เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 29 กันยายน 2563 - 11:31

Ducati Multistrada V4 2021 อัพความเร้าใจด้วยขุมพลัง 4 สูบ 1,158 ซีซี. พร้อม Adaptive Cruise Control

 

           มีข่าวลื่อมาอยู่พักใหญ่ด้วยภาพและคลิปหลุดขณะวิ่งทดสอบ สำหรับสองล้อรุ่นใหญ่สำหรับสายเดินทางอย่าง Ducati Multistrada V4 (ดูคาติ มัลติสตราด้า วี 4) จนทาง Mr.Claudio Domenicali ผู้รั้งตำแหน่ง CEO ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า Multistrada V4 อาจมาแน่ แต่คงไม่เร็วกว่าในปี 2021

 

 

             ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับ Ducati Multistrada V4 ซึ่งดูแล้วก็ใกล้เวลาที่จะเปิดตัวเต็มที (จริงๆ แล้วถ้าปีนี้ยังคงมี EICMA เราอาจจะได้เห็นในปลายปีก็เป็นได้) โดยทางค่ายจะทำ Ducati Multistrada V4 ออกมาจำหน่ายควบคู่กับเวอร์ชั่นที่มีอยู่แล้ว ทั้ง Multistrada 1260 และ 950 ที่ใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบ 2 สูบ

 

 

            สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของน้องใหม่ Ducati Multistrada V4 คงหนีไม่พ้นเรื่องขุมพลัง ที่แม้จะใช้บล็อค Stradale V4 ที่ได้รับการพัฒนามาก่อนหน้านี้ แต่สำหรับตัวที่จะมาประจำการใน Multistrada V4 จะได้รับการอัพเกรดในส่วนของความจุ โดยกำหนดไว้ที่ 1,158 ซีซี. จากโค้ด Vehicle Identification Number (VIN) ที่ระบุในเอกสารที่ทาง Ducati ยื่นต่อสำนักงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งข้อดีของการใช้ความจุที่มากขึ้นก็คือ เรื่องของแรงบิดในรอบต่ำ ที่มีมาให้ใช้งานได้เร็วขึ้น เหมาะกับความเป็นรถในสไตล์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์

 

 

           นอกจากเครื่องยยนต์ V4 ที่มาพร้อมความจุสูงขึ้นแล้ว Ducati Multistrada V4 ยังอาจจะมาพร้อมระบบ Adaptive Cruise Control ที่ทางค่ายยืนยันว่าจะเปิดตัวระบบในปีนี้ (ถ้า Covid ไม่เล่นงานเอาเสียก่อน) แต่ก็เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีการเปิดตัวระบบ รวมถึงรถรุ่นใหม่อย่าง Ducati Multistrada V4 อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก motorcycle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook