เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2558 - 10:24

9 สปอร์ตไบค์หน้าเหมือนจะไปยังไงไปดูกัน

 

9 สปอร์ตไบค์หน้าเหมือนจะไปยังไงไปดูกัน

          เคยสงสัยไหมว่าเจ้ารถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่หรือที่เรียกกันว่า Bigbike (บิ๊กไบค์) ซึ่งรถบิ๊กไบค์แต่ละรุ่นที่ทางค่ายรถผลิตออกมาสู่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์เนี๊ย...แต่ละคันถ้าเอามาเปรียบเทียบกับ คน สัตว์ และตัวการ์ตูน จะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับอะไรกันบ้างไปดูกันดีกว่าคะ

          เริ่มกันที่อันดับแรกนั้นก็คือ Kawasaki Z1000 ที่มีรูปร่างที่ดูแล้วคล้ายๆกับเจ้าตั๊กแตน (Grasshopper) ที่มีลักษณะลำตัวหนาสีเขียว หัวโต


Kawasaki Z1000  กับ Grasshopper

 
          อันดับที่ 2. Ducati 1199 สปอร์ตไบค์สายเลือดอิตาลี ที่บริเวณด้านหน้าแหลมบวกกับดวงไฟคู่หน้าของบิ๊กไบค์คันนี้ที่ดูคล้ายคลึงกับ นกเค้าแมว 
 
 
Ducati 1299 Panigale กับ Glaucidium cuculoides


          อันดับที่ 3. Suzuki R750 ที่มองดูด้านหน้าของรถมอเตอร์ไซค์คล้ายๆกับตัวละครในเกมที่มีหน้าตามนๆบวกกับจุดเด่นที่จมูกโตพร้อมกับสีสันที่สดใสมองดูแล้วทำให้นึกถึงเจ้า มาริโอ กับเกมส์ในตำนาน
 

Suzuki R750 กับ Mario


          อันดับที่ 4. Yamaha YZF R1 M ที่ด้านหน้าดูคล้ายๆกับสัตว์ประหลาดอย่าง Weirdest shark มองดูแล้ว Yamaha YZF R1 M คันนี้พร้อมที่จะเขมือบถนนทุกเส้นทาง 


Yamaha YZF R1 M กับ Weirdest shark 
 
 
          อันดับที่ 5. Kawasaki Ninja h2R กับ Flying Nun หรือ แม่ชีกายสิทธิ์ ซีรีย์สุดดังในยุค 1967 ที่ Sally Field รับบทเป็นนางเอกในซีรีย์ Flying Nun ที่ต้องใส่หมวกแบบมีปีกซึ่งเจ้า Kawasaki Ninja h2R คันนี้ก็มีส่วนกระจกมองข้างดูคล้ายกับหมวกของแม่ชีกายสิทธิ์เช่นกัน


Kawasaki Ninja h2R กับ Sally Field จากซีรีย์ Flying Nun
 

          อันดับที่ 6. KTM 1190 RC8 R กับ Skunk (สกั๊งค์) ที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งคล้ายกับเจ้าสก๊๊งค์ ทั้งลำตัวและส่วนของด้านท้ายที่ยกสูงของ KTM 1190 RC8 R  
 

KTM 1190 RC8 R กับ Skunk
 
 
          อันดับที่ 7. BMW S1000RR กับ Forest Steven Whitaker (ฟอเรสต์ สตีเวน วิตเทกเกอร์) ที่มีเอกลักษณ์โด่นเด่นที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ที่ไม่เท่ากันจึงทำให้คล้ายคลึงกับ BMW S1000RR ที่มีจุดเด่นที่ดวงไฟด้านหน้าเช่นกัน 
 

BMW S1000RR กับ Forest Steven Whitaker

         
          อันดับที่ 8. Suzuki V-strom 
มองปุ๊บก็ทำให้นึกถึง Woody Woodpecke เจ้านกหัวขวาน การ์ตูนสมัยเด็กๆทีมีลักษณะเด่นตรงหัวและบริเวณปากที่มีปลายแหลม


Suzuki V-strom กับ Woody Woodpecker
 

          อันดับที่ 9. Kawasaki Ninja zx9r กับ Buzz Lightyear
อันนี้ถือว่าเหมือนกันทุกมุมมองทั้งสีสันและรูปทรงที่ดูล้ำสมัย 






รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook