เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 4 เมษายน 2558 - 19:19

LiveWire Harley Davidson สัมผัสแรกกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำ

 

LiveWire Harley Davidson สัมผัสแรกกับรถมอเตอร์ไซค์ ไฟฟ้าสุดล้ำ


          หลังจากที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ชื่อดังจากฝั่งอเมริกาอย่าง Harley Davidson จะทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรกทำให้สาวก HD พันธ์แท้ต่างเฝ้ารอว่าเมื่อไรค่ายรถมอเตอร์ไซค์ในตำนานอย่าง Harley Davidson จะให้กำเนิดรถสายพันธ์ใหม่สักที ล่าสุดทาง Harley Davidson of Bangkok ได้จัด Project LiveWire ขึ้นพร้อมเชิญสื่อมวลชนและตัวแทนจำหน่ายจากทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกกับ Project LiveWire ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย 

Harley Davidson LiveWire รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรก
 
          Harley Davidson LiveWire คันนี้มีรูปร่างหน้าตาที่ถูกผสมผสานจากรถหลายๆรุ่นของ Harley Davidson ทำให้คงความเป็นเอกลักษณ์ของรถในตำนานอยู่ ด้านคุณสมบัติของเจ้า LiveWire ตัวนี้บอกได้เลยว่าล้ำสมัยด้วยลูกเล่นไม่ว่าจะเป็นส่วนของ ปุ่ม Start ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายเพียงแค่ใช้นิ้วสัมผัส พร้อมฟังค์ชั้น 2 โหมด แบบ Range/Power เพียงแค่คุณบิดคันเร่งมันก็จะขับเคลือนโดยอัตโนมัติทำให้ง่ายต่อการขับขี่มากยิ่งขึ้น 

โดดเด่นด้วยงานเฟรมหล่อขึ้นรูปด้วยอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว
      
          มาพร้อมเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าลิเธียมไอออนขับเคลือนชุดหลังด้วยสายพานจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 เฟส (AC Motor) สามารถขับด้วยความเร็วสูงสุดถึง 179 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งระยะทางไกลถึง 95 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ไฟด้านหน้าเป็นแบบ LED โดนเด่นด้วยบิลลิ่งไฟเลี้ยวที่หลอดไฟถูกฝังอยู่ในหูยึดกระจก จอแสดงผลด้วยระบบ TFT LED  พร้อมล้อสปอร์ตแบบ Y Shape

ใช้สายพานเป็นตัวขับเคลื่อนด้านหลัง

          สำหรับใครที่สนใจและอย่างเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง LiveWire นั้นคงยังต้องอดใจรอกันต่อไปเพราะยังไม่มีแผนว่าทาง Harley Davidson จะวางจำหน่ายแต่อย่างใด แต่คาดว่าคงอีกไม่นานเกินรอเป็นแน่

บั่นท้ายที่ดูโฉบเฉียวของเจ้า LiveWire 
 
 
ไฟเลี้ยวถูกออกแบบมาให้ฝั่งอยู่ภายในหูยึดกระจก
 
 
จอแสดงผลแบบ TET LED 
 
 
ด้านล่างคือขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 เฟส (AC Motor)


 
 
 
 

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook