เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 24 ตุลาคม 2566 - 15:10

Ducati Multistrada V4 RS แรงมาตั้งแต่โรงงาน กับเครื่องยนต์ Panigale V4

      Ducati Multistrada V4 RS กับเครื่องยนต์ Panigale V4 ที่ใครเห็นก็ต้องร้องว้าว โดยบริษัทได้นำเสนอผ่านโปรเจค Ducati World Premiere 2024 กับราคาค่าตัวต่างประเทศอยู่ที่ 31,995 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) และจะมีการผลิตในจำนวนจำกัดอีกด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ากี่คัน ?

 

 

      สำหรับ Ducati Multistrada ถือว่าเป็นรถประเภททัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์ ที่ได้รับการพัฒนาออกแบบให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมิติ ไม่ว่าจะในเมืองหรือจะขับขี่ทางไกล โดยการที่บริษัทเลือกทำรุ่นพิเศษออกมา ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดูเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เรียกได้ว่างสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์จะอยู่ในระดับซูเปอร์ไบค์เลยทีเดียว

 

      เราคงต้องเริ่มกันที่เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale V4 ที่เป็นเครื่องยนต์ตัวแรงของ Ducati ในปัจจุบัน โดยจะมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Panigale และ Streetfighter ที่ใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้เช่นกัน และทางบริษัทได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังมากถึง 177 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที ซึ่งกำลังแรงม้าที่เป็นตัวเลขในตอนนี้ ก็เรียกว่ายังไม่นับการใส่ของแต่งเพิ่มเติมอย่างเช่น ท่อไอเสียแต่ง และระบบคลัทช์อีกด้วย

 

 

      เช่นเดียวกับโหมดการขับขี่ที่มีให้ใช้งาน 4 แบบ ได้แก่ Race, Sport, Touring และ Urban นอกจากนี้ยังมีโหมด Full Power ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ของตระกูล Multistrada อีกด้วย

 

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside down ขนาดแกน 48 มม. จากแบรนด์ Ohlins ในส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นโช้คเดี่ยว Ohlins TTX36 ซึ่งระบบกันสะเทือนของ Ducati Multistrada V4 RS จะเป็นระบบไฟฟ้าที่สามารถปรับเซ็ทได้อย่างละเอียด สวิงอาร์มอะลูมิเนียมแบบแขนเดียว ระบบเบรกก็เป็นของ Brembo ทั้งระบบ ส่วนของล้อก็เป็นอัลลอยฟอร์จจากแบรนด์ Marchesini ขนาด 17 นิ้ว พร้อมกับรัดหุ้มยาง Pirelli Diablo Rosso IV Corsa

 

      ทั้งนี้ Ducati ได้ลดน้ำหนักของ Multistrada ให้เบาที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา โดยจะเป็นการเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์เบาลง อาทิ เฟรมไทเทเนียม ล้ออัลลอยฟอร์จ รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งสุดท้ายยังไม่มีการเปิดเผยเป็นตัวเลขออกมาว่าอยู่ประมาณกี่กิโลกรัม แต่ก็มีสื่อต่างประเทศได้ออกมาคาดการณ์ว่าน้ำหนักของรถมอเตอร์ไซค์จะอยู่ประมาณ 235-236 กิโลกรัม

 

 

      เมื่อรถมีสมรรถนะที่แรงขึ้นจากรุ่นธรรมดา ทาง Ducati ก็ได้มีการปรับปรุงการยศาสตร์เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับตำแหน่งที่พักเท้าให้สูงขึ้น และขยับตำแหน่งถอยไปด้านหลังเพิ่มขึ้น ซึ่งตรงนี้จะทำให้ผู้ขับขี่มีท่าทางที่เหมือนกับการขับรถสปอร์ตนั้นล่ะ ซึ่งตรงจุดนี้มีผลต่อการควบคุมการขับขี่ สุดท้ายนี้ก็เป็นเรื่องสีสันของ Ducati Multistrada V4 RS ที่จะมีเพียงแค่สี Iceberg White กับลายกราฟิกจาก MotoGP สุดพิเศษ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook