เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2566 - 14:49

Tacita Discanto ว่าที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เตรียมลงแข่งขันรายการ Dakar Rally 2024

      Tacita อีกหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากอิตาลีที่มีชื่อเสียงพออยู่พอสมควร โดยแบรนด์นี้เกิดขึ้นมาในระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งล่าสุดได้คิดการใหญ่ด้วยการจะลงแข่งขันรายการ Dakar Rally ที่สุดแสนจะหฤโหด 

 

 

      ในปัจจุบัน Dakar Rally มีหมวดการแข่งขันที่ไว้รองรับเทคโนโลยีที่หลากหลายในปัจจุบันของรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์สันดาป ไฮบริด และไฟฟ้า ซึ่งในส่วนของ Tacita ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ก็จะลงแข่งขันในประเภท Dakar Future - Mission 1000

 

      สำหรับหมวกการแข่งขันนี้ของ Dakar Rally จะเน้นการส่งเสริมเทคโนโลยีการลดคาร์บอน เช่น เครื่องยนต์ไฮโดรเจน พลังงานไฟฟ้า และไฮบริด

 

      Tacita Discanto คือรุ่นของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จะใช้ลงแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งรถได้รับการออกแบบพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความทนทานในการแข่งขัน Dakar Rally โดยเฉพาะ และการแข่งขันจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 19 มกราคม 2024 

 

 

      เพราะเป็นการแข่งขันที่ไม่ธรรมดา พูดได้ว่า Tacita Discanto เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่แบบคอมโบที่น้ำหนักเบา ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 180 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น มีเกียร์ 5 สปีดให้ใช้งาน ส่วนเรื่องความเร็วสูงสุดก็เคลมไว้ที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยความเร็วเท่านี้ถือว่าเพียงพอกับภูมิประเทศที่เป็นทะเลทราย

 

      ตัวมอเตอร์ไฟฟ้ามีการระบายความร้อนด้วยของเหลว ส่วนแบตเตอรี่ได้รับการออกแบบให้สามารถสลับได้ในเวลาไม่กี่วินาที เช่นเดียวกับการซัพพอร์ตรถที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องกล และอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

Luca Oddo ซีอีโอของ Tacita ได้แสดงความตื่นเต้นต่อความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของบริษัทไว้ว่า นี้คือการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น และไม่เพียงแต่สำหรับการมีส่วนร่วมในการแข่งขันที่ยากที่สุดในโลกเช่น Dakar เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความท้าทายทางเทคโนโลยีอีกด้วย

 

สุดท้ายนี้ต้องมารอลุ้นให้กำลังใจ Tacita แล้วกัน ว่าในการแข่งขันปีแรกจะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีในระดับไหน มันปฏิเสธไม่ได้ว่าการแข่งขัน  Dakar Rally ถือว่าเป็นอะไรที่ไม่ง่ายไม่หมูอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook