เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 6 กันยายน 2566 - 15:36

Triumph Street Triple 765 RS 2023 โรดสเตอร์สปอร์ตตัวแรงขุมพลัง Moto2

     Triumph Street Triple 765 RS  เป็นหนึ่งในรถเน็กเก็ตไบค์ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และสมรรถนะสูงจากสนามแข่ง ซึ่งได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ที่ใช้งานในรายการแข่งขันระดับโลกอย่าง Moto2 มาอยู่ในรถสไตล์โรดสเตอร์ให้สามารถนำมาใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

 

      Triumph Street Triple 765 RS มาพร้อมกับความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์ด้านหน้าอันดุดัน โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตเน็กเก็ต ไฟหน้าคู่แบบ LED เต็มระบบ พร้อมไฟสูง/ไฟต่ำ และ DRL บอกข้อมูลการขับขี่ครบครันผ่านจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ควบคุมการทำงานด้วยจอยสติ้กทางประกับฝั่งซ้ายของตัวรถ รองรับระบบเชื่อมต่อรถกับมือถือผ่าน App My Triumph Connectivity ที่สามารถเปิดใช้งานระบบนำทาง, ระบบควบคุมสมาร์ทโฟน และการควบคุมเพลงผ่านบลูทูธได้

 

    Triumph Street Triple 765 RS  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง ขนาด 765 ซีซี.4 จังหวะ 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ความจุเชื้อเพลิงขนาดขนาด 15 ลิตร มอบพละกำลังสูงสุด 128.2 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด พร้อมระบบควิกชิพเตอร์ และ 5 โหมดขับขี่  Rain Sport Road Track และ Rider

 

     ถัดมาในส่วนของช่วงล่างระบบกันสะเทือนหน้าโช้คอัพหัวกลับ Showa SFF ขนาด 41 มม.ระยะยุบ 115 มม. ส่วนด้านหลังโช้คอัพเดี่ยว Öhlins STX40 ระยะยุบ 131.2 มม สามารถปรับพรีโหลด คอมเพรสชันและรีบาวแดมปิ้งได้ทั้งหน้าและหลัง ระบเบรกด้านหน้าดิสเบรกคู่ ขนาด 310 มม. ปั้มเบรก Brembo Stylema 4 พอต  และหลังดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. ปั้มเบรก Brembo 1 พอต ทำงานร่วมกับระบบ ABS ทั้งหน้าและหลัง

 

 

      ในส่วนของการขับขี่ Triumph Street Triple 765 RS 2023 เราได้นำมาขับขี่ใช้งานแบบในชีวิตประจำวัน หรือในเมืองนั่นเอง และสิ่งที่สัมผัสได้อย่างแรกเลยก็คือ ความเบาของตัวรถที่มีน้ำหนักเพียงแค่ 188 กก. นอกจากนี้ในส่วนของตำแหน่งท่านั่งและจุดวางเท้าจะเยื้องไปด้านหลังนิดๆ แบบสไตล์สปอร์ต กับดีไซน์ของตัวถังน้ำมันรับเข้ากันได้พอดีกับช่วงขา สามารถแปะขาไว้สบายๆ หรือจะหนีบกับตัวถังเพื่อขับขี่เพิ่มความมั่นคงได้อย่างสบายๆ ส่วนความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่งที่  839 มม. ส่วนตัวผมสูงที่ 169 ซม. ก็สามารถแตะปลายเท้าลงพื้นได้อย่างมั่นใจทั้งสองข้าง แต่ถ้าหากจะลงได้เต็มๆ อาจจะต้องย้ายตำแหน่งท่านั่งเล็กน้อย ก็เหยียบเท้าลงได้เต็มพื้นหนึ่งข้าง

 

     การขับขี่ภายในเมืองถือว่าทำได้ดีมากๆ ตำแหน่งแฮนด์ที่ให้ท่านั่งขับขี่ตัวโน้มไปด้านเล็กน้อย บวกกับมิติตัวรถที่ให้ความคล่องตัวสูง และแฮนด์บาร์ที่กว้างทำให้ควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย และการมุดเลี้ยวหรือหักเลี้ยวในมุมแคบก็ทำได้อย่างคล่องตัว อาจต้องใช้ความคุ้นสักนิดกับระยะของกระจกปลายแฮนด์ที่ยื่นออกมาในตำแหน่งมุมมองปกติ แต่จุดนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการหมุนปรับให้ปลายกระจกเข้ามาด้านในแทนเพียงเท่านี้ก็สามารถขับขี่ได้อย่างไร้กังวล

 

     ถัดมาในส่วนของขุมพลังขนาด 765 ซีซี. การขับขี่จริงภายในเมืองให้ฟีลลิ่งการขับขี่ที่นุ่มนวล และสมูทมากๆ ในช่วงรอบต้นถึงรอบกลางประมาณที่ 6,000 รอบ/นาที แต่เมื่อถึงขับขี่ถึงรอบปลายประมาณที่ 7,000 ขึ้นไปแล้วให้คาแรคเตอร์ที่ดุดันมากๆ เมื่อเปิดคันเร่งตัวรถพร้อมที่จะพุ่งทะยานไปข้างหน้าทันทีเรียกได้ว่าบิดติดมือสุดๆ ส่วนคันเร่งไฟฟ้าที่ให้มาบอกเลยว่าตอบสนองได้ดีมากๆ ระบบส่งกำลังเกียร์ 6 สปีด พร้อม Slip & Asist Clutch และควิกชิพเตอร์ทำงานได้เนียนมากๆ การลดเกียร์ในรอบสูงๆ แบบฉับพลัน ทำได้ต่อเนื่องและนุ่มนวล อาการกระชากตอนเชนเกียร์ลงมีน้อยมากๆ

 

     Triumph Street Triple 765 RS 2023 มาพร้อมกับช่วงล่างสมรรถนะสูง ระบบกันสะเทือนหน้าโช้คอัพหัวกลับ Showa SFF และด้านหลังโช้คอัพเดี่ยว Öhlins STX40 ให้ฟีลลิ่งการขับขี่แบบสปอร์ต ซับแรงสั่นเทือนได้สบายๆ การขับขี่ในโค้ง หรือความเร็วสูง ตัวรถนิ่งหนึบเกาะติดถนนมากๆ ส่วนระบบเบรกด้านหน้าดิสเบรกคู่ ขนาด 310 มม. ปั้มเบรก Brembo และหลังดิสเบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. ปั้มเบรก Brembo ให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ยอดเยี่ยมเหมาะสมกับสมรรถนะของตัวรถเมื่อขับขี่ในความเร็วสูงสามารถชะลอ และหยุดรถได้อย่างมั่นใจ

 

     ถัดมาในส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ผ่านจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ควบคุมการทำงานด้วยจอยสติ้ก โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ถึง 4 แบบ พร้อมปรับตั้งค่าใช้งานระบบต่างๆ รวมถึงการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น My Triumph นอกจากนี้ยังสามารถปรับโหมดการขับได้ถึง 5 รูปแบบด้วยกันคือ Rain, Road, Sport, Track และ Rider  ซึ่งแต่ละโหมดนั้นจะให้อัตราเร่ง และระบบความปลอดภัยที่แตกต่างกันออกไป โดยในส่วนของโหมด Rider นั้นผู้ขับขี่จะสามารถคัสตอมการทำงานของระบบต่างๆ ได้ตามความต้องการของตัวเอง

 

     หลังจากที่ได้ขับขี่มาแล้วต้องยอมรับเลยว่า Triumph Street Triple 765 RS 2023 เป็นอีกหนึ่งในรถสปอร์ตเน็กเก็ตขนาด 765 ซีซี. ที่ขับขี่และควบคุมง่าย คนตัวไม่ใหญ่ก็สามารถขับขี่ได้อย่างสบายๆ ด้วยมิติตัวรถที่ให้ความคล่องตัวสูง และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 188 กก. การใช้งานภายในเมืองจึงไม่ใช่ปัญหา ส่วนสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาจากรายการแข่ง Moto2 เป็นที่รู้กันว่าพละกำลังมีให้ใช้อย่างเหลือๆ ด้านช่วงล่างที่ให้มาบอกเลยว่าดี และเหมาะสมกับสมรรถนะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพหรือเบรกที่ให้มาในสเปคนี้เราจะเห็นได้เยอะในรถคลาส 1,000 ซีซี. ส่วนฟังก์ชั่นใช้งานถือว่าคุ้มค่า และสามารถใช้งานในการขับขี่ได้อย่างตอบโจทย์

 

     สำหรับผู้ที่สนใจ Triumph Street Triple 765 RS 2023 มีราคาเริ่มต้นที่ 499,000 บาท สามารถดูคันจริง และทดลองขับขี่ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทั่วประเทศ หรือสอบถามและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook