เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2558 - 14:13

A.P. Honda Racing ควบ 2 อันดับในเอเชียโรดเรซซิ่ง สนาม 3 ณ ประเทศญี่ปุ่น



A.P. Honda Racing ควบ 2 อันดับในเอเชียโรดเรซซิ่ง สนาม 3 ณ ประเทศญี่ปุ่น

 

A.P. Honda Racing Thailand คว้า 2 ตำแหน่ง
 

          สำหรับการแข่งขันรายการ Asia Road Racing Championship 2015 (เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2015) สนามที่ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2558 ที่ระเบิดศึก ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางด้านของเจ้าชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร และ สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สองนักบิดชาวไทยจากทีม A.P. Honda Racing Thailand (เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์) ก็ได้สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยกันอีกแล้ว เมื่อสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 ในรุ่นของ เอเชีย โปรดักชั่น 250cc

 

เจ้าชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร
 

          โดยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asia Road Racing Championship 2015 ในสนามที่ 3 เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา ณ สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ในประเทศญี่ปุ่น ทีม A.P. Honda Racing Thailand ได้ทำการส่งนักบิดมากฝีมือลงแข่งขันทั้งรุ่นเล็กอย่าง เอเชีย โปรดักชั่น 250 รวมถึงรุ่นใหญ่อย่าง ซูปเปอร์สปอร์ต 600cc

 

เจ้าสแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ 
 

           ในรุ่นของเอเชียโปรดักชั่น 250cc ทำการแข่งขันทั้งหมด 8 รอบสนาม ส่วนทางด้านของ A.P. Honda Racing Thailand ได้ทำการส่ง เจ้าชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร, สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ เอ้ วรพงศ์ มาลาหวล ลงเข้าชิงชัยในสนามนี้ด้วย ซึ่งผลปรากฏว่า เจ้าชิพ และ เจ้าสแตมป์ สามารถรักษาตำแหน่งได้ดีจนวิ่งเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 2 และ 3 ส่วนทางด้านของ เจ้าเอ้ วรพงศ์ บิดเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 33

 
นักบิดชาวไทยทั้ง 3 คน
 

          ทางด้านของตารางสรุปผลการแข่งขัน หลังจากผ่านการแข่งขันไปแล้วทั้งหมด 3 สนาม ในตอนนี้ นักบิดชาวไทย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงนำอยู่บนหัวตารางหลังเก็บเพิ่มจากสนามล่าสุดเป็น 106 แต้ม ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ทาเคฮิโระ ยามาโมโตะ จากคาวาซากิ มีคะแนนรวมไล่บี้เจ้าสแตมป์มาที่ 104 แต้ม ซึ่งถือว่าห่างกันนิดเดียว และทางด้านของ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยังรั้งคะแนนอยู่ที่อันดับ 3 ด้วย 69 แต้ม ตามมาด้วย วรพงศ์ มาลาหวล ซึ่งทำแต้มเพิ่มไม่ได้ในเรซล่าสุดนี้ แต่ก็ยังคงมี 58 แต้ม รักษาตำแหน่งที่ 4 ไว้ได้

 

เจ้าโฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์
 

          ในรุ่น 600cc มีเจ้าโฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ซึ่งลงชิงชัยในนามของ A.P. Honda Racing เช่นกัน ทำการดวลทั้งหมด 13 รอบสนาม แต่โชคร้ายที่เครื่องยนต์มีปัญหาในระหว่างแข่งขัน ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในเรซนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

          ส่วนในสนามต่อไป ศึก Asia Road Racing Championship 2015 ในสนามที่ 4 จะมาทำการแข่งขันกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเรานี่เอง โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 27 - 30 สิงหาคมนี้ และนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะลงชิงชัยการแข่งขันครั้งนี้เช่นเคย ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่านักบิดขวัญใจชาวไทยจะสามารถมาล่าแชมป์ ในโฮมเรซต่อไปที่บ้านเราได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม BoxzaRacing ก็ขอส่งกำลังใจให้นักบิดชาวไทยทุกคนคว้าชัยชนะกลับมาฝากประเทศของเราให้ได้นะครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook