เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2566 - 10:27

Pro Circuit T-6/Ti-6 ท่อไอเสียแต่งรุ่นใหม่ล่าสุด รองรับ GasGas, Husqvarna และ KTM ในพิกัด 450 ซีซี

      Pro Circuit (โปร เซอร์กิต) เป็นแบรนด์ท่อไอเสียจากสหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในกลุ่มรถวิบาก ไม่มีข้อยกเว้นว่าจะเป็นนักบิดมือสมัครเล่นหรือนักบิดมืออาชีพก็ตาม โดยท่อไอเสียได้รับการออกแบบเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในแง่ของกำลัง แรงบิด และเสียง

 

 

      ล่าสุดทางบริษัทได้เปิดตัวท่อไอเสียรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งรองรับกับรถมอเตอร์ไซค์วิบากขนาด 450 ซีซี ในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น GasGas, Husqvarna และ KTM ก็สามารถใส่ท่อไอเสียรุ่นใหม่นี้ได้ โดยคุณสามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบ Slip-on หรือจะซื้อแบบ Full System ก็ไม่มีปัญหา

 

สำหรับท่อ Pro Circuit จะมีให้เลือกซื้อใช้งาน 2 รุ่น ได้แก่

  • รุ่นสเตนเลส T-6
  • รุ่นไทเทเนียม Ti-6
  • รุ่น Slip-on

 

      โดยตัวเลขรหัสหลังจะเป็นการบอกถึงสเปกรายละเอียดของวัสดุที่ใช้ทำนั้นเอง หากเป็นรุ่นสเตนเลส T-6 จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,002 ดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 36,500 บาท ในส่วนรุ่นไทเทเนียม Ti-6 จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,269 ดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 46,500 บาท แต่ถ้าเป็นรุ่น Slip-on จะมีราคาอยู่ที่ 602.95 ดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 22,000 บาท

 

รุ่นสเตนเลส T-6

รุ่นไทเทเนียม Ti-6

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

ท่อซิ่งมอเตอร์ไซค์ ท่อนอก ท่อไทย ท่อเดิม ใครเจ๋งกว่า มาวัดข้อดี ข้อเสีย ไปพร้อมๆ กัน

ท่อแต่งมอเตอร์ไซค์ อยากเล่นให้สุด...ทำไมต้อง Titanium ?

ท่อ Full System vs ท่อ Slip-on แบบไหนถึงเรียกได้ว่าใช่และโดนใจไบค์เกอร์ที่สุด ?

 

รุ่น Slip-on

 

      ทั้งนี้ผู้ผลิตไม่มีการบอกสเปกข้อมูลเรื่องกำลังแรงม้า แรงบิดที่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด อีกทั้งเรื่องความดังของเสียงก็มีคำแนะนำเพิ่มเติมอีกด้วย เพราะท่อผ่านมาตรฐานเรื่องเสียงของ AMA ซึ่งเป็นมาตรฐานของมือสมัครเล่น แต่ถ้าคุณเป็นมืออาชีพและจะลงแข่งขันในกิจกรรมของ FIM จะไม่สามารถใส่ท่อ Pro Circuit ลงแข่งขันได้

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook