เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2566 - 15:11

Ducati Motocross เตรียมเปิดตัวในช่วงเดือนมกราคม 2024

      Ducati Motocross หนึ่งในโมเดลรถวิบากที่ทุกคนต่างจับตารอคอย ซึ่งใครๆ ก็รู้อยู่แล้วว่าในตอนนี้ Ducati จะมีการเปิดตัวรถวิบากออกมาจำหน่ายเป็นครั้งแรก รวมไปถึงเครื่องยนต์ก็จะใช้ก็เป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันที่ใช้กับ Hypermotard 698 รุ่นใหม่รึไม่ ??

 

 

      สิ่งที่เป็นประเด็นให้ถกเถียงกันในตอนนี้ ก็เป็นเรื่องการเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการว่าเมื่อไหร่ โดย Ducati ได้ออกมายืนยันแล้วว่า รถวิบากโมเดลใหม่จะถูกโชว์ตัวอย่างแน่นอนวันที่ 21-23 มกราคม 2024 ซึ่งในงาน Campioni in Pista โดยจะเข้าแข่งขันในรายการ Italian Motocross Championship

 

      สำหรับ Ducati Motocross ถือว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Ducati กับ Antonio Cairoli แชมป์โลกมอเตอร์ครอส 9 สมัย และทีมแข่ง Maddii Racing ที่มากประสบการณ์มาร่วมกันออกแบบพัฒนารถวิบากคันนี้ออกมาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมีจุดสำคัญในเรื่องการใช้วัสดุต่างๆ ที่มีน้ำหนักเบาแต่มีคุณภาพที่สูง

 

 

      นอกจากนี้เครื่องยนต์ก็ดูเป็นหัวใจสำคัญเช่นกัน แม้ยังไม่มีใครรู้ว่าสุดท้าย Ducati จะเลือกใช้เครื่องบล็อกเดียวกับรุ่น Hypermotard 698 รึไม่ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการเผยแนวคิดเครื่องยนต์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเน้นกำลังเครื่องยนต์ที่มีช่วงกว้างตามสไตล์ของค่ายนั่นล่ะ

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      เรื่องของดีไซน์รูปร่างหน้าตาของ Ducati Motocross ก็เชื่อว่าจะไม่มีความแตกต่างไปจากรถวิบากในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากต้องทำให้รถมีน้ำหนักเบาที่สุด อะไรที่ไม่จำเป็นก็จะถูกถอดออกไปจากรถ แต่ก็พอเดาได้ว่าสีสันของรถจะมีสีแดงให้เลือกซื้อใช้งานอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook