เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 13 กันยายน 2558 - 12:39

Kawasaki ZX250R มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ น้องใหม่แห่งค่ายสีเขียว

 

Kawasaki ZX250R มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ น้องใหม่แห่งค่ายสีเขียว

 

ภาพจำลอง Kawasaki ZX250R
 

          หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาว่าทางค่ายสีเขียว Kawasaki (คาวาซากิ) กำลังซุ่มผลิตรถสปอร์ตไบค์ ที่มาพร้อมกับพิกัด 250 ซีซี. ซึ่งก็คือ Kawasaki ZX250R ที่มีการคาดการณ์กันว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ชนิด 4 สูบ และอาจจะทำการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ โดยวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็นำความเคลื่อนไหวล่าสุดของเจ้าสปอร์ตไบค์ไซส์เล็กนี้มาฝากกัน

 

Kawasaki ZX250R ตัวเก่า
 

          อันที่จริงแล้ว สำหรับเจ้า Kawasaki ZX250R (คาวาซากิ แซดเอ็กซ์ 250 อาร์) ก็เคยมีไลน์การผลิตมาก่อนแล้วในยุค 90 ซึ่งในตอนนั้นก็ถือว่าเจ้าตัวแรงคันนี้ก็ได้รับความนิยมที่สูงพอตัวเลยทีเดียว เนื่องด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ฟังดูนุ่มนวลแบบไม่เคยมีมาก่อนในยุคนั้น แม้ว่ามันจะมีเพียง 1 หรือ 2 สูบก็ตาม และสำหรับ ZX250R นี้ทางค่ายสีเขียวคาวาซากิก็จะทำมาเพื่อแทนที่ Ninja 250R ที่ใช้เครื่องยนต์ชนิด 2 สูบอยู่นั่นเองครับ

 

Honda CBR250RR ที่กำลังจะเปิดตัว
 

          และแน่นอนว่า Kawasaki ZX250R ถ้ามีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ก็จะมาไฟท์กับทาง Honda (ฮอนด้า) ที่มีแผนจะเปิดตัวรถในคลาส 250 ซีซี. เช่นเดียวกัน กับรหัสสุดฮิตอย่าง CBR250RR และแน่นอนกับเจ้าจิ๊กเซอร์รุ่นเล็ก Suzuki GSX250R ที่แฟนๆ หลายคนรอคอยอยู่นั่นเอง

 

ภาพจำลอง Kawasaki ZX250R
 

          อย่างไรก็ตามเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า ทางค่าย Kawasaki นั้นจะมีการเปิดเผยสเป็คของมันแบบเต็มๆ เมื่อไหร่ ส่วนใครที่เป็นแฟนของค่ายสีเขียวแห่งนี้ก็คงต้องอดใจรอกันอีกสักนิดนะครับ และหากมีข่าวสารเพิ่มเติม BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมารายงานเพื่อนๆ เช่นเคยแน่นอนครับ

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก behance.net , motoblast.org

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook