เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2558 - 16:00

Honda CB650F เน็กเก็ตไบค์ยอดนิยม จากดินแดนซามูไร

 

Honda CB650F เน็กเก็ตไบค์ยอดนิยม จากดินแดนซามูไร

 

Honda CB650F
 

          หากกล่าวถึงรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ Bigbke (บิ๊กไบค์) ในสไตล์ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในบ้านเราตอนนี้ ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทางค่ายต่างๆ นั้นก็จะมีรุ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์กันอย่างแน่นอน เช่นทาง Ducati (ดูคาติ) ก็จะเป็นในรุ่นของ Monster และแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากดินแดนซามูไรอย่าง Honda (ฮอนด้า) ก็จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกซะจาก CB650F นั่นเอง

 

Honda CB650F
 

          และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะพาเพื่อนๆ ชาว 2 ล้อทั้งหลายมาทำการเจาะลึกถึงรายละเอียดต่างๆ ของเจ้า Honda CB650F กันว่าเจ้านี่มันมีดีอย่างไร ที่ทำให้ขาซิ่งในบ้านเรารวมถึงทั่วโลกนั้น อยากจะได้มันมาครอบครองกันซะเหลือเกิน ว่าแล้วก็ตามเรามาพบกับ การพรีวิเจ้า CB650F กันเลยดีกว่าครับ

 

Honda CB650F กันดีไซน์เท่ห์ๆ
 

          เริ่มที่การออกแบบภายนอกกันก่อน เพียงแค่มองเผินๆ เราก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงสไตล์ในแบบเน็กเก็ตไบค์ของมันอย่างแน่นอน เพราะทั้งตัวแฟริ่งที่เน้นแบบเปลือยออก โชว์ท่อนล่างแบบนี้ ก็จะเป็นสไตล์ส่วนตัวของรถ Naked กันอยู่แล้ว ส่วนแฮนด์บาร์นั้นมีการยกสูงขึ้นมา ทำให้ตัวรถนั้นดูมีความหนักแน่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

หน้าปัดของทาง Honda CB650F
 

         ในส่วนของการดีไซน์รูปทรงนั้น เจ้า Honda CB650F ดูเหมือนจะเน้นไปที่การผสมผสานระหว่างรถเน็กเก็ตไบค์กับต้นตำรับแบบสปอร์ตไบค์อยู่ไม่น้อยทีเดียว เห็นได้จากรูปทรงที่ดูเหมือนพร้อมจะพุ่งทะยานออกไปข้างหน้าตลอดเวลาเลยทีเดียว และในเรื่องระบบความปลอดภัยนั้น CB650F มาพร้อมกับโช๊คอัพด้านหน้าแบบ เทเลสโคปิด ขนาด 41มม ด้านหลังใช้เป็นโช๊คอัพเดี่ยวที่สามารถปรับระดับได้ ส่วนของระบบเบรคนั้น Honda CB650F ถือว่าได้มีการออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งานของไบค์เกอร์เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นดิสก์เบรค ABS ทั้งล้อหน้าและหลังนั่นเอง

 

ตัวเครื่องยนต์ขนาด 649cc
 

          มาดูเครื่องยนต์กันบ้าง Honda CB650F ใช้เครื่องยนต์ที่มีกำลังอยู่ที่ 649 ซีซี ซึ่งถือว่าในจุดนี้นั้นทาง Honda ได้มีการปรับปรุงให้ตัวเครื่องมีความใกล้เคียงกับชื่อรุ่นมากยิ่งขึ้น โดยที่รุ่นก่อนหน้านั้น ขนาดเครื่องจะไม่ค่อยใกล้เคียงกับชื่อรุ่นเท่าไหร่นัก มาต่อกันที่แรงม้าที่มีถึง 86 ตัวที่ 8,000 รอบต่อนาที และใช้ระบบการส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด

 

ช่วงล้อหน้าของ Honda CB650F
 

         ด้านราคานั้น Honda CB650F มีราคาอยู่ที่ประมาณ 285,000 บาท ในรุ่นสีแบบธรรมดา แต่ในรุ่นพิเศษ (3 สี น้ำเงิน แดง และขาว) จะมีราคาอยู่ที่ 288,000 บาท ก็ยังถือว่าเป็นราคาในระดับที่ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบรถในพิกัดเดียวกันกับทางค่ายอื่นๆ

 

Honda CB650F ด้านซ้าย
 

          สำหรับใครที่กำลังมองหา หรือมีแผนที่จะจับจองรถเน็กเก็ตไบค์จากแบรนด์ไหนก็ตาม ก็สามารถเก็บเอาเจ้า Honda CB650F นี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกกันได้เลยนะครับ เพราะต้องยอมรับเลยว่า ความสะดวกในการเข้าศูนย์ รวมถึงอะไหล่ และบริการหลังการขายนั้น Honda เขาขึ้นชื่อในเรื่องนี้จริงๆ และสำหรับครั้งหน้าเราจะมาทำการ พรีวิว รถรุ่นไหนให้ไบค์เกอร์ได้ชมกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing นะครับ สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook