เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 มิถุนายน 2558 - 00:24

Honda เตรียมเปิดตัว CBR250RR ในงาน Tokyo Motor Show 2015

 

Honda เตรียมเปิดตัว CBR250RR ในงาน Tokyo Motor Show 2015

 

Honda CBR250RR จำลอง
 

          สำหรับสาวกของค่ายปีกนกอย่าง Honda คงจะเคยได้ยินข่าวคราวของ Honda CBR250RR กันมาบ้างแล้ว ซึ่งทาง Honda ต้องการที่จะมาบุกตลาดรถสปอร์ตไบค์ขนาดเล็กเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ทาง Yamaha ประกาศว่า R25  ใกล้จะเข้ามาจัดจำหน่ายในอีกไม่นานนี้ และแน่นอนว่า Honda ไม่ยอมอยู่เฉยเป็นแน่ ตอนนี้เลยเตรียมการที่จะนำรถในคลาส 250cc - 300cc ซึ่งก็คือเจ้า Honda CBR250RR มาเปิดตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2015 ให้แฟนๆได้ยลโฉมกันก่อนใครเพื่อน

 

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียงจาก Honda
 

          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์ของเจ้า Honda CBR250RR มาพร้อมระบบ 2 สูบเรียง (ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวแว่วออกมาว่าอาจจะใช้เครื่องยนต์ระบบ V-Twin) มาพร้อมกับแรงม้า 40 ตัว โดยเครื่องยนต์แทบทั้งหมดจะถูกออกแบบและสร้างกันใหม่สำหรับเจ้า Honda CBR250RR นี้โดยเฉพาะกันเลยทีเดียว ทางด้านของรายละเอียดยังไม่มีความชัดเจนมากนัก แต่ในส่วนของตัวโช๊คนั้นอาจจะใช้เป็นโช๊คหัวกลับ (Upside Down) ติดรถมาให้เลย ส่วนระบบเบรคคาดว่าจะเป็นดิสก์เบรคแบบ Caliper Radial (คาลิปเปอร์ เรเดียล) พร้อมกับไฟหน้าแบบ LED เช่นเดียวกันรุ่นใหม่ๆของทาง Honda ที่มีออกมาก่อนหน้านี้

 

คู่แข่งอย่าง Kawasaki ZX25RR
 

          สำนักข่าวในประเทศญี่ปุ่นได้รายงานว่าทาง Honda อาจจะทำการชิงเปิดตัวเจ้า Honda CBR250RR ก่อนหน้า Kawasaki Ninja ZX25RR เพื่อเป็นการเซอไพรส์แฟนๆอีกด้วย และคาดว่าในงาน Tokyo Motor Show ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ แฟนๆของทั้งสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่จะได้เห็นกันว่า ใครจะมาแรงกว่ากัน (ก่อนหน้านี้ทาง Kawasaki Ninja ZX25RR นั้นถือว่าเป็นที่ต้องการของนักบิดไซส์เล็กกันแบบถล่มทลายเลยเดียว) ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าใครที่จะสามารถช่วงชิงความเร็วในการเปิดตัวได้ก่อนกัน รวมถึงคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Yamaha R25 ที่เป็นรถในไซส์เดียวกัน ที่พร้อมจะเข้าร่วมศึกแย่งชิงบัลลังก์ในพิกัด 250cc นี้ด้วย

 

Yamaha R25
 

          ถ้าทาง Honda CBR250RR นั้นได้เปิดตัวและมียอดขายที่ดี เป็นไปได้ว่าอาจจะมีเจ้า CBR นี้ในรุ่น 300cc ที่เป็นการอัพเดตตัวเครื่องให้แรงขึ้นมาอีกหน่อยด้วย เพื่อเป็นการรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเร็วสูงขึ้น แต่ก็ยังคงมีขีดจำกัดอยู่ในระดับเดียวๆกัน สำหรับแฟนๆก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปนะครับ ว่าในปีนี้เราจะมีโอกาสได้เห็นเจ้า Honda CBR250RR และสเป็คที่แท้จริงของมันหรือไม่ ซึ่งชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวกันได้ที่ BoxzaRacing

 

 

ขอบคุณภาพจาก motoblast.org

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook