เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2558 - 15:32

Kawasaki Z300 Naked Bike โฉมงามจากค่ายสีเขียว

 

Kawasaki Z300 Naked Bike โฉมงามจากค่ายสีเขียว

 

Kawasaki Z300 เนกเก็ตไบค์พันธุ์ดุ
 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถจักรยานยนต์ Bigbike (บิ๊กไบค์) ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรานั้นสูงไม่ใช่เล่นเลยทีเดียว สำหรับค่ายสีเขียวจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Kawasaki (คาวาซากิ) และในวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมาทำการพรีวิวเจ้าเนกเก็ตไบค์ ที่ทางค่ายแห่งนี้ได้มีการปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ใช้กันสักพักหนึ่งแล้ว มันก็คือ KAWASAKI Z300 นั่นเองครับ

 

ไฟหน้าโหดๆ ของ Z300
 

         สำหรับ Kawasaki Z300 (คาวาซากิ แซด300) คันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทางค่ายสีเขียวได้มีการพัฒนาต่อยอดมาจากสายเลือดของ Ninja 300 หรือเราอาจจะเรียกได้ว่ามันเป็นพี่น้องแท้ๆ กันเลยก็ว่าได้ เพราะว่าด้วยสเปคพื้นฐานของมันนั้นก็มีความเหมือนกันอยู่พอตัว แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนสไตล์จากรถแบบ Sport มาเป็น Naked ในแบบที่เราเห็นอยู่นี้เอง

 

Kawasaki Ninja300
 

          เรามาเข้าเรื่องของการพรีวิวในวันนี้กันดีกว่า เริ่มจากทางด้านการออกแบบตัวรถกันก่อนเลย ทาง Kawasaki Z300 คันนี้มาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์ที่มีความดุดัน ซึ่งหลายๆ คนยังคงมองว่ารูปร่างของมันนั้นก็ยังไปคล้ายกับรุ่นน้องอย่าง Z250 แต่เมื่อเราสังเกตดีๆ แล้วก็จะเห็นว่าดีไซน์ของเจ้า Z300 นี้มีความใหญ่กว่าอยู่นิดหน่อย ซึ่งทางคาวาซากิก็ได้ตั้งใจทำให้ออกมาดูแข็งแรงขึ้น บวกกับไฟหน้าแบบ Multi Reflector ที่ออกแบบมาให้ดูมีความโฉบเฉี่ยว ทันสมัยไปพร้อมๆ กับความดุดันในแฝงอยู่ภายในนั่นเอง

 

Kawasaki Z300 สีเหลืองสุดจี๊ด
 

          รูปทรงของตัวแฟริ่งต่างๆ นั้นก็ได้มีการออกแบบให้มีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ ซึ่งเรียกได้ว่ามันได้กลายเป็นเอกลักษณ์ของรหัส Z ไปเรียบร้อยแล้วก็ว่าได้ ต่อที่เข็มไมล์ของ Z300 เป็นแบบดิจิตอลเต็มขั้น ทำให้ผู้ขับขี่นั้นมีความสะดวกสบายในยามขับขี่มากขึ้น ด้านโครงสร้างของตัวรถนั้นต้องบอกเลยว่าแข็งแกร่งมากกว่าเก่าแน่นอน เพราะได้มีการผสมสานโครงเหล็กแบบ High Tensile Steel

 

เครื่องยนต์ของเจ้า Z300
 

          เรามาต่อกันที่ด้านเครื่องยนต์ของเจ้า Kawasaki Z300 กันบ้าง เจ้านี่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง 4 จังหวะแถมมาด้วยความประหยัดน้ำมันแบบสุดๆ พร้อมกับการใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ขนาด 300 ซีซี ระบบเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สามารถเพิ่มความแรงได้ตามใจต้องการกันเลยทีเดียว ส่วนระบบกันสะเทือน ทางด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโกปิค และระบบกันสะเทือนทางด้านหลัง ใช้เป็นแบบ Uni-Track ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อีกด้วย ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วยระบบเบรกทางด้านหน้าด้วยดิสก์เบรกขนาด 290 มม. และระบบเบรกหลังแบบดิสก์เบรกขนาด 220 มม. ซึ่งมันจะเข้ามาอำนวยความสะดวกในยามที่เราต้องการจะเบรกแบบกะทันหันนั่นเองครับ

 

Kawasaki Z300 กับราคา 172,000 บาท
 

          ก็ถือเป็นอีกหนึ่ง Naked Bike ที่มีรูปร่างรูปทรงสวยงาม มีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของทางค่าย Kawasaki ทั้งยังเต็มไปด้วยความดุดันในสไตล์ของตระกูล Z ทั้งหลาย ส่วนเจ้า KAWASAKI Z300 คันนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 172,000 บาท ก็ถือว่ายังไม่สูงมากนัก หากเรานำมันไปเทียบกับรถจากค่ายอื่นๆ ที่อยู่ในพิกัดเดียวกัน

 

Specs พื้นฐานของ Kawasaki Z300
 

          สำหรับใครที่กำลังมองหารถจักรยานยนต์ Bigbike ในสไตล์แบบเนกเก็ต ก็สามารถเก็บเจ้า Kawasaki Z300 ไว้พิจรณากันได้เลยนะครับ และในครั้งหน้าเราจะมาทำการ พรีวิวสเปครถมอเตอร์ไซค์คันไหนให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing เลยนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook