เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2565 - 12:03

เอเนีย บาสเตียนินี สร้างผลงานเข้าวิน Le Mans MotoGP สนามที่ 7

     การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 7 ตัวเต็งอย่าง เอเนีย บาสเตียนินี สามารถคว้าแชมป์ Le Mans MotoGP ปี 2022 ทำคะแนนโพลโพซิชั่น และสร้างสถิติรอบใหม่ในสนาม Le Mans โดยมี แจ็ค มิลเลอร์ ซึ่งเป็นคู่หูผ่านเข้าเส้นตามมาเป็นอันดับสอง

 

 

     การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 7 ทำการแข่งขันทั้งหมกด 27 รอบสนาม เริ่มต้นออกสตาร์ท แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นนำทันที ตามด้วย เอเนีย บาสเตียนินี, ฟรานเชสโก้ บาญญ่า, อเล็กซ์ รินส์ และโจน เมียร์  

 

 

     ในช่วงต้นเกมการแข่งขันกลุ่มของผู้นำ 5 อันดับแรก  แจ็ค มิลเลอร์ , ฟรานเชสโก้ บาญญ่า, อเล็กซ์ รินส์, เอเนีย บาสเตียนินี และโจน เมียร์ ไล่บดอันดับกันอย่างดุเดือด ก่อนเกิดการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อ อเล็กซ์ รินส์ ที่พยายามไล่ตาม ฟรานเชสโก้ บาญญ่า พลาดล้มไม่สามารถแข่งขันต่อได้ส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5

 

 

     ตำแหน่งผู้นำถูกเปลี่ยนใหม่อีกครั้งเมื่อ ฟรานเชสโก้ บาญญ่า สามารถขึ้นแซง แจ็ค มิลเลอร์ ได้ในรอบ 4 ของการแข่งขัน โดยมี เอเนีย บาสเตียนินี อยู่ในอันดับที่ 3 ก่อนจะขยับขึ้นแซง แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นมากดดันอันดับผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 12 ของการแข่งขัน

 

 

    เข้าสู่ความเข้มข้นในช่วง 7 รอบสุดท้ายหลังจากที่ เอเนีย บาสเตียนินี ไล่บดตำแหน่งผู้นำจนสามารถขึ้นแซง ฟรานเชสโก้ บาญญ่า ได้สำเร็จ หลังจากโดนขึ้นแซงเพียงนาน  ฟรานเชสโก้ บาญญ่า พลาดล้มลงไป  ส่งผลให้ แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 และ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ จาก Aprilia อยู่ในอันดับ 3

 

 

     จบเกมการแข่งขัน 27 รอบสนามด้วยชัยชนะของ เอเนีย บาสเตียนินี ด้วยเวลา 41 นาที 34.613 วินาที ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ อันดับ 2 เวลาตามหลังผู้นำอยู่ 2.718 วินาที และอันดับที่ 3 เป็นของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร่ ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 4.182 วินาที ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ กับ โยฮันน์ ซาร์โก ตามลำดับ

 

 

     สำหรับรายการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 8 จัดระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม และดวลความเร็วที่ประเทศอิตาลี ณ สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิโอนาเล เดล มูเจลโล่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook