เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 29 กรกฏาคม 2558 - 15:13

Benelli TNT 600GT บิ๊กไบค์สไตล์ทัวร์ริ่งโฉมใหม่สายเลือดอิตาลี

 

Benelli TNT 600GT บิ๊กไบค์สไตล์ทัวร์ริ่งโฉมใหม่สายเลือดอิตาลี

 

Benelli TNT 600GT
 

          สำหรับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือที่ชาว 2 ล้อเรียกกันว่า Bigbike (บิ๊กไบค์) ในสไตล์แบบ Touring (ทั่วร์ริ่ง) นั้น เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้ทางค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งยุโรป หรือแถบเอเชียบ้านเราก็ตาม ก็ได้ทำการผลิตรถในรูปทรงแบบทัวร์ริ่งนี้ออกมาให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง และสำหรับอีก 1 แบรนด์ที่เริ่มจะเข้ามาเป็นที่นิยมในบ้านเราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นก็คือแบรนด์จากอิตาลีอย่าง Benelli (เบเนลี่) ที่ถือได้ว่ามีรุ่นในรหัสยอดนิยมอย่าง TNT เข้ามาตีตลาดรถบ้านเราเป็นรุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้

 

Benelli TNT 600GT
 

         และวันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมาทำการพรีวิวเจ้า TNT600 ที่ได้ทำการปรับโฉมใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น มันก็คือรุ่น TNT600GT นั่นเองครับ โดยเจ้าทีเอ็นที 600 จีที นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทัวร์ริ่งไบค์สัญชาติอิตาลี่ที่มีดีไซน์และความเป็นตัวของตัวเองอยู่สูงมาก ว่าแล้วเราก็อย่ารอช้า มาพบกับการพรีวิวเจ้า Benelli TNT600GT กันเลยดีกว่าครับ

 

Benelli TNT 600GT ด้านข้างสุดหล่อ
 
 

          สำหรับเจ้า Benelli TNT600GT (เบเนลี่ ทีเอ็นที 600 จีที) นั้นมีต้นฉบับมาจากรุ่นยอดนิยมอย่าง TNT600 นั่นเองครับ ซึ่งทางค่ายก็ได้นำมาทำการปรับเปลี่ยนโฉม รวมถึงรูปทรงต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของไบค์เกอร์สมัยใหม่มากยิ่งขึ้นนั้นเอง รูปทรงโดยรวมแล้วมันก็คือ Touring ที่ทำการฟิวชั่นกับ NakedBike ที่เน้นแฟริ่งแค่เพียงด้านบน ส่วนด้านล่างนั้นจะเปลือยออกทั้งหมดและทำการผสมผสานรถ Bigbike ในสไตล์ของทัวร์ริ่งเข้าไปนิดหน่อย ทำให้ช่วงท้ายของมันดูหนักแน่นขึ้น

 

ไฟหน้าของเจ้า Benelli TNT 600GT
 

          การดีไซน์ไฟหน้านั้นถือว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว ซึ่งมันจะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ 2 ชั้นที่ซ่อนอยู่ภายใต้โคมไฟหน้าขนาดกลาง พร้อมกับชิวหน้าขนาดพอเหมาะ ขึ้นไปอีกหน่อยก็จะมาเจอกับเรือนไมล์ที่มีการออกแบบที่สวยงาม โดยจะออกไปในแนวกึ่งสปอร์ต ที่ใช้ตัววัดความเร็วทั้งแบบอนาล็อคและดิจิตอลไปพร้อมกัน รวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ของมันที่ได้ทำการดีไซน์มาให้ครอบคลุมการใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้

 

Benelli TNT 600GT พร้อมเครื่อง 600 ซีซี
 

         มาดูด้านเครื่องยนต์กันบ้าง Benelli TNT600GT มากับเครื่องยนต์ขนาด 600 ซีซี แบบเป๊ะๆ พร้อมกับระบบ 4 สูบเรียง 4 วาล์ว 4 จังหวะ ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งมันจะช่วยได้มากทีเดียวในการขับขี่ออกทริปต่างๆ เท่านั้นยังไม่พอ ในเรื่องของอัตราเร่งนั้นไม่ต้องห่วงช่วงระยะแซงใดๆ เลยก็ว่าได้ เพราะมันมาพร้อมกับแรงม้าถึง 83.90 ตัวที่ 11,500 รอบต่อนาที ส่วนด้านแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 54.6 นิวตันเมตร ที่ 10,500 รอบต่อนาที และระบบจ่ายน้ำมันเป็นแบบหัวฉีด DELPHI INJECTION พร้อมเกียร์ 6 สปีด ที่จะสามารถสัมผัสได้ถึงอัตราเร่งกันทุกวินาทีสัมผัสกันเลยล่ะครับ

 

Benelli TNT 600GT
 

         ราคาของเจ้า Benelli TNT600GT นั้นหลายๆ คนคงคิดว่าอาจจะสูงอยู่พอสมควรใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งมันก็ถือว่ามีราคาที่เรียกได้ว่าสอดคล้องไปกับคุณสมบัติส่วนตัวที่โดดเด่นของมันนั่นแหล่ะครับ เพราะราคาของมันอยู่ที่ 344,000 บาทโดยประมาณ

 

Benelli TNT 600GT
 

         ส่วนใครที่กำลังมองหารถ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในสไตล์ของทัวร์ริ่งที่มีกลิ่นอายความเป็นเน็กเก็ตไบค์แล้วล่ะก็ ให้ Benelli TNT600GT เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกกันได้เลยนะครับ รับรองเลยว่า แบรนด์จากอิตาลี่อย่างเบเนลี่นั้น ไม่เคยทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเลยจริงๆ สำหรับการพรีวิววันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook