานี้ โดยราคาจำหน่ายในต่างประเทศอยู่ประมาณ 1,300 เหรียญสหรัฐ หากตีเป็นเงินไทยปัจจุบันก็ประมาณ 44,000 บาท (ยังไม่รวมภาษี)

 

      เรื่องของประสิทธิภาพความสามารถของท่อแต่ง V-Strom 800DE ของ Akrapovic มีการเคลมสเปกเรื่องของน้ำหนักที่เบาลงกว่าท่อไอเสียเดิมติดรถไปมากถึง 23% ในส่วนของกำลังแรงม้าจะเพิ่มขึ้น 1 ตัว ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้น 1 นิวตันเมตร โดยท่อไอเสียทำมาจากวัสดุเป็นไททาเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

      สำหรับกำลังที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย อาจไม่ใช่จุดประสงค์สำคัญในการเปลี่ยนไปใส่ท่อไอเสียแต่ง หัวใจสำคัญจะเป็นเรื่องของ น้ำหนัก ที่เบาลงจากท่อเดิมอยู่พอสมควร นอกจากนี้จะเป็นเรื่องเสียงท่อไอเสียที่มีความเร้าใจมากขึ้น จุดนี้ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกสนานไปกับการขับขี่มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งนี้เครื่องยนต์บล็อกนี้ของ V-Strom 800DE ปัจจุบันจะมีอีกสองโมเดลที่ใช้งานร่วมด้วย ได้แก่ Suzuki GSX 8S และ Suzuki GSX-8R ซึ่งเชื่อว่าทาง Akrapovic จะมีการนำเสนอท่อไอเสียแต่งออกมารองรับในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook