เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2563 - 08:52

Ducati Panigale V4 R จับตัวแรงมาแปลงโฉม จัดหนักด้วยทัพ LEGO กว่า 15,000 ชิ้น

 

          ต้องยอมรับว่ามีสัมพันธภาพที่ดีต่อกันจริงๆ สำหรับค่ายมอเตอร์ไซค์สุดซิ่งอย่าง Ducati กับแบรนด์ตัวต่อเสริมสร้างทักษะอย่าง LEGO ที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน ได้ปล่อยโมเดลของ Ducati Panigale V4 R เอาใจแฟนคลับมอเตอร์ไซค์ค่ายแดงกันไปแบบสดๆ ร้อนๆ ล่าสุดทั้ง 2 แบรนด์ จับมือกันนำ Ducati Panigale V4 R มาแปลงโฉมด้วยชุดแฟริ่งจาก LEGO ซึ่งให้มุมมองที่หล่อเหลาไม่แพ้ของเดิมๆ จากโรงงานเลยทีเดียว

 

 

           หัวใจในการสร้างโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมา คงหนีไม่พ้นการต่อยอดการสรรรสร้างโมเดลของ Ducati Panigale V4 R ในครั้งก่อน ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ ต้องการให้รถคันนี้สามารถจับต้องได้แบบถึงอกถึงใจ เสมือนจริงมากยิ่งขึ้น เข้าถึงควมเป็นของเล่นของผู้ใหญ่มากขึ้นไปอีกขั้น ด้วยขนาดสเกล 1:1 หรือใช้รถจริงมาลอกคราบนั่นเอง

 

 

           สำหรับการนำตัวต่อ LEGO มาแปลงโฉมให้เป็นแฟริ่งของ Ducati Panigale V4 R ในครั้งนี้ มีการใช้ชิ้นต่อต่อมากถึง 15,000 ตัว มาเรียงร้อยลงบนเรือนร่างของตัวรถ ที่ถูกรื้อจนเกลี้ยง เมื่อประกอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มองเผินๆ เรียกได้ว่า ดูดีไม่แตกต่างจากของจริงเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะให้ภาพลักษณืที่ดูกลมกลืนเหมือนต้นฉบับแล้ว Ducati Panigale V4 R ที่ใช้ชุดแฟริ่งตัวต่อจาก LEGO ใส่เข้าไปแทนของเดิม ยังมีน้ำหนักเกือบเท่ากับแฟริ่งเดิมจากโรงงาน (Ducati Panigale V4 R + แฟริ่ง LEGO หนัก 180 กก. และ Ducati Panigale V4 R สแตนดาร์ด น้ำหนัก 172 กก.) และที่สำคัญยังสามารถขับขี่ได้จริง ซึ่งในตอนเปิดตัว ก็ได้รับเกียร์จาก CEO ของดูคาติ Claudio Domenicali และ Andrea Dovizioso นักบิด MotoGP คนสำคัญของแบรนด์ เป็นผู้นำออกมาโชว์ตัวด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook