เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2566 - 16:36

Metzeler Roadtec 02 ยางสปอร์ตทัวริ่งที่ให้การควบคุมเทียบเท่ายางซูเปอร์สปอร์ต

      เตรียมเปิดตัว Metzeler Roadtec 02 ยางสปอร์ตทัวริ่งรุ่นใหม่ในปี 2024 เรียกได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดจากแบรนด์ยางดังจากเยอรมัน Metzeler (เมทเซเลอร์) โดยในตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบขั้นสุดท้าย  และจะเริ่มจำหน่ายต่อสาธารณะตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 เป็นต้นไป

 

 

      ผู้อำนวยการตลาด Francesco Pietrangeli ได้กล่าวถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่บริษัทได้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะยิ่งการใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นต้น นอกจากนี้ทางบริษัทได้ตั้งโจทย์ให้กับยางรุ่นใหม่นี้ไว้ประมาณว่า มันจะเป็นยางที่เหมาะกับนักขับขี่ที่ไม่สนใจสภาพอากาศแต่อย่างใด และสุดท้ายก็เกิดขึ้นเป็น Metzeler Roadtec 02 

 

      ทั้งนี้ก่อนหน้าทาง Metzeler จะมียางรุ่น Roadtec 01 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งการมาของ Roadtec 02 จะเป็นการปรับปรุงสมรรถนะของยางให้ดีขึ้นกว่าเดิมในหลายมิติ อาทิ การควบคุมรถที่มีประสิทธิภาพขึ้นในถนนที่เปียก อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นกว่ารุ่นเดิม รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่เกิดมาจากธรรมชาติ (พืช/ผัก) ตลอดจนวัสดุรีไซเคิลเป็นต้น

 

      ยางรุ่นนี้ถือว่าเป็นยางอเนกประสงค์ที่รองรับการใช้งานแบบกว้างๆ ทำให้รองรับการใช้งานกับรถมอเตอร์ไซค์หลายประเภท  นอกจากนี้คอมปาวน์ (Compound) ก็เป็นแบบใหม่ โดยจะใช้ระยะเวลาในการอุ่นยางลดลงจากเดิม ซึ่งตรงจุดนี้เป็นข้อดีในเรื่องความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

ยาง Roadtec 01

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลของยางออกมา เราต้องไปติดตามกันอีกหนึ่งหลังจากการวางจำหน่าย ซึ่งเชื่อว่า Metzeler Roadtec 02 จะกลายเป็นยางติดรถมอเตอร์ไซค์สักรุ่นในท้องตลาดอย่างแน่นอน ไว้มีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทาง Boxzaracing จะไม่พลาดนำข้อมูลมาบอกกล่าวแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook