เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2567 - 11:51

ท่องเส้นทางในฝันกับ Tiger 900 GT Pro และ Tiger 900 Rally Pro จากไทรอัมพ์

 

      Triumph TIGER คือชื่อของรถจักรยานยนต์ในกลุ่ม Adventure ที่เป็นที่รู้จักมายาวนานที่สุดในโลก พร้อมมีประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ ทำให้ชื่อของ TIGER เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการออกไปสำรวจโลก การผจญภัยอย่างเต็มที่ และการสนุกไปกับสภาพภูมิประเทศ ตลอดจนทิวทัศน์ทุกรูปแบบด้วยรถจักรยานยนต์ อีกทั้งยังสามารถไปสู่จุดสูงสุดของการสั่งสมประสบการณ์จากการคว้าชัยชนะในการแข่งขันแรลลีนานาชาติมากมาย ย้ำภาพการเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์รถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือระดับ และความสมบูรณ์แบบให้ผู้ขับขี่ทุกคน ตามสโลแกน For The Ride

 

 

      โดยในปี 2024 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ Tiger 900 โฉมใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบมาด้วยส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบระหว่างสมรรถนะ ขีดความสามารถ ความสะดวกสบาย และความดุดัน ยกระดับสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ Adventure ให้สูงยิ่งขึ้นจากความโดดเด่นยิ่งขึ้นในทุก ๆ ด้าน เพื่อมอบประสบการณ์และตอบสนองไลฟ์สไตล์การเดินทางของเหล่าไรเดอร์ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่สมบุกสมบันที่สุด รวมถึงการขับขี่อันแสนท้าทาย 

 

 

      เริ่มต้นที่รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Tiger 900 GT Pro สุดยอดรถจักรยานยนต์ Adventure ขนาดกลางที่เน้นการใช้งานบนถนนเป็นหลัก มาพร้อมเครื่องยนต์สามสูบ 900 ซีซี. อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-Plane ที่ยืดหยุ่น จึงให้พละกำลังระดับแนวหน้าที่ 108 แรงม้า เพิ่มขึ้น 13% ผ่านการส่งกำลังที่ทำได้อย่างนุ่มนวลในรอบกลาง และสมรรถนะที่ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างสะดวกสบายในช่วงรอบต่ำ อีกทั้งตำแหน่งการขับขี่ที่แสนสะดวกสบาย ล้ออะลูมิเนียมหล่อน้ำหนักเบา ระบบกันสะเทือนหลังแบบไฟฟ้าช่วยมอบสมรรถนะ และการบังคับรถที่เน้นการใช้งานบนท้องถนนระดับแนวหน้าของคลาส

 

      ด้านขีดความสามารถพร้อมลุยตั้งแต่การใช้งานในเมือง ไปจนถึงการออกทริปเดินทางไกล โดยผู้ขี่สามารถรับมือกับถนนทุกประเภทได้อย่างมั่นใจกับ 5 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Rain, Road, Sport, Off-road และ Rider configurable ที่เลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ ขณะที่รูปลักษณ์สวยงามด้วยตัวถังรูปแบบใหม่ พร้อมสี และกราฟิกที่เพิ่มความดุดัน จึงมอบความรู้สึกที่งดงาม และโฉบเฉี่ยว เหมาะสมกับท่วงท่า และความดุดันตามแบบฉบับของรถจักรยานยนต์ Adventure สำคัญที่สุดคือความสะดวกสบาย มาพร้อมการบังคับรถตามหลักสรีระศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงระบบติดตั้งแฮนด์รถแบบซับแรงสะเทือน ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขี่ได้เป็นอย่างดี เมื่อผสมผสานกับการบังคับรถที่ลื่นไหลเป็นธรรมชาติทำให้ไม่ว่าจะขับระยะทางใกล้หรือไกลจึงกลายเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างสนุกและง่ายดาย

 

 

     ส่วนใครที่เป็นสายลุยเน้นเส้นทางผจญภัยเป็นหลักต้อง Tiger 900 Rally Pro สุดรถจักรยานยนต์ Adventure ที่ผสมผสานขีดความสามารถในการใช้งานบนเส้นทางวิบาก พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยขีดความสามารถที่สูงขึ้น พร้อมสเปคสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ยกระดับมาตรฐานของกลุ่มรถจักรยานยนต์ Adventure ขนาดกลางไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็น ด้านสมรรถนะเครื่องยนต์สามสูบ 900 ซีซี ที่มอบความยืดหยุ่น ควบคุมได้ ด้วยรอบกลางที่หมุนรอบได้อย่างอิสระ และรอบสูงที่เหลือเฟือ โดยให้พละกำลังที่ 108 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 13% มอบความเร้าใจ แต่ยังคงควบคุมได้ง่ายสำหรับการใช้งานทั้งบนถนน และบนทางวิบาก ด้วยโหมดขับขี่ 6 โหมด โดยเพิ่มเติมด้วยโหมด Off-Road Pro เพื่อการผจญภัยแบบสุดขั้ว

 

 

      อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบาย และการบังคับรถที่ยอดเยี่ยม จากตำแหน่งการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติ และควบคุมรถได้ง่าย รวมทั้งเบาะนั่งที่สามารถปรับความสูงได้ 20 มม. และปลอกมือปรับอุณหภูมิไฟฟ้า ช่วยเสริมความสะดวกสบายขณะเดินทางไกลได้เป็นอย่างดี ขณะที่ความปลอดภัย ผู้ขี่มั่นใจได้อย่างเต็มที่ด้วยระบบกันสะเทือนสุดพรีเมียมที่มีระยะยุบตัวสูงจาก Showa ช่วยมอบความมั่นใจและความมั่นคงในการบังคับรถบนทุกสภาพพื้นผิว ตลอดจนโครงรถที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนทางวิบากโดยเฉพาะ จึงพร้อมรับมือกับการใช้งานแบบสุดขั้ว รวมทั้งมอบสไตล์การตกแต่งที่สดใหม่ ทั้งหมดนี้เพื่อชูภาพลักษณ์ของการผจญภัยสุดดุดัน และทัศนคติที่พร้อมลุยในทุกเส้นทางและทุกสภาพภูมิประเทศ

 

 

      นอกจากนี้ Tiger 900 GT Pro และ Tiger 900 Rally Pro ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมแท้ให้เลือกแต่งมากกว่า 50 รายการ ซึ่งมีท่อเก็บเสียงใหม่ของอาคาโพวิค (Akrapovic) อยู่ในรายการด้วย รวมทั้งเซทอุปกรณ์เสริมให้ผู้ขี่สามารถปรับแต่งรถจักรยานยนต์ได้ตามสไตล์ที่ต้องการได้ทั้งหมด 4 แบบ ประกอบด้วย ชุด Performance, Protection, Trekker และ Expedition ตลอดจนมอบความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของที่ครอบคลุม ทั้งการรับประกันคุณภาพ Triumph Warranty 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง และช่วงเวลาการเข้ารับบริการเช็คระยะที่สูงถึง 10,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน ตลอดจนฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside Assistance) เป็นระยะเวลา 2 ปี

 

 

      รถจักรยานยนต์ Tiger 900 GT Pro วางจำหน่ายในราคา 639,000 บาท มาพร้อม 3 สี Snowdonia White, Graphite/Sapphire Black และ Carnival Red/Sapphire Black ส่วน Tiger 900 Rally Pro วางจำหน่ายในราคา 659,000 บาท มาพร้อม 3 สี Carbon Black/Sapphire Black, Ash Grey/Intense Orange และ Matt Khaki Green/Matt Phantom Black โดยผู้ที่สนใจสามารถทดลองขี่และจับจองเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้ง Tiger 900 ทั้ง 2 รุ่น ได้ผ่านโชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ 12 แห่งทั่วประเทศ

 

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook