เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 4 เมษายน 2565 - 13:33

Honda ADV350 สกู๊ตเตอร์ SUV สายลุย!

     Honda ได้ทำการเปิดตัว New ADV350 รถสกู๊ตเตอร์สไตล์ SUV สายลุยมาพร้อมคอนเซปต์ “WAIT FOR NO ONE ออกไปท้าทาย ทำไมต้องรอ” บอกเลยว่าสมรรถนะกับราคาที่เปิดมาไม่ถึง 2 แสนบาทนั้นทำให้หลายๆ คนต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว และหลังจากที่ได้เห็นหน้าคร่าตากันไปบ้างแล้วคันจริงนั้นจะหล่อ เฟี้ยวแค่ไหน สมรรถนะสุดยอดสมคำร่ำลือหรือไม่ ตามไปชมพร้อมๆ กันได้เลย

 

 

สกู๊ตเตอร์สายลุย สไตล์ SUV BIKE

   เมื่อเราได้พบกับ New ADV350 ในครั้งแรกนั้นบอกเลยว่าคันจริงมันหล่อมาก! ตัวรถมีเส้นสายดีไซน์ เท่ ดุดัน แบบ Premium SUV โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า LED รอบคัน เรือนไมล์แบบ LCD ปรับตั้งค่าความสว่างของหน้าจอ พร้อมด้วยสวิทช์ควบคุมฟังก์ชั่นแบบ 4 ทิศทางที่แฮนด์ด้านซ้าย  วินด์ชิลปรับความสูงได้ถึง 4 ระดับ ควบคุมการขับขี่ด้วยชุดแผงคอแบบ Top Bridge & Bottom Bridge ที่ให้ความมั่นคงและแข็งแรงเหมือนกับรถสปอร์ตตัวท็อปอย่าง CBR1000RR-R และ CRF1100L AFRICA TWIN พร้อมด้วยชุดแฮนด์แบบแทปเปอร์บาร์ที่มาพร้อมแฮนด์การ์ด

 

 

ขุมพลัง 330cc. พร้อม HSTC ป้องกันล้อหมุนฟรี

     ในส่วนของเครื่องยนต์ Honda ADV350 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 330cc. 1 สูบ 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พละกำลัง 28.8 แรงม้าที่ 7,5000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 31.5 นิวตันเมตรที่ 5,250 รอบ/นาที นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบ HSTC ป้องกันล้อหมุนฟรีที่สามารถเปิด/ปิด และปรับระดับการทำงานได้อีกด้วย

 

 

ซับแรงสั่นสะเทือนหน้า/หลัง  จากShowa

     New ADV350 มีระบบกันสั่นสะเทือนแบบ Up Side Down ที่ด้านหน้าเป็นโช้คอัพจาก Showa ที่ให้ระยะยุบตัว 125 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโช้คอัพหลังคู่แบบมีซับแทงค์จาก Showa ให้ระยะการยุบตัวมากถึง 130 มม. ทางด้านระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกหน้าและหลัง เสริมความปลอดภัยอีกขั้นด้วยระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel

 

 

ฟังก์ชั่นแจ่มๆ จาก Honda

     Honda ADV350 มาพร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง HSVCs (Honda Smartphone Voice Control system) ใช้งานสะดวกผ่าน 4 ฟังก์ชัน ได้แก่ รับสายเข้า-โทรออก ระบบนำทาง แอปพลิเคชั่นเพลง และการรับ-ส่งข้อความ นอกจากนี้ยังมี รีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key สตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และระบุตำแหน่งพร้อมป้องกันการโจรกรรม เพิ่มความสะดวกสบายทุกการเดินทางด้วยพื้นที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ 48 ลิตร สามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบ และช่องเก็บของด้านหน้า มาพร้อมช่องชาร์จไฟ USB Type C รองรับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

 

Test Ride

      สำหรับการทดสอบการขับขี่ Honda ADV350 ในครั้งนี้เราได้ทำการขับขี่ภายใน ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพฯ (รามคำแหงฯ) ซึ่งก็มีเส้นทางรูปแบบต่างมาให้เราได้ทดสอบสมรรถนะได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

 

 

     เริ่มต้นด้วยเบาะนั่งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนเป็นเบาะแบบตอนเดียวแต่มีการไล่ระดับแยกส่วนชัดเจน จุดวางเท้าถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว ให้ความผ่อนคลายขณะขับขี่ การยืนขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดด้วยพื้นที่ของจุดวางเท้าค่อนข้างเยอะ ทำให้เราสามารถขยับเท้ามาอยู่ในตำแหน่งที่หนีบขาเข้ากับตัวรถได้อย่างพอดี ด้วยความกว้างของแฮนด์บาร์ช่วยให้ควบคุมรถไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมั่นใจทั้งในเส้นทางปกติและเส้นทางออฟโรด

 

 

      ในส่วนของเครื่องยนต์  eSP+ ขนาด 330cc. ของ New ADV350 นั้นมีพละกำลังในรอบต้นนั้นมีความโดดเด่นน้อยกว่ารอบกลางและรอบปลาย แต่โดยรวมแล้วยังให้การขั่บขี่ที่สนุก หากต้องใช้ในชีวิตประจำวัน หรือการออกทริปเดินทางก็เพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน ส่วนการลุยบนเส้นทางออฟโรดสามารถทำได้แต่ไม่เท่ากับรถวิบาก ถ้าหากต้องการลุยหนักๆ คงต้องมีโมดิฟายรถกันบ้าง

 

 

     ลงมาในส่วนของช่วงล่างโช้คอัพจาก Showa ด้านหน้า/หลัง บนเส้นทางปกติทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ส่วนในทางสายออฟโรดด้วยระยะยุบตัวด้านหน้า 125 มม. และด้านหลัง 130 มม ช่วยซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ด้วยช่วงล่างที่มีระยะห่างจากพื้น 155 มม. ทำให้เราขับขี่ผ่านบนเส้นทางขรุขระและผ่านอุปสรรคได้อย่างสบายๆ 

 

 

     ถัดมาในส่วนของระบบเบรกของ Honda ADV350 เป็นดิสเบรกหน้า/หลัง ทำงานร่วมกับระบบ ABS ช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถได้อย่างมั่นใจ ส่วนของระบบ HSTC หรือ Traction Control นั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมตอบสนองได้อย่างฉับไว ซึ่งโหมดการทำงานนั้นสามารถปรับได้ 2 แบบคือ 1.ตัวเครื่องยนต์จะตัดกำลังไม่ให้ล้อหลังเกิดการหมุนฟรีหรือตัวรถมีอาการลื่นไถลเลย ส่วนแบบที่ 2 นั้นเหมาะสำหรับบนเส้นทางสายออฟโรดโดยตัวเครื่องยนต์จะตัดกำลังแต่ให้ล้อหลังหมุนฟรีบ้างเล็กน้อยเพื่อการขับขี่ที่สนุกยิ่งขึ้นแต่จะไม่สูญเสียการควบคุมรถ หากต้องการสัมผัสความมันส์แบบเต็มๆ ก็สามารถเลือกปิดระบบได้

 

 

     หลังจากที่เราได้ทดสอบการขับขี่แล้วบอกเลยว่า Honda ADV350 เป็นรถที่เหมาะสมกับการขับขี่งานในชีวิตประจำวันและออกทริปเดินทางไกล พละกำลังที่ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานอย่างแน่นอน ด้วยเบาะนั่งที่นุ่มนวลและตำแหน่งวางเท้ากับแฮนด์แบบแทปเปอร์บาร์นั้นให้ท่านั่งขับขี่ที่ผ่อนคลาย ส่วนความสูงของตัวรถนั้นอาจต้องมีเขย่งกันบ้างเล็กน้อยสำหรับคนตัวเล็ก หากใช้งานบนเส้นทางออฟโรดตัวรถสามารถบุกตะลุยได้ถ้าไม่ใช่เส้นทางที่หนักหน่วงรับรองว่า ADV350 คันนี้เอาอยู่! ด้วยดีไซน์โดดเด่นสะดุดตากับสมรรถนะที่ให้มากับราคาเริ่มต้นเริ่มต้นที่ 181,900 บาท ไม่ผิดหวังแน่นอน!

 

 

     New ADV350 มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น RoadSync Type (ติดตั้งระบบ HSVCs) สีเทา-ดำ Spang Silver Metallic ราคาแนะนำที่ 183,900 บาท และรุ่น Standard Type มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเทา-ดำ Spang Silver Metallic, สีดำ Matte Carbonium Gray Metallic และสีแดง-ดำ Matte Carnelian Red Metallic ราคาแนะนำที่ 181,900 บาท ส่วน 2 รุ่นพิเศษคือ รุ่น Touring Master Edition ราคาแนะนำที่ 197,500 บาท และรุ่น Urban Racer Edition ราคาแนะนำที่ 199,500 บาท ทั้งหมดพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถใหม่รุ่นไหนมารีวิวติดตามรอกันไว้ได้เลย…

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook