เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2558 - 10:11

BMW R1200GS LC Hybrid กับไอเดียรถบิ๊กไบค์ขับเคลื่อนสองล้อคันแรกในโลก

 

BMW R1200GS LC Hybrid กับไอเดียรถบิ๊กไบค์ขับเคลื่อนสองล้อคันแรกในโลก

          BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ค่ายรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศเยอรมนี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าร่วมงาน Eicma Show 2015 ที่จัดขึ้นในประเทศอิตาลี โดยในงานครั้นนี้ค่ายบีเอ็มดับเบิลยูได้เผยไอเดียรถบิ๊กไบค์แนวคิดใหม่ที่ได้พัฒนารถจักรยานยนต์ Hybrid ที่สามารถขับเคลื่อน 2 ล้อคันแรกในโลก กับรถ BigBike (บิ๊กไบค์) อย่าง BMW R1200GS LC ที่มาพร้อมกับระบบ Hybrid
 
 


          BMW R1200GS LC ที่ทางค่ายรถ BMW นำมาอวดโฉมในงาน Eicma 2015 ครั้งนี้ ถือว่าไฮไลน์ของทางค่ายเลยก็ว่าได้ซึ่งเจ้ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มีความพิเศษที่ทาง BMW ได้คิดค้นและพัฒนาโดยระบบขับเคลื่อนในส่วนของล้อหน้ากับ บริษัท Evolt Italy ที่ร่วมมือกันพัฒนาล้อหน้าเป็นพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับมอเตอร์ขนาด 10Kw ซึ่งสามารถทำความเร็วได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และยังช่วยในเรื่องการขับขี่ที่พื้นถนนที่ลาดชันหรือพื้นถนนที่ออกแนวลุยๆซึ่งระบบขับเคลื่อนสองล้อนี้จะเข้ามาช่วยเวลารถติดหล่ม อีกทั้งยังสามารถใช้เกียร์ถอยหลังได้ด้วยความเร็ว 3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

 

          สำหรับรูปโฉมนั้นจัดได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ที่มีความเป็น Adventure Touring อย่างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนของล้อหน้าที่มาพร้อมกับแม็กสีทูโทนและกันโช็คหน้าที่คาดว่าจะสื่อถึงรถที่ขับเคลื่อนสองล้อ (X2) และระบบควบคุมที่บริเวณตัวถังน้ำมัน เรียกว่า BMW R1200GS LC ได้นำเทคโนโลยีในอนาคตมาตอบโจทย์ชาวไบค์เกอร์ขาลุยได้เป็นอย่างดีแน่นอน

 

 

ที่มา:asphaltandrubber

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook