เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2558 - 13:55

Rossi โชว์ฟอร์มเก๋าคว้าโพเดียมกลางสายฝนสนามซิลเวอร์สโตน


Rossi โชว์ฟอร์มเก๋าคว้าโพเดียมกลางสายฝนสนามซิลเวอร์สโตน


Valentino Rossi กับชัยชนะ Moto GP สนาม 12


          Moto GP 2015 รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามล่าสุด ระเบิดศึกดวลความเร็วมาถึงสนามที่ 12 ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้แข่งขันที่สนาม Silverstone C
ircuit (ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต) สหราชอาณาจักร ภายใต้การแข่งขัน 20 รอบสนาม ความยาวของสนามอยู่ที่ 5.9 กม. 


วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์ Wet Race สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต

          สำหรับสนามที่ 12 เรียกว่าวุ่นวายกันตั้งแต่รอบ Warm Up เพราะทางสนามได้มีการประกาศเลื่อนเวลาการแข่งขันออกไปอีก 20 นาที เพราะเนื่องจากสภาพอากาศมีเม็ดฝนเริ่มโปรยปรายลงมา โดยนักแข่งและทีมงานได้ตัดสินใจทำการเปลี่ยนยางและเลือกใช้ยาง Soft Rain ก่อนจะเริ่มลงแข่งอีกครั้ง โดยตำแหน่งโพลโพสิชั่นยังคงเป็น Marc Marquez (มาร์ค มาเกวซ) จากทีม Repsol Honda Team (เรปโซล ฮอนด้า) ที่ทำความเร็วดีสุดในรอบควอลิฟาย และมีผู้นำจ่าฝูงอย่าง Jorge Lorenzo (ฮอร์เก ลอเรนโซ) จากทีม Movistar Yamaha MotoGP (โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี) ออกสตาร์เป็นกริดที่ 2 Dani Pedrosa (แดนี เปโดรซ่า) ออกสตาร์ในกริดที่ 3 ส่วน Valentino Rossi (วาเลนติโน รอสซี่) ในสนาม 12 นี้ ออกสตาร์ทในกริดที่ 4 


เดอะด็อกเตอร์ กับทีม Movistar Yamaha MotoGP


          โดยเกมส์นี้ มาเกวซ ออกตัวดี แต่ยังไม่ดีเท่า ลอเรนโซ ก็ขยับขึ้นนำเป็นหัวแถวตั้งแต่โค้งแรก โดยมีรอสซีที่ออกตัวในกริดที่ 4 ไล่ตามหลังมาในกลุ่มนำ จากนั้นผ่านไป 1 รอบสนาม วาเลนติโน รอสซี ไล่บี้ มาร์ค มาเกวซ ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 2 ทำให้ มาร์ค มาเกวซ ตกไปอยู่อันดับที่ 3 ทันที ก่อนที่รอสซี และมาเกวสจะเบียดแซงลอเลนโซที่มีปัญหาฝ้าขึ้นในหมกกันน็อค จากผ่านไป  7 รอบสนามเกมส์การแข่งขันเริ่มดุเดือดเผ็ดมันมากขึ้น โดยอันดับที่ 3 และ 4 อย่าง Danilo Petrucci และ Andrea Dovizioso นักบิดสัญชาติอิตาลีไล่บี้ ฮอร์เก ลอเรนโซ ทำให้ตกไปเป็นอันดับที่ 5 ส่วนทางด้าน มาร์ค มาเกวซ ที่ไล่บี้ รอสซี หวังคว้าโพเดียมแต่เจ้าตัวดันพลาดเปิดคันเร่งเยอะหวังแซงขึ้นนำทำให้พลาดท่าล้มในรอบที่ 8 และไม่จบเกมส์การแข่งขันในสนามนี้ ทำให้เดอะด็อกเตอร์ บิดโชว์ฟอร์มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงไร้คู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 แม้ว่าทางด้านอันดับ 2 อย่างเปตรุซซี จะพยามไล่บี้ในช่วงท้าย แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรให้ระคายผิว Rossi ได้


วาเลนติโน รอสซี่ สุดยอดนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

   สำหรับความมันในสนามนี้คงจะอยู่ที่กลุ่มผู้ตามที่พยายามช่วงชิงอันดับที่ 2 และ 3 ซึ่งเกมส์เริ่มเดือดมากขึ้นใน 3 รอบสุดท้ายที่ Danilo Petrucci พยายามขึ้นนำผู้นำจ่าฝูงอย่าง รอสซีแต่ก็ทำไม่สำเร็จเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 และ อันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งจากทีม Ducati นักแข่งหมายเลข 4 อย่าง Andrea Dovizioso อันดับ 4 ตกเป็นของ Jorge Lorenzo ที่ฮึดไล่อันดับตีตื้นกลับมาได้สำเร็จ และอันดับที่ 5 Dani Pedrosa 

Moto GP สนาม 12 ณ สนาม ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต


          จบการแข่งขันสนามนี้ โพเดียมตกเป็นของนักบิดสัญชาติอิตาลีทั้ง 3 อันดับ โดย Valentino Rossi นักบิดจากทีม
Movistar Yamaha MotoGP เก็บแต้มไป 25 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 Danilo Petrucci สนามนี้เก็บแต็มไป 20 คะแนน ตามด้วย  Andrea Dovizioso ที่เก็บแต้มในสนามนี้ไป 16 แต้ม ด้าน Jorge Lorenzo เข้าเป็นอันดับ 4 เก็บแต้มได้ 13 แต้ม ตามด้วย Dani Pedrosa มี 11 แต้ม ส่งผลให้คะแนนสำสมรวม Rossi นำ Lorenzo อยู่ 12 คะแนน
 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook