เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2565 - 14:50

กระหึ่มแน่นอน!! โมโตจีพีไทยแลนด์ เคาะวันเปิดขายบัตรแล้ว!

     การกีฬาแห่งประเทศไทย คอนเฟิร์มจัดศึกมอเตอร์สปอร์ตอันดับหนึ่งของโลก โมโตจีพี ปีที่ 3 “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่สุดแห่งอีเวนต์กีฬาระดับโลกฝีมือคนไทยอย่างแน่นอน โดยได้เคาะราคาขายบัตร และจะเปิดแถลงข่าว รวมทั้งเปิดให้จองตั๋วพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 8 ก.ค. นี้

 

 

     ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลยืนยันการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ประจำปี 2565 โดยจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ การจัดศึกสองล้อครั้งยิ่งใหญ่นี้ไม่เพียงแต่เป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุด แต่ยังก่อประโยชน์ในรูปของผลได้ทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นประโยชน์ที่ประเทศได้รับโดยตรง แต่ยังก่อให้เกิดประโยชน์ด้านอื่นอีกด้วย

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

     “จากความสำเร็จในการจัดงาน “โมโตจีพี” สองปีซ้อน เราได้รับคำชมมากมาย การจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นมหกรรมกีฬาขนาดยักษ์งานแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย หลังจากเผชิญภาวะโควิด 19 จนต้องเลื่อนงานออกไปหลายต่อหลายครั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย เล็งเห็นถึงมูลค่าเพิ่มที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวให้กลับมา โดยมูลค่าการใช้จ่ายของผู้เข้าชมงาน ประกอบด้วย ค่าที่พักอาศัย ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าพาหนะเดินทาง ค่าซื้อสินค้า ของที่ระลึก ค่าใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง ค่าบริการท่องเที่ยวและอื่น ๆ ของผู้เข้างานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ อีกทั้งประโยชน์ในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยในรูปแบบกีฬาอาชีพ โดยในปีนี้ สมเกียรติ จันทรา ที่คว้าแชมป์ "เวิลด์กรังด์ปรีซ์" คนแรกในประวัติศาสตร์ไทยได้สำเร็จ สร้างแรงกระเพื่อมมหาศาลให้กับเยาวชนนักบิดรุ่นใหม่ๆ ได้เห็นถึงโอกาสที่คนไทยก็สามารถทำได้ในเวทีระดับโลกเช่นกัน”

 

 

     สำหรับ 2 ครั้งในการจัดที่ประเทศไทย สามารถครองแชมป์สนามแข่งที่มีจำนวนผู้ชมสูงสุด เทียบกับสนามในประเทศอื่นตลอดทั้งฤดูกาล และยังดึงดูดให้มีผู้เข้าชมงานชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น และด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานมากเป็นหลักแสนคน การจัดการแข่งขันให้ได้รับผลสำเร็จ จึงครอบคลุมกิจกรรมมากมาย ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายภาคส่วน ตั้งแต่เรื่องการคมนาคม ที่ครอบคลุมทั้งการเดินทางขนส่งทางอากาศและทางบก การอำนวยการจราจร การดูแลด้านความปลอดภัย การจัดเตรียมสนาม และอื่น ๆ ทั้งนี้ความสำเร็จมาจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทุกระดับ ตั้งแต่หน่วยงานส่วนกลาง ระดับประเทศ หน่วยงานระดับจังหวัด และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะภาคประชาชนในพื้นที่ สามารถนำไปใช้เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ต่อไปในอนาคต

 

 

      สำหรับผู้สนใจซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันในปีนี้ จะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการและเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 13.30-14.35 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) โดยการเปิดขายบัตรพร้อมกันทั่วโลกผ่านช่องทางออนไลน์ จะเริ่มต้นหลังจบการแถลงข่าว ที่ผ่านมาเคยทำสถิติบัตรแกรนด์แสตนด์ขายหมดภายใน 5 นาที ในปีนี้เองมีกระแสเรียกร้องและติดตามการเปิดจองทั้งจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตในประเทศและต่างประเทศมากมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงคาดว่าหลังเปิดจำหน่าย บัตรแกรนด์แสตนด์จะหมดทันทีในวันที่เปิดขายเช่นเดิม

 

 

     สำหรับบัตรเข้าชมในปีนี้แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ Grand stand ราคา 4,000 บาท Side stand ราคา 2,000 บาท และพิเศษสุด Rider stand ซึ่งรอยืนยันรายละเอียดของที่ระลึกและราคาบัตรเร็วๆนี้

     ส่วนช่องทางการจำหน่ายบัตรแฟนๆ สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ allticket.com เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook