เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2566 - 15:38

Kawasaki Ninja 7 Hybrid สมรรถนะเท่า 650-700 ซีซี แต่กินน้ำมันเทียบ 250 ซีซี

      Kawasaki Ninja 7 Hybrid ได้ถูกนำเสนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที 6 ตุลาคม 2023 ซึ่งถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือกอีกหนึ่งรูปแบบ โดยการทำงานจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้า สำหรับโปรเจกต์นี้ถูกนำเสนอครั้งแรกที่งาน EICMA 2022

 

 

      ทั้งนี้ Kawasaki ได้เคลมถึงสมรรถนะว่าจะเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 650-700 ซีซี แต่มีอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่เท่ากับเครื่องยนต์ 250 ซีซี โดยเรื่องราวนี้เป็นสิ่งที่ผู้ผลิตได้นำเสนอออกมา ยังไม่มีการพิสูจน์หรือทดลองเกิดขึ้นจากภายนอกแต่อย่างใด

 

      สำหรับระบบ Hybrid ในเวลานี้คงไม่ใช่ของใหม่ของว้าวแต่อย่างใด โดยเฉพาะฝั่งรถยนต์ที่นิยมใช้งานกันแพร่หลาย เช่นเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์ในไทยก็มีเทคโนโลยีเช่นกัน ซึ่งรุ่นที่เด่นชัดสุดก็เป็น PCX Hybrid นั้นเอง ซึ่ง Ninja 7 Hybrid จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 451 ซีซี ที่คุณจะสามารถเลือกได้ว่าจะจับคู่กับเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติได้

 

 

      ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าจะมาในขนาด 9 กิโลวัตต์ (ประมาณ 12 แรงม้า) พร้อมชุดแบตเตอรี่ 48 โวลต์ และเมื่อสองระบบนี้ทำงานรวมกันจะสร้างกำลังได้ถึง 58.3 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่ชื่อว่า e-Boost ที่จะเพิ่มกำลังให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าในระยะเวลาสั้นๆ แต่จะทำให้รถมีกำลังมากถึง 68.5 แรงม้า เทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์ 650-700 ซีซี ในท้องตลาด

 

      อย่างไรก็ตาม Kawasaki ยังได้นำเสนอฟีเจอร์ที่จะเกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • โหมดการขับขี่ EV, Eco Hybrid และ Sport Hybrid
  • โหมดการถอยหลังและเดินหน้าที่ความเร็วต่ำ
  • ปุ่มกดเปลี่ยนเกียร์บนแฮนด์
  • แผงหน้าปัด TFT
  • เครื่องยนต์ดับอัตโนมัติเมื่อรถจอดนิ่งในระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเทคโนโลยีคุณพบได้บนรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ในท้องตลาดทั่วไป แต่ในครั้งนี้ Kawasaki จับมาใส่กับรถสปอร์ต

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ Kawasaki Ninja 7 Hybrid ที่เพิ่งเปิดตัวไป เรื่องรายละเอียดของระบบกันสะเทือน ระบบเบรก และเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา เช่นเดียวกับราคาค่าตัวของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ หากมีความเคลื่อนไหวที่มากขึ้นเมื่อไหร่ทาง Boxzaracing จะมาอัปเดตข้อมูลให้กับคุณอย่างแน่นอน

 

ที่มาของข้อมูล

kawasaki.eu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook