เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 4 มกราคม 2567 - 15:24

Kawasaki Z400RS สปอร์ตคลาสสิกไฟกลมย้อนยุค กับกระแสข่าวลือจากสื่อญี่ปุ่นที่เกิดขึ้น

      Kawasaki Z400RS กับข่าวลือจากญี่ปุ่นว่าอาจมีการผลิตขึ้นจริง ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ โดยข่าวลือที่เกิดขึ้นก็มาจาก Young Machine ที่เป็นสื่อดังของญี่ปุ่น ได้ออกมาคาดเดาว่าทาง Kawasaki อาจเลือกทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกไฟกลมออกมาจำหน่าย

 

 

      ในปัจจุบันตระกูล 400 ของ Kawasaki จะมีทั้งสปอร์ตที่เป็นรหัส Ninja และมีเน็กเก็ตที่เป็นรหัส Z ซึ่งในต่างประเทศได้มีการปรับเครื่องยนต์ใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 500 ซีซี. ไปแล้วอีกด้วย โดย Young Machine ได้คาดการณ์ว่า Z400RS จะเลือกใช้เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบเรียงที่อยู่ใน ZX-4R เสียมากกว่า ตรงจุดนี้ขอเน้นยำว่าเป็นการคาดการณ์เพียงเท่านั้น

 

      สำหรับดีไซน์การออกแบบของ Z400RS แม้จะยังไม่มีอะไรที่เป็นความจริง แต่หากมีการผลิตจริงๆ ขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่คาดการณ์ได้อย่างแน่นอนก็คือ ไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ พร้อมกับเรือนไมล์ทรงกลมอย่างแน่นอน

 

ZX-4R

 

      ส่วนของอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีต่างๆ ก็น่าจะเป็นการแชร์มาจาก ZX-4R นั่นล่ะ หากทางบริษัทเลือกใช้โมเดลนี้ในการผลิตจริง ระบบกันสะเทือน ระบบเบรก ระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ก็จะต้องถูกยกมาให้ใช้งานในโมเดลนี้เช่นกัน

 

      เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง 399 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังมากขึ้น 77 แรงม้า ซึ่งความเร็วความแรงไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องคู่แข่งในท้องตลาดปัจจุบัน ดูเหมือนจะมีแค่ CB400SF ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นเพียงเท่านั้นอีกด้วย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

Z900RS

 

      สุดท้ายหากมีการผลิตจริงขึ้นมา เรื่องราคาจำหน่ายก็สูงถึง 300,000 บาทเป็นอย่างต่ำแน่นอน และทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวของ Kawasaki Z400RS กับกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นในเวลานี้

 

อ้างอิงข้อมูล

young-machine.com

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook