เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2558 - 18:04

KTM DUKE 690 เน็กเก็ตไบค์รูปงามจากค่ายสีส้ม

 

KTM DUKE 690 เน็กเก็ตไบค์รูปงามจากค่ายสีส้ม

 

KTM DUKE 690
 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งค่ายรถมอเตอร์ไซค์ทั้งรุ่นเล็ก และ Bigbike (บิ๊กไบค์) ที่กำลังเป็นที่จับตามองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับค่ายจากประเทศออสเตรียอย่าง KTM (เคทีเอ็ม) ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมาทำการ พรีวิว เจ้า KTM DUKE 690 เน็กเก็ตไบค์พันธุ์ดุ ที่ถูกกล่าวขานกันมาว่าแรงบิดของมันนั้นเหลือเฟือจริงๆ ส่วนเจ้าดุ๊ค 690 นี้จะแรงและหล่อสมคำร่ำลือหรือไม่ ตามเรามาดูกันเลยครับ

 

KTM DUKE 690 ด้านข้างสุดหล่อ
 

          เรามาดูในส่วนของตัวโมเดลการออกแบบกันก่อน ภายนอกนั้นเจ้า KTM DUKE 690 บ่งบอกถึงความเป็น Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) อย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของโครงถักสีส้ม ที่มีความโดดเด่นเอามากๆ พร้อมกับตัวแฟริ่งที่มีเพียงแค่ด้านบนเท่านั้น ด้านล่างจะเป็นแบบเปลือยออกในสไตล์ของเน็กเก็ตไบค์นั่นเอง

 

โดดเด่นด้วยโครงถักสีส้ม
 

          ทางด้านไฟหน้าของเจ้า KTM Duke 690 ก็ออกแบบมาให้กดลงมาต่ำเพื่อความดุดันมากยิ่งขึ้น ระดับของแฮนด์บาร์นั้นอยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงและต่ำจนเกินไป ซึ่งมันจะเข้ามาช่วยให้ผู้ขับขี่ หรือ ไบค์เกอร์นั้นสามารถควบคุมรถได้อย่างใจต้องการได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ที่สำคัญในส่วนของเฟรมมันนั้นยังผสมเหล็ก Molybdenum Steel เข้าไปเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของตัวรถอีกด้วย

 

KTM DUKE 690 กับลีลาสตั๊นไบค์
 

          มาต่อกันที่แผงหน้าปัดกันบ้าง เจ้า KTM DUKE 690 มาพร้อมกับหน้าปัดแบบผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นและคลาสสิคแบบโหดๆ ไปในตัว ซึ่งจะมีทั้งเข็มไมล์ทั้งแบบอนาล็อก และดิจิตอลเลยทีเดียว ในเรื่องของเบาะนั้นมีที่นั่งต่ำอยุ่พอสมควร ซึ่งก็เรียกได้ว่าพอเหมาะเมื่อเทียบกับขนาดของรถ เพราะระยะห่างระหว่างล้อของเจ้าดุ๊ค 690 นี้อยู่ที่ 57.4 นิ้ว

 

แผงหน้าปัดของ KTM DUKE 690
 

           มาในส่วนที่เรียกว่าเป็นไคลแม็กซ์กันเลยดีกว่า กับเครื่องยนต์ของเจ้า KTM DUKE 690 คันนี้ เจ้าม้าสุดโหดคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 690 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ พร้อมกับแรงม้าถึง 63.9 ตัวที่ 7,630 รอบต่อนาที ซึ่งก็ถือว่าเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ด้านแรงบิดของมันที่หลายๆ คนบอกว่ามหาศาลจริงๆ ซึ่งอยู่ที่ 48.9 ฟุต-ปอนด์ที่ 5,420 รอบต่อนาที ทั้งยังมีการติดตั้งระบบควบคุมความ Balance ของตัวรถด้วย Vbration Damping แถมด้วยเทคโนโลยีสลิปเปอร์คลัชที่จะเข้ามาช่วยป้องกันการกระตุกของตัวรถ และเสริมระบบหัวฉีด Ride By Wire เข้าไปอีกด้วย

 

ช่วงล่างที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี
 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ KTM DUKE 690 นี้มาพร้อมกับระบบเบรคแบบ ABS (เอบีเอส) พ่วงมาด้วยระบบกันสะเทือน WP ที่จะเข้ามาเสริมทั้งประสิทธิภาพด้านความนุ่มนวล และยังทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายขึ้นอีกด้วย ด้านล้อของมันมากับยางหน้าขนาด 120/70R และยางหลังขนาด 160/60R ที่จะเข้ามามัดอยู่รอบล้อขนาด 17 นิ้ว

 

KTM DUKE 690 กับมาดเท่ห์ๆ
 

          แล้วราคาของมันละ จะอยู่สูงเกินเอื้อมหรือไม่? สำหรับ KTM DUKE 690 มีราคาอยู่ที่ประมาณ 748,900 บาท ก็ถือว่าสูงพอดูเมื่อนำมาเทียบกับรถจากค่ายอื่นๆ ในพิกัดเดียวกันแล้ว แต่เจ้า KTM DUKE 690 ของเราคันนี้นั้น ใครได้ครอบครองแล้ว ก็ต้องบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า มันส์แน่นอน

 

 KTM Duke 690 มาพร้อมราคา 748,900 บาท
 

          และในครั้งหน้า BoxzaRacing ของเราจะนำรถรุ่นไหน สไตล์ไหนมาทำการ พรีวิว ให้เพื่อนๆ 2 ล้อ ขาซิ่งทั้งหลายได้ชมกันอีก ก็ต้องคอยติดตามกันให้ดีเลยนะครับ สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook