เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 1 กุมภาพันธ์ 2562 - 14:29

Brembo GP4-RS คาลิเปอร์น้องใหม่ พร้อมเสริมพลังเบรกให้สองล้อคู่ใจไบค์เกอร์

 

          ว่าด้วยเรื่องปั๊มเบรกเทพๆ หลายๆ คนคงจะนึกถึงแบรนด์ปั๊มเบรกหลักๆ ที่สายซิ่งฮิตใช้กันทั่วโลก คงจะไม่พ้น Brembo ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำปั๊มเบรกน้องใหม่จากค่าย Brembo ที่พึ่งจะเปิดตัวไปไม่นาน กับ Brembo GP4-RS ให้กับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกท่านได้รู้จักกันในคอลัมน์แนะนำของแต่งรถ กับการนำของแต่งมากมาย มาให้แฟนๆ ได้ไอเดียสำหรับการอัพเกรดเสริมความงามและสมรรถนะให้กับรถคู่ใจ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ

 

 

          Brembo GP4RS เป็นตัวที่พัฒนาใหม่จากตัว Brembo M4 108 มม. หรือเรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่มีความคล้ายคลึงกับ Brembo M50 (ที่มีเฉพาะขนาด 100 มม. เท่านั้น) ไม่ว่าจะเป็นบอดี้ภายนอกของตัวปั๊มที่มีรูปทรงคล้ายคลึงกับตัว M50 ที่อยู่ในคลาสเดียวกัน พร้อมเติมลูกเล่นอย่างครีบระบายความร้อน ทำให้ตัวปั๊มดูมีความน่าสนใจขึ้นมาอีกขั้น รวมไปถึงชิ้นส่วนด้านในที่มีการอัพเกรดประสิทธิภาพใหม่หมด และมีส่วนผสมเทคโนโลยีที่ใช้ในตัวปั๊มเบรกที่ใช้ในรถแข่ง MotoGP เข้ามา เพื่อตอบโจทย์ให้กับไบค์เกอร์ที่ต้องการเสริมสมรรถนะของระบบเบรกให้กับรถคู่ใจ

 

แม้จะมีน้ำหนักเบาลง แต่สิ่งสำคัญคือ การเพิ่มจุดแข็ง ในส่วนที่ควรเพิ่ม

 

           สำหรับคุณสมบัติเด่นที่ทาง Brembo เคลมเอาไว้สำหรับ Brembo GP4-RS ก็คือ ความเป็นคาลิเปอรืที่ให้ความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคาและสมรรถนะที่ได้มา โดยตัวคาลิเปอร์มาในรูปแบบโมโนบล็อคที่ให้ความแข็งแรงสูง ด้วยการออกแบบเส้นสันในจุดรับแรง สามารถสร้างพลังในการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม ภายใต้ดีไซน์ที่พัฒนามาจากชุดเบรกของตัวแข่ง MotoGP มาพร้อมน้ำหนักที่เบาลง โดยทางค่ายเคลมไว้ว่าเบากว่า Brembo M4 ราว 10% 

 

ครีบระบายความร้อน สิ่งมีค่าสำหรับการขี่ในสนามแข่ง

 

ร้อนแค่ไหน...เช็คอุณหภูมิที่สติ๊กเกอร์ที่แถมมาให้ในแพคเกจ

 

              อีกทั้งยังมาพร้อมครีบระบายความร้อน ที่ช่วยลดความร้อนสะสมภายในคาลิเปอร์ได้มากถึง 30% เมื่อเทียลบกับคาลิเปอร์ที่ไม่มีครีบนี้ ซึ่งข้อดีของการระบายความร้อนที่ดี คือ สามารถใช้เบรกหนักๆ ได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการเดือดของน้ำมันเบรก ในขณะขับขี่ในสนามที่ต้องใช้พลังในการเบรกอย่างต่อเนื่อง โดยมาพร้อมผ้าเบรกประสิทธิภาพสูงที่ผสานการใช้งานระหว่างการขับขี่บนถนนและในสนามได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถอัพเกรดผ้าเบรก Brembo Racing Z04 ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ตัวแข่ง WSBK ใช้กันได้อีกด้วย

 

หากผ้าเบรกสแตนดาร์ดยังไม่หนึบพอ ยังมีตัวเลือกจาก Brembo Racing Z04 ให้อัพเกรด

 

          นี่คือ Brembo GP4-RS คาลิเปอร์เบรกหน้าสมรรถนะสูง ที่มีการปรับเพิ่มประสิทธืภาพใหม่เพื่อเอาใจไบค์เกอร์ผู้ต้องการสมรรถนะ และความหล่อให้กับช่วงล่างในราคาที่สมเหตุสมเหตุ โดยราคาตลาดอยู่ที่ราคาคู่ละ 26,500 บาท สำหรับไบค์เกอร์ท่านใดที่สนใจอยากติดตั้ง สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ไบค์ช็อปใกล้บ้านท่านได้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำของแต่งชิ้นใดมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีก รอติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com ที่นี่...ที่เดียวครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook