เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 9 เมษายน 2558 - 14:56

10 ชื่อรุ่นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ประหลาดที่สุด

 

10 ชื่อรุ่นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ประหลาดที่สุด

 


         
มอเตอร์ไซค์ยานพาหนะยอดนิยมอันดับต้นๆของคนทั่วโลก แน่นอนครับด้วยความยอดนิยมย่อมมีรุ่นและยี่ห้อออกมามากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆได้เลือกซื้อหามาเป็นเจ้าของกัน สิ่งแรกที่คนจะซื้อมอเตอร์ไซค์ก็คงหนีไม่พ้น รุ่นไหนดี? ซึ่ง งั้นเดี๋ยวเราไปชมกันเลยดีกว่ากับ 10 ชื่อรุ่นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ประหลาดที่สุด 

 
          10.BMW K1200R Sport ด้วยความที่คำว่า Sport ไปต่อหลังตัว R ทำให้เวลาชาวต่างชาติเรียกชื่อรุ่นนี้จะกลายเป็น อาสร์พอร์ท ซึ่งฟังดูตลกสำหรับชาวต่างชาติ ทาง BMW ก็ทราบถึงเรื่องนี้ ทำให้มอเตอร์ไซค์รุ่นต่อๆมาจึงไม่มีคำว่า Sport ต่อท้าย เช่น BMW S1000RR



          9.Yamaha Thundercat (ธันเดอร์แคท) หรือเจ้าแมวสายฟ้า ซึ่งฟังดูไม่เท่ห์และดูหน่อมแน้มมากๆ เลยก็ว่าได้



          8.Most Cruisers (โมส ครุยเซอร์) รถครูเซอร์จากแบรนด์ Moto Guzzi อันโด่งดัง แต่กลับเทียบไม่ได้เลยกับชื่อคู่แข่ง เช่น V-rod,Dragster หรือ Virago และอีกเรื่องที่หลายคนไม่ทราบ Most Crusiers เป็นชื่อที่คล้ายกับดาราหนังเกย์ที่ต่างประเทศอีกด้วย



          7.Honda Deauville (ดาวิลล์) ถ้าลองอ่านกันดีดี ดาวิลล์ ฟังดูแปลกๆ ลอยๆ ไม่น่าตื่นเต้นแต่อย่างใด ถึงแม้มันจะจัดว่าเป็นรถที่ดีมากๆคันหนึ่งก็ตาม


          6.Gilera Fuoco (ฟูโก้) ถึงแม้ว่าคำว่า Fuoco จะแปลว่าไฟในภาษาอิตาลีก็ตาม แต่ในภาษาอังกฤษ มันให้ความรู้เหมือนของถูก ไม่มีคุณภาพ ต่างจากค่ายอื่นที่ใช้คำว่า Fireblade หรือ Firestrom ที่ดูเป็นไฟที่เท่ห์กว่าเยอะเลยจริงๆ


          5.Suzuki Gladius (การ์ดิอุส) ที่เป็นชื่อของอาวุธนักรบโรมันในสมัยโบราณ แถมยังคล้ายกับคำว่า Gladys และเหมือนเกมส์แนว Shooting ในอดีตอีกด้วย


          4.BMW Funduro (ฟันดูโร่) ที่เล่นกันง่ายๆและดูไม่มีคลาสเอามากๆ จากการใช้คำว่า Fun ที่แปลว่าสนุกร่วมกับ Enduro จนมีความหมายว่าการขี่มอเตอร์ไซค์ทางฝุ่นแสนสนุก ซึ่งมันดูน่ารักเกินกว่าจะเป็นทำให้เราฮึกเฮิมในการนำมันมาครอบครองเลยทีเดียว  



          3.MBK Doodo (ดูโด,โดโด้) ถือว่าเป็นชื่อที่คล้ายกับนกโดโด้เป็นอย่างมาก และฟังดูไม่เท่ห์อย่างแรง คงไม่มีใครอยากถูกเรียกว่านกโดโด้อย่างแน่นอน



          2.Buell Ulysses (ยูลีซซีส) แรกๆก็ดูโอเค แต่คำว่า Ulysses ดันไปคล้ายกับคำว่า Useless ที่มีความหมายว่า ไร้ประโยชน์นั่นเอง จึงทำให้รู้สึกว่ามันไม่น่าซื้อนั่นเอง



          1.Suzuki Burgman (เบิร์กแมน) การใช้ชื่อผสมกับคำว่า man ก็คล้ายกับซุปเปอร์ฮีโร่ เช่น Superman หรือ Batman แถมคำว่า Burg ดันไปคล้ายกับ Burgh ที่มีความหมายว่าตำบล ทำให้อ่านไปอ่านมาเหมือนกับคำว่า ยอดมนุษย์ตำบล ต่างกับที่ประเทศญี่ปุ่นที่ใช้คำว่า Skywave ที่ทั้งเท่ห์ทั้งดูดีกว่า Burgman 


Cr.greatbiker
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook