เขียนโดย: AonTeerawat

เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2558 - 20:25

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกก็อปปี้เหมือนที่สุดในโลก

 

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกก็อปปี้เหมือนที่สุดในโลก

 

รถจักรยานยนต์ที่ออกแบบมาคล้ายคลึงกับ Yamaha R15
 

           เริ่มจากอันดับที่ 10 กันก่อนเลย จากภาพทาด้านซ้ายมือใครที่เห็นก็คงต้องคิดว่าเป็น Yamaha R15 ที่ต้องบอกว่าถ้าไม่สังเกตจริงๆ คงจะมองไม่ออกว่าที่แท้จริงแล้วไม่ใช้ แค่เป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกออกแบบมาได้คล้ายคลึงกันจริงๆ เรามาดูคันต่อไปกันเลยดีกว่า

 

KTM DUKE ยังถูกลอกเลียนได้เหมือนกันจริงๆ
 
          อันดับที่ 9 ก็คงต้องยกให้กับรถมอเตอร์ไซค์ที่เลียนแบบค่าย KTM ในรุ่น DUKE ได้อย่างเหมือนจริงๆ ทั้งสีหรือแฟริ่งตัวรถก็ทำออกมาได้อย่างใกล้เคียงกันมากๆ
 
 
รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกก็อปปี้จาก Yamaha R6
 
           มาถึงอันดับที่ 8 รถที่ถูกก็อปปี้มาจาก Yamaha R6 ที่มองผ่านๆ แล้วต้องบอกว่าเหมือนจริงๆ ไม่เพียงแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ดูคล้ายคลึงกันแล้ว แม้แต่ชื่อยี่ห้อยังถูกตั้งขึ้นมาให้คล้ายกันอีกในชื่อ Yayama แต่มีเครื่อยนต์เพียงแค่ 150cc เท่านั้น ซึ้งต้องบอกว่ากล้ามากที่ผลิตรุ่นนี้ออกมา
 
 
เป็นอีกหนึงรุ่งที่ออกแบบมาคล้ายกับ Leike Hornet
 
           มาถึงอันดับที่ 7 การออกแบบดีไซน์ตัวรถบอกได้เลยว่าเหมือนกันจริงๆทั้งโครงสร้าง แฟริ่ง บอดี้รอบคัน ทำออกมาอย่างกับฝาแฝด
 
 
รถจากค่าย BMW ก็ไม่พลาดที่จะถูกก็อปปี้
 
           อันดับที่ 6 อย่างรถจักรยานยนต์ค่ายทางฝั่งยุโรปยังถูกลอกเลียนแบบ นั่นก็คือเจ้า BMW HP4 ต้องบอกเลยว่ารถที่ก็อปปี้ออกมานั้นมาถูกย่อไซส์ให้เล็กลงแต่ยังคงความเหมือนไว้ได้อย่างน่าทึ่ง ใครที่เห็นคงต้องสังเกตุกันให้ดีแล้วละครับว่าใช้ HP4 หรือไม่
 

Haray HY300 ที่ออกแบบมาเหมือนกับ Honda XRE300 

 

            อันดับที่ 5 กับรถ Haray HY300 ที่โด่งดังอยู่ในประเทศบราซิล โดยมีต้นแบบมาจาก Honda XRE300  โดยเจ้า Haray HY300 คันนี้เหมือนกันมากจริงๆ โดยการพัฒนาของมันยังไม่หยุดเพียงเท่านี้เพราะมีการคิดค้นให้มีประสิทธิภาพเครื่องยนต์มากกว่าต้นฉบับอีกด้วย

 

รถตลาดอย่างเจ้า Honda CBR150 ก็ยังถูกเลียนแบบ
 
           อันดับที่ 4 และแล้วก็มาถึงกับค่ายที่ครองตลาดในประเทศไทยอย่าง Honda ที่ถูกเลียนแบบจากโมเดล CBR150 ไปใช่ โดยรถที่นำไปก็อปปี้ใช้ชื่อรุ่นว่า Wonjan WJ150R
 
 
การถอดแบบที่เรียกได้ว่าเหมือนสุดๆ
 
           อันดับที่ 3 ถือเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ถูกถอดแบบมาได้เหมือนมากๆ สำหรับเจ้า BMW F650CS ที่ถูกลอกเลียนแบบในชื่อ Jonway YY250 แต่ก็อย่างว่าละครับจะเหมือนทุกจุดก็ไม่ไหวเพราะขนาดเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันถึง 400cc
 
 
Honda MSX ที่ถูกลอกเลียนแบบ
 
           มาถึงอันดับที่ 2 กันแล้วกับ Wonjan WJ150 ที่ถอดแบบมาจากเจ้า Honda MSX ที่ขับกันทั่วบ้านทั่วเมืองของไทยอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องบอกว่ามันมีขนาดความจุกระบอกลูกสูบมากว่า MSX ถึง 25cc เชียวนะซึ่งส่วนนี้ก็อาจจะเหนือกว่าเจ้าของลิขสิทธิ์เพียงเล็กน้อย
 
 
ค่ายรถจักรยานยนต์จาก Ducati ก็ยังโดนก็อป
 
          อันดับที่ 1 ต้องยกให้กับ Wonjan WJ300 Space Ranger ที่ไปก็อปปี้เจ้าพ่อแห่งบิ๊กไบค์อย่างค่าย Ducati มาในรูปแบบของรุ่น Streetfighter ต้องบอกว่าเหมือนเอามากๆ เลยละครับทุกท่าน
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับทุกคนกับ 10 รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกออกแบบมาเหมือนกันอย่างกับฝาแฝด ที่คุณเห็นต้องตกตะลึงกันบ้างละครับเพราะเหมือนกันมากๆ ความฮายังไม่หมดเพียงเท่านี้ พบกับเรา www.BoxzaRacing.com ได้ใหม่ในครั้งหน้าสวัสดีครับทุกคน
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook