เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 25 ตุลาคม 2558 - 15:55

Pedrosa คว้าชัย MotoGP สนามที่ 17 ทางด้าน Marquez กับ Rossi ดราม่าหนัก!

 

Pedrosa คว้าชัย MotoGP สนามที่ 17 ทางด้าน Marquez กับ Rossi ดราม่าหนัก!

 

Marquez vs Rossi
 

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว นั่นก็คือรายการ MotoGP ซึ่งในตอนนี้ก็ได้เดินทางมาถึงสนามที่ 17 กันแล้ว โดยในสนามนี้ได้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาแข่งขันชิงเจ้าความเร็วกันที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย

 

Sepang International Circuit 
 

           สำหรับการแข่งขันในวันนี้ ก็เรียกได้ว่าสภาพสนามนั้นโหดเอาการเลยทีเดียว กับอากาศที่มีความร้อนกว่า 35 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ทีมแข่งต่างๆ ก็พากันปรับสภาพหน้ายางเป็นแบบ Symetric เพื่อรองรับกับพื้นผิวที่แห้ง และอาจทำให้หน้ายางของรถนั้นหมดสภาพเร็วเกินไปนั่นเอง

 

Dani Pedrosa
 

          การชิงเจ้าความเร็วในสนามนี้ เป็น Dani Pedrosa นักบิดสุดร้อนแรงจาก Repsol Honda Team ที่ได้ออกจากกริดสตาร์ทในอันดับแรก ตามมาด้วย Marc Marquez และ Valentino Rossi ตามลำดับ

 

Marc Marquez
 

          เมื่อออกสตาร์ทก็เป็นทางด้าน Dani Pedrosa ที่สามารถชิงตำแหน่งที่ 1 เอาไว้ได้ ถึงแม้จะมีอาการลื่นไหลที่ดูไม่ค่อยดีอยู่บ้างในช่วงแรก ตามมาด้วย Marc Marquez ที่ไล่บี้มาติดๆ และ Valentino Rossi ที่ดูท่าทางแล้วก็ไม่มียอมเช่นเดียวกัน ทางด้าน Jorge Lorenzo อีกหนึ่งนักบิดมากฝีมือจากทีม Movistar Yamaha หลังจากออกตัวในกริดที่ 4 ก็หล่นไปอันดับที่ 6 แต่เพียงไม่นานเจ้าตัวก็สามารถเบียดขึ้นมาได้ โดยเป็นการแซง 2 คันรวด ขึ้นมาเกาะติดนักบิดแนวหน้าได้อย่างรวดเร็ว

 

Valentino Rossi
 

          การแข่งขันดำเนินไปอย่างดุเดือด โดยเฉพาะการแย่งชิงตำแหน่งที่ 3 ระหว่าง Marc Marquez กับคู่แค้น Valentino Rossi ถือเป็นการช่วงชิงจังหวะที่เรียกได้ว่าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั้งหลายห้ามกระพริบตากันเลยทีเดียว ซึ่งทาง Marc Marquez พยายามที่จะแซง The Doctor มาให้ได้ แต่ทางรอสซี่ก็สามารถช่วงชิงจังหวะในโค้งต่อมา เบียดเข้าโค้งในได้ตลอด

 

จังหวะปัญหา
 

          จนมาถึงไฮไลท์ของการแข่งขัน ในรอบที่ 6 ช่วงโค้งที่ 13 ซึ่งก่อนหน้านั้น ทางด้าน 2 นักบิด Marc Marquez และ Valentino Rossi เริ่มจะเอาจริงเอาจังกับการชิงจังหวะกันมากขึ้น โดยเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อ Marc Marquez เข้าไลน์โค้งตาม Valentino Rossi มาตามปกติ แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองนักบิดจะมีการพัวพันกันเล็กน้อย จนส่งผลให้ Marc Marquez นั้นเสียหลักและล้มลงไป ซึ่งเมื่อเราดูจากภาพช้าแล้วก็ทำให้เห็นว่า The Doctor ดูเหมือนจะมีการสะกิด Marquez เล็กน้อย ที่บริเวณขาซ้าย ก่อนที่มาเควซจะเสียหลักล้ม และออกจากการแข่งขันในที่สุด

 

Dani Pedrosa 
 

           จากนั้นมาการแข่งขันก็เริ่มที่จะลดความดุเดือดลงเรื่อยๆ โดยยังคงเป็น Dani Pedrosa ที่สามารถรักษาการขับขี่ไว้ได้อย่างรัดกุม และเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 1 คว้าโพเดี้ยมในสนามที่ 17 มาครอง ตามมาด้วย Jorge Lorenzo ในอันดับที่ 2 และ Valentino Rossi เข้าตามมาในดันดับที่ 3 

 

Valentino Rossi 
 

          หลังจากจบการแข่งขัน จากที่มีการคาดการณ์กันว่าทางด้าน Valentino Rossi นั้นอาจจะโดนตัดคะแนนหรือไม่ ผลปรากฎว่าเจ้าตัวก็ยังขึ้นไปยืนอยู่บนโพเดี้ยมในตำแหน่งที่ 3 ซึ่งน่าจะทำให้เราเข้าใจได้ว่า ทางคณะกรรมการไม่ได้มีการตัดคะแนนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากจบการแข่งขัน The Doctor ก็ได้ตอบคำถามจากบรรดาสื่อที่เข้ามาสัมภาษณ์ โดยเป็นการให้คำตอบที่พยายามจะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างตนกับ Marc Marquez ซึ่งรอสซี่พูดในเชิงที่ว่า ไม่แน่ใจว่าทาง Marquez เข้ามาในตอนนั้นได้อย่างไร

 
คะแนนรวม
 

          สำหรับในตอนนี้คะแนนรวมก็ยังคงเป็นทางด้าน Valentino Rossi ด้วยคะแนน 312 คะแนน ตามมาด้วย Jorge Lorenzo กับ 305 คะแนน ทำให้การแย่งชิงตำแหน่งแชมป์ MotoGP ในปีนี้เต็มไปด้วยความมันส์ ดุเดือด และต้องลุ้นกันจนถึงสนามสุดท้าย ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Marc Marquez มี 222 แต้ม

 

Valentino Rossi VS Jorge Lorenzo
 

          การแข่งขันในสนามต่อไป สนามที่ 18 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล จะไปชิงแชมป์กันที่สนาม Circuito de la Comunidad Valenciana Ricardo Tormo ประเทศสเปน และทาง BoxzaRacing ของเราก็จะนำผลการแข่งขัน และบรรยากาศ ไฮไลท์มันส์ๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันก่อนใครอีกแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook